Làm thế nào để trở thành “Doanh nghiệp hạnh phúc”?
Nhiều người nói rằng tại sao lại bảo doanh nghiệp thổi giá trong khi mục đích của kinh doanh là mua rẻ - bán đắt, bán càng cao càng tốt, người bán không bắt người mua phải mua. Bỏ qua những yếu tố tác động của lợi ích cá nhân khác thì câu trên đúng trong điều kiện thông thường.
Còn trong điều kiện đặc biệt thì có những quy định của pháp luật cụ thể để điều chỉnh, anh vi phạm thì phải chấp nhận hậu quả. Mình được cái có cả chứng chỉ đấu thầu của Bộ KHĐT cấp nên biết tí ti về Luật đấu thầu, hiểu mua sắm công trong trường hợp này là như thế nào.
Thứ hai là câu chuyện kinh doanh bền vững. Để phát triển bền vững, yếu tố trách nhiệm xã hội cần được đặt lên hàng đầu. Doanh nghiệp phải hành xử như một công dân doanh nghiệp (Corporate citizen), công dân cảm thấy có trách nhiệm với xã hội lúc khó khăn như thế nào thì doanh nghiệp cần làm hơn thế. Diễn đàn thường niên về Quản trị công ty do VIOD.vn tổ chức vừa qua, lãnh đạo các doanh nghiệp niêm yết lớn, kinh doanh tử tế đã chia sẻ rất nhiều về cách công ty họ tạo giá trị bền vững cho xã hội.
Thứ ba là câu chuyện chất lượng được quốc tế thừa nhận. Theo báo chí hôm nay, Bộ KHCN đã gỡ bỏ thông tin về việc một sản phẩm hỗ trợ chống dịch của ta được WHO công nhận. Bởi lẽ, chất lượng thì phải gồm chất lượng của bản thân sản phẩm và chất lượng của quy trình sản xuất. Thấy phóng sự của VTV đưa về nơi sản xuất, cách sản xuất thì sẽ thấy sản phẩm khó được quốc tế chấp nhận về chất lượng.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận