menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Duy Nguyễn

Làm thế nào để nói chuyện mà không lo hết nội dung để trao đổi?

Nếu như bạn giống tôi là một người hướng nội một người sống nội tâm, thì bạn sẽ hiểu rằng điều khó khăn của chúng ta đó là: không thể kéo dài những cuộc trò chuyện với người khác bởi vì bạn không biết phải nói về chủ đề gì cả.

Chính vì thế, chúng ta ngại, thậm chí là sợ phải nói chuyện với người lạ. Tôi là một người sống hướng nội và tôi biết đó là điểm yếu của mình. Chính vì thế mà tốt dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu về vấn đề này bởi vì đây là một kỹ năng cực kỳ quan trọng đối với người làm sales, Marketing hay kinh doanh nói chung. Và hôm nay tôi sẽ chia sẻ với bạn cách làm thế nào để nói chuyện với bất kỳ ai mà không phải lo rằng: không có nội dung gì để nói cả.

Trước hết, nếu bạn nghĩ rằng người hướng nội là người luôn thu mình không bao giờ cất tiếng nói nơi công cộng thì điều đó không phải hoàn toàn đúng. Có rất nhiều doanh nhân thành công nổi tiếng trên thế giới trong đó phải kể tới 3 cái tên mà ai cũng biết như Warren Buffett, Bill Gates và Mark Zuckerberg. Bạn nhìn thấy họ trên truyền hình nói chuyện trước công chúng rất nhiều và bạn không nghĩ rằng họ là người sống hướng nội có phải không? Thực tế có một định nghĩa đơn giản nhất về người hướng nội đó là chúng tôi ngại phải nói chuyện phiếm (small talk) với người lạ. Tuy nhiên những người sống hướng nội là có rất nhiều yếu tố cần thiết để trở thành những doanh nhân thành công.

Trong video dưới đây tôi sẽ chia sẻ với bạn cách để giải quyết nỗi sợ không biết phải nói gì với người lạ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Duy Nguyễn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
3 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại