menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Duy Nguyễn

Làm thế nào để vượt qua nỗi sợ trong 7 phút?

Nào, hãy cùng Duy nói về một điều thường làm trở ngại đến ước mơ của bạn đó là: NỖI SỢ HÃI. Đây là "giọng nói nhỏ trong đầu" thì thầm vào tai bạn những nghi ngại, sự do dự và những kịch bản tồi tệ nhất.

1. BƯỚC 1: THAY ĐỔI TƯ DUY "SỰ TỪ CHỐI KHÔNG PHẢN ÁNH GIÁ TRỊ CỦA BẠN"

Nào, có bao giờ bạn bị từ chối và điều đó khiến bạn suy sụp không? Nhưng đây là sự thật: sự từ chối không phản ánh giá trị của bạn. Nó chỉ phản ánh một tình huống cụ thể. Vì vậy, hãy thay thế "Tôi bị từ chối" bằng "Cuộc trò chuyện đó diễn ra không tốt." Bạn đang trong quá trình phát triển kỹ năng, và mỗi sai lầm chỉ là một bước tiến trong hành trình trở nên vĩ đại hơn của bạn.

Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt sự căng thẳng và lo lắng khi chuẩn bị làm điều gì đó.

2. BƯỚC 2: CHẤP NHẬN "SỰ TỪ CHỐI LÀ ĐIỀU KHÔNG THỂ TRÁNH KHỎI TRONG CUỘC SỐNG"

Từ chối là điều không thể tránh khỏi, nhưng xấu hổ là sự lựa chọn. Ngay cả những người giàu có nhất cũng phải đối mặt với nhiều lời từ chối, thất bại trước khi có được cái gật đầu, sự thành công. Đó là một phần trong hành trình của bạn. Vì vậy, thay vì sợ hãi bị từ chối, bạn hãy chấp nhận nó như một điểm dừng cần thiết trên con đường đến thành công.

3. BƯỚC 3: KÍCH THÍCH SỰ ĐỘNG VIÊN

Đôi khi, chúng ta cần một chút động viên để vượt qua nỗi sợ của mình. Bằng cách tăng chi phí của việc không thử, bạn sẽ cảm thấy có thêm động lực để hành động.

Duy ví dụ: nếu bạn muốn thử một dự án mới nhưng cảm thấy lo sợ. Bạn có thể tạo ra động lực bằng cách sử dụng một khoản tiền làm "khoản đặt cược". Nghĩa là, bạn có thể lấy ra một số tiền X và cam kết rằng nếu bạn không thử, bạn sẽ phải đưa toàn bộ số tiền đó cho một người bạn. Khi bạn biết rằng có một hậu quả nếu bạn không thử, bạn sẽ có động lực mạnh mẽ hơn để vượt qua nỗi sợ và thử nghiệm những điều mới mẻ.

Việc tạo ra một hậu quả có thể giúp bạn cảm thấy có ý nghĩa và động lực hơn để vượt qua nỗi sợ và thách thức của bản thân mình.

4. BƯỚC 4: TƯ DUY "SỰ TỪ CHỐI TỐT CHO BẠN"

Việc liên tục phải đối mặt với lời từ chối giống như tạo ra một nguồn năng lượng cho sự tự tin của bạn. Nó làm cho bạn mạnh mẽ hơn, xây dựng sự kiên nhẫn và cuối cùng dẫn đến sự tự tin không thể ngăn cản. Hãy nhớ lại "mỗi sai lầm chỉ là một bước tiến trong hành trình trở nên vĩ đại hơn của bạn."

5. BƯỚC 5: XÂY DỰNG SỰ DŨNG CẢM CỦA BẠN

Mỗi lần đối mặt với sự từ chối, sự dũng cảm của bạn đều được củng cố. Dũng cảm không phải là việc không cảm thấy sợ hãi, mà là việc đương đầu với sự sợ hãi và vượt qua nó.

6. BƯỚC 6: TẬP TRUNG VÀO VIỆC TRỞ THÀNH PHIÊN BẢN TỐT NHẤT CỦA BẠN

Cuối cùng, nỗi sợ sẽ dần biến mất đi khi bạn tập trung vào sự phát triển cá nhân và tự cải thiện.

Bạn đã sẵn sàng đẩy lùi nỗi sợ hãi và giải phóng sức mạnh bên trong mình chưa? Vậy thì hãy bắt tay vào hành động và chinh phục những từng lời từ chối một! Hãy nhớ rằng, thế giới là của bạn khi bạn dập tắt nỗi sợ hãi bên trong.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Duy Nguyễn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả