menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Long

Làm thế nào để trở thành “Doanh nghiệp hạnh phúc”?

Nhiều người nói rằng tại sao lại bảo doanh nghiệp thổi giá trong khi mục đích của kinh doanh là mua rẻ - bán đắt, bán càng cao càng tốt, người bán không bắt người mua phải mua. Bỏ qua những yếu tố tác động của lợi ích cá nhân khác thì câu trên đúng trong điều kiện thông thường.

Còn trong điều kiện đặc biệt thì có những quy định của pháp luật cụ thể để điều chỉnh, anh vi phạm thì phải chấp nhận hậu quả. Mình được cái có cả chứng chỉ đấu thầu của Bộ KHĐT cấp nên biết tí ti về Luật đấu thầu, hiểu mua sắm công trong trường hợp này là như thế nào.

Làm thế nào để trở thành “Doanh nghiệp hạnh phúc”?

Thứ hai là câu chuyện kinh doanh bền vững. Để phát triển bền vững, yếu tố trách nhiệm xã hội cần được đặt lên hàng đầu. Doanh nghiệp phải hành xử như một công dân doanh nghiệp (Corporate citizen), công dân cảm thấy có trách nhiệm với xã hội lúc khó khăn như thế nào thì doanh nghiệp cần làm hơn thế. Diễn đàn thường niên về Quản trị công ty do VIOD.vn tổ chức vừa qua, lãnh đạo các doanh nghiệp niêm yết lớn, kinh doanh tử tế đã chia sẻ rất nhiều về cách công ty họ tạo giá trị bền vững cho xã hội.

Thứ ba là câu chuyện chất lượng được quốc tế thừa nhận. Theo báo chí hôm nay, Bộ KHCN đã gỡ bỏ thông tin về việc một sản phẩm hỗ trợ chống dịch của ta được WHO công nhận. Bởi lẽ, chất lượng thì phải gồm chất lượng của bản thân sản phẩm và chất lượng của quy trình sản xuất. Thấy phóng sự của VTV đưa về nơi sản xuất, cách sản xuất thì sẽ thấy sản phẩm khó được quốc tế chấp nhận về chất lượng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Long

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả