menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thị Liên

Làm thế nào để sử dụng Google Maps với thực tế tăng cường tại Việt Nam?

Với thực tế tăng cường, người dùng có thể nhìn thấy ngay các chỉ dẫn khi nào cần rẽ, những gợi ý về địa điểm trên phố trực tiếp trên đường thay vì chỉ có trên màn hình bản đồ.

Trước đây, dịch vụ dẫn đường Google Maps thường hiện ra chỉ dẫn khá chi tiết cho người dùng nhưng thể hiện qua một hình mũi tên chỉ hướng người đi trên bản đồ. Nhiều trường hợp người dùng hoàn toàn mất phương hướng và không rõ mình phải rẽ theo hướng nào ở một ngã 5 lớn.

Vấn đề này đã được Google tìm ra cách giải quyết thông qua công nghệ thực tế tăng cường. Chức năng này là Live View AR, người dùng chỉ cần giơ chiếc điện thoại của mình về phía các toà nhà trên đường, sau đó ứng dụng sẽ hiện ra hướng dẫn chi tiết người dùng cần rẽ ở đâu. Hướng đi sẽ được thể hiện chính xác trên với lối rẽ theo cách rất trực quan.

Hiện tại chức năng này mới chỉ ở giai đoạn thử nghiệm và chỉ sử dụng được với dẫn đường đi bộ. Khi di chuyển, để đảm bảo an toàn, người dùng sẽ không sử dụng được chức năng này.

Để sử dụng chức năng dẫn đường với thực tế tăng cường, trên điện thoại iPhone và điện thoại Android, ứng dụng Google Maps cần cập nhật lên phiên bản mới nhất.

Sau khi cập nhật, người dùng chỉ cần mở ứng dụng, chọn điểm mình cần đến, sau đó chuyển sang tab dẫn đường đi bộ.

Làm thế nào để sử dụng Google Maps với thực tế tăng cường tại Việt Nam?

Tại tab này, tiếp tục bật chức năng AR thông qua nút Chế độ xem trực tiếp.

Lúc này người dùng cần hướng điện thoại của mình vào các ngồi nhà, khung cảnh xung quanh để ứng dụng thực tế ảo nhận biết được môi trường.

Làm thế nào để sử dụng Google Maps với thực tế tăng cường tại Việt Nam?

Ngay sau đó, người dùng sẽ thấy hướng dẫn tuyến đường hiển thị ngay trên khung cảnh của mình.

Do đây là phiên bản thử nghiệm và công nghệ sử dụng là thực tế tăng cường nên đòi hỏi người dùng cần sử dụng khi camera có đầy đủ ánh sáng hoặc ban ngày. Ngoài ra, người dùng cũng nên sử dụng theo chỉ dẫn của Google, không liên tục nhìn vào màn hình điện thoại mà chỉ sử dụng khi mất phương hướng, không biết rẽ theo đường nào khi di chuyển.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại