menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Cường

Làm thế nào để tạo một content mỹ phẩm hay ?

Việc tạo một content mỹ phẩm hay hiện nay không chỉ đáp ứng được nhu cậu của từng khách hàng mà còn phải đáp ứng từng nhu cầu của....

Làm đẹp là một ngành chịu tác động mạnh mẽ của các xu hướng và những người có ảnh hưởng. Cùng với đó là các thương hiệu và sản phẩm mới là những yếu tố không thể nào thiếu để có thể tạo nên một thị trường đông đúc. Tuy nhiên thị trường này đôi khi sẽ khiến cho người tiêu dùng dễ bị phân tâm. Viết blog, đây là một cách hợp lý để các thương hiệu có được khả năng hiển thị giữa các xu hướng luôn thay đổi. Tuy nhiên, việc tạo được một content mỹ phẩm hay để thu hút khách hàng là một điều bắt buộc.

Các blog làm đẹp không chỉ trở thành một nguồn phổ biến để tìm hiểu về sản phẩm. Thêm vào đó, sở hữu một nội dung tuyệt vời cũng là nền tảng của một chiến dịch SEO hiệu quả. Và tại sao điều đó lại quan trọng?

Trong cả một chiến lược, SEO thúc đẩy trung bình 60% tổng lưu lượng truy cập. Không những thế mà còn 40% tổng số chuyển đổi cho khách hàng.

Một bài đăng trên blog thương hiệu làm đẹp được tối ưu hóa tốt sẽ bao gồm từng nội dung sau:

  • Thẻ tiêu đề được tối ưu hóa SEO, tiêu đề H1 (H2, H3, v.v.), mô tả meta và URL
  • Nội dung từ khóa đa dạng cho các câu hỏi hoặc chủ đề thường được tìm kiếm
  • Liên kết nội bộ đến các trang sản phẩm và danh mục có liên quan
  • Nội dung bổ sung như video và hình ảnh

Lợi ích của content mỹ phẩm hay

Khi xem xét kênh tiếp thị khác nhau. Thì các thương hiệu thường bỏ qua nội dung khi khách hàng đọc được đầu tiên. Tuy nhiên, giá trị của thương hiệu lại nằm ở việc phân bổ tài nguyên cho giai đoạn khám phá. Nội dung có thể mở ra cánh cửa để thương hiệu trở thành tâm điểm. Việc này thông qua các từ khóa được nhiều người dùng tìm kiếm. Thêm vào đó là việc có được liên kết chất lượng. Sau cùng thương hiệu có thể mở rộng danh sách nhắm danh sách remarketing. Và sau cùng là chuyển đổi được hỗ trợ.

Tiếp thị nội dung để tăng thứ hạng cho website

Thương hiệu cần tạo những nội dung thu hút người dùng cho các thuật ngữ có liên quan đến thương hiệu. Những bài đăng này có thể sẽ giúp tăng thứ hạng của các trang sản phẩm liên quan. Các liên kết nội bộ cũng có thể giúp tăng thứ hạng cho website. Việc này thực hiện bằng cách liên kết đến trang sản phẩm trong bài đăng trên blog và từ trang sản phẩm trở lại blog.

Nội dung có thể giúp có được các liên kết

Liên kết ngược từ các website có uy tin trong mắt Google có thể là một yếu tố xếp hạng quan trọng. Đồng thời điều này cũng làm cho website của bạn uy tín hơn trong mắt của Google.

Nội dung giúp remarketing khách hàng

Nội dung chất lượng cao sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập đến từ những người dùng đã từng quan tâm đến thương hiệu. Tuy nhiên nội dung này thường được truyền tải thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Quảng cáo trên mạng xã hội chuyển đổi và blog có thể giúp xây dựng một tập khách hàng tiềm năng lớn hơn.

Nội dung thu hút khách hàng để lại Email

Các hình thức đăng ký email tích hợp trên blog có thể tăng lượng đăng ký email một cách đáng kể.

Nội dung có thể dẫn đến chuyển đổi được hỗ trợ và trực tiếp. Và có lẽ nó nuôi dưỡng những lý do khiến cho khách hàng phải quyết định mua hàng.

Làm thế nào để tạo một content mỹ phẩm hay ?

Nên viết về những nội dung nào ?

Từ khóa cùng một vài yếu tố khác trong quy trình tối ưu hóa SEO. Đôi đây có thể là nền tảng cho content mỹ phẩm hay trên blog. Nghiên cứu từ khóa và phân tích độ cạnh tranh là việc làm rất quan trọng. Đặc biệt khi thương hiệu quyết định xây dựng nội dung từ khóa nào. Tuy nhiên bạn nên lưu ý một số cân nhắc trước khi thực hiện việc tối ưu hóa SEO:

  • Trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google rất quan trọng. Nó có thể là bản báo cáo những gì Google muốn người dùng nhìn thấy khi họ tìm kiếm. Đồng thời, đây cũng là nơi mà những nhà tiếp thị đang tối ưu hóa SEO cũng nên lưu ý.
  • Sự thât là các từ khóa mà bạn nghĩ ra đôi khi sẽ không được người dùng sử dụng Google. Do đó, việc bạn nghiên cứu các từ khóa thông qua các công cụ là điều bắt buộc.
  • Bạn có thể lồng các từ khóa sản phẩm trong các nội dung trên blog. Điều này đặc biệt hữu ích cho các thương hiệu vừa và nhỏ. Từ đây, cơ hội liên kết đến các sản phẩm trong các bài đăng trên blog là cực kỳ lớn. Đây là lúc bạn nên tạo mối liên kết giữa thông tin và sản phẩm trên bài blog của mình. Từ đây hãy tạo ra một đường dẫn lý tưởng là dẫn đến mua hàng.

Cách thực hiện: Tạo một content mỹ phẩm hay cho thương hiệu

Thông thường, đối với các bài đăng trên blog có rất nhiều vấn đề cần phải tập trung. Thì lời khuyên ở đây là bạn nên tập trung vào các thuật ngữ cung cấp thông tin cho người dùng. Bạn hãy nhớ: mục tiêu chính của nội dung là trả lời câu hỏi của người dùng. Do đó, bạn hãy biến blog của bạn là một nơi tốt để bắt đầu là nghiên cứu những gì mọi người đã hỏi. Không những thế mà bạn còn cung cấp cho họ câu trả lời tốt nhất.

Bạn cũng nên tạo một nơi để người dùng có thể tìm câu trả lời là thông qua tính năng mọi người cũng hỏi. Thêm vào đó, tính năng SERP cũng tạo các câu hỏi có liên quan đến truy vấn với các câu trả lời thả xuống.

Rất khó xếp hạng cho các từ khóa có tần suất bài viết dày đặc đến từ các thương hiệu khác nhau

Một số thuật ngữ rộng như “làm đẹp” hoặc “chăm sóc da”, các từ khóa có khối lượng lớn, có liên quan nên được xem xét khi viết một content mỹ phẩm hay.

Có một số lượng bài viết đáng kể xung quanh các từ khóa làm đẹp như “cách tạo đường nét” hoặc “lợi ích của axit hyaluronic”. Hai từ khóa trên đều hiển thị kết quả mang tính thông tin lớn. Trong số những kết quả đó, một số bài viết đến từ các blog thương hiệu làm đẹp.

Chìa khóa để xếp hạng cho các thuật ngữ như thế này là sử dụng chính từ khóa trong nội dung, thẻ tiêu đề và thẻ H1. Thẻ tiêu đề được hiển thị trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm dưới dạng tiêu đề có thể nhấp vào. Thẻ tiêu đề nên mô tả nội dung trên trang, nhưng nó cũng nên được xây dựng xung quanh từ khóa. Ngoài ra còn có thể bao gồm các từ khóa mà trang nên được xếp hạng một cách lý tưởng.

Tại sao blog lại quan trọng ?

Nếu một thương hiệu bán các sản phẩm có liên quan đến xu hướng hoặc chủ đề làm đẹp. Thì việc tạo được nội dung vào blog là một điều không hề khó. Nếu nội dung hoạt động tốt và xếp hạng trên trang một của Google. Lúc này nó sẽ tăng khả năng hiển thị tìm kiếm của không chỉ riêng nội dung đó mà còn blog. Đống thời nó còn mang lại khách hàng tiềm năng mới cho trang web và tăng nhận thức về thương hiệu.

Ngay cả khi một thương hiệu đang trong giai đoạn trưởng thành trong vòng đời của nó. Thì lúc này thương hiệu vẫn có cơ hội trở thành một tiếng nói phù hợp trong cuộc trò chuyện xung quanh các xu hướng mới và thú vị. Hay là những chủ đề mà người tiêu dùng quan tâm và dẫn đến mua hàng.

Xây dựng một mối quan hệ tốt với khách hàng

Viết blog cũng có thể giúp thúc đẩy mối quan hệ sau bán hàng giữa thương hiệu và khách hàng. Một bài đăng trên blog nên được xây dựng xung quanh các câu hỏi thường được hỏi bởi khách hàng đã mua sản phẩm của thương hiệu. Bạn nên xuất bản một bài viết liên quan đến các câu hỏi mà người dùng hay hỏi. Lúc này bạn sẽ có cơ hội thu hút khách hàng ở cả đầu phễu, cuối phễu và sau khi mua hàng.

Bạn có thể thông qua việc cung cấp thông tin có thể hữu ích cho tất cả mọi người. Từ đây thương hiệu có thể tạo nhận thức về sản phẩm / thương hiệu với khách hàng. Từ đây khách hàng có thể tìm hiểu thêm về các điểm bán hàng chính của sản phẩm / thương hiệu và mô tả cách sử dụng sản phẩm tối ưu. Việc củng cố thương hiệu một cách nhất quán trong nội dung blog là điều cần thiết cho cả nhận thức về thương hiệu. Từ đó tạo cảm giác cộng đồng cho những khách hàng đã quen thuộc với thương hiệu. Hay cả với những khách hàng đã mua sản phẩm trước đó.

Cách đo lường tác động của tiếp thị nội dung lên thương hiệu

Khi đo lường mức độ thành công của một blog, bạn cần xem xét một số KPI. Lưu lượng truy cập vào blog sẽ làm tăng nhận thức về thương hiệu. Và đồng thời có thể giúp bạn hoàn thành mục tiêu khác như đăng ký email hoặc truy cập vào các trang khác.

Ngoài ra, liên kết ngược là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong cách Google đánh giá mức độ uy tín của trang web. Có được các liên kết ngược chất lượng cao từ các trang web có uy tín là rất quan trọng đối với việc xây dựng uy tín của trang web. Điều quan trọng lúc này là phải xem các bài đăng trên blog được xếp hạng như thế nào. Đặc biệt là các từ khóa mà chúng được tối ưu hóa ban đầu. Mặc dù thứ hạng có xu hướng dao động, nhưng chúng vẫn có thể là một dấu hiệu cho sự thành công.

Cuối cùng, Google xếp hạng các trang mà nó tin rằng trả lời câu hỏi của người tìm kiếm tốt nhất. Hãy ghi nhớ những câu hỏi có thể tăng cơ hội xếp hạng khi xuất bản.

Đo lường hiệu quả bằng những cách khác nhau

Sử dụng các công cụ trả phí như SEMrush hoặc Moz để theo dõi thứ hạng của trang web. Thêm vào đó các công cụ này có thể thực hiện phân tích hiệu suất bên ngoài trang web. Ahrefs là một công cụ khác mà được các thương hiệu ưu tiên sử dụng. Công cụ có thể nghiên cứu từ khóa, phân tích cạnh tranh, hiệu suất ngoài trang web và phân tích liên kết ngược. Từ đây, các thương hiệu có thể tạo được những nội dung thu hút người dùng.

Nhìn chung, điều quan trọng nhất cần ghi nhớ khi bắt đầu một blog là nội dung được xuất bản thể hiện tiếng nói thương hiệu. Bằng cách sử dụng dữ liệu từ các công cụ SEO chuyên gia. Việc nghiên cứu SERP cho các từ khóa có liên quan đến thương hiệu là điều tiên quyết phải làm. Thêm vào đó là phân tích cạnh tranh và trả lời các câu hỏi liên quan đến thương hiệu của bạn. Từ đây có thể xây dựng một blog được tối ưu hóa SEO ngay từ đầu.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing ngành Mỹ phẩm và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại