menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

Làm thế nào để kinh doanh online hiệu quả?

Có thể thấy, ngày càng nhiều bạn trẻ lựa chọn mặt hàng bán lẻ để kiếm thêm thu nhập cho bản thân mình. Vậy làm thế nào để kinh doanh online hiệu quả khi nhà nhà người người đều chọn bán hàng trực tuyến?

Cùng với sự phát triển của công nghệ, thị trường buôn bán online hiện nay đang sôi động hơn bất cứ lúc nào, bạn dễ dàng tìm thấy những mặt hàng mình quan tâm thông qua các kênh xã hội như Instagram, Facebook, Zalo... Theo đó, chỉ cần vài phút lướt newfeed (bảng tin) bạn sẽ nhìn thấy vô số những shop thời trang online quy mô lớn nhỏ khác nhau. Tuy nhiên, để có thể phát triển tối ưu hình thức kinh doanh này thì việc lựa chọn một ngân hàng có liên kết tài khoản ví điện tử là một công cụ không thể thiếu của người bán.

Theo chia sẻ của bạn Vũ Thu Thủy (kinh doanh thời trang online trên Facebook) thì việc kinh doanh “ít vốn” này giúp cho Thủy có thu nhập khá cao mỗi tháng. Do vậy, Thủy dù tốt nghiệp cao đẳng ngành tài chính nhưng không lựa chọn xin việc đi làm công ăn lương mà ở nhà đầu tư bán hàng online.

Khi được hỏi về bí quyết thành công kinh doanh, ngoài những chia sẻ như: biết định hình được phong cách thời trang mà giới trẻ theo đuổi, tìm ra sản phẩm chủ chốt cho cửa hàng của mình, tìm được nguồn hàng cung cấp ổn định, giá cả hợp lý… thì một yếu tố khá quan trọng là Thủy biết kết hợp công nghệ thanh toán online nhanh gọn lẹ mà các ngân hàng cũng như công ty Fintech cung cấp hiện nay.

Tương tự Thủy, bạn Mai Anh (sinh viên trường Đại học Hutech) cũng đang có cơ sở kinh doanh online thành công ở dịch vụ cung cấp cho bà bầu và các mẹ sau sinh. Theo bạn Mai Anh, việc tìm nguồn hàng và dịch vụ cung cấp cho bà bầu, các mẹ sau sinh ngày nay không còn quá khó khăn, bạn có thể liên hệ trực tiếp các cơ sở sản xuất, cung cấp dịch vụ trong nước, trực tiếp đi lấy hàng từ nước ngoài (Quảng Châu, Thái Lan,…) hay nhận sỉ của các nhà chuyên cung cấp những mặt hàng này.

Cũng theo Mai Anh, tùy vào nguồn vốn, mức độ đầu tư mỗi người có thể cân nhắc hình thức và nguồn hàng hợp lý. Tuy nhiên, do việc sử dụng nhiều loại hình dịch vụ khác nhau, cộng với việc giao dịch hàng hóa từ nước ngoài, nên chuyện sử dụng hình thức thanh toán trực tuyến cũng giúp cho bạn có những thành công nhất định trong kinh doanh.

Thực tế, tại TP.HCM nói riêng và các thành phố lớn tại Việt Nam nói chung, đối với những người kinh doanh online nói chung, theo giới chuyên môn thì chi tiết đầu tiên quyết định khách hàng có dừng lại ở shop bạn hay không, chắc chắn đó là hình ảnh, do đó hãy đầu tư hình ảnh cho sản phẩm của bạn. Không nhất thiết bạn phải thuê mặt bằng hay bỏ nhiều tiền ra để làm quảng cáo mà điều quan trọng là phải tạo được sự thuận tiện và thoải mái trong giao dịch mua – bán với khách hàng, đối tác.

“Nếu không muốn khách hàng/đối tác chán nản vì phải thực hiện nhiều thủ tục giao nhận thì việc cung cấp thêm hình thức thanh toán, giao dịch bằng công nghệ sẽ là một điểm cộng trong mắt người tiêu dùng”, vị chuyên gia nói thêm.

Quả vậy, ở thời đại công nghệ 4.0, mọi giao dịch gần như được thực hiện trực tuyến, thời gian tính bằng phút. Trong đó, các tổ chức tài chính và công nghệ tài chính luôn có sẵn phần mềm/ứng dụng tích hợp thanh toán trực tuyến vào website là cách đơn giản để người dùng có thể dễ dàng mua sắm và thanh toán nhanh chóng mọi giao dịch trực tiếp cho người bán. Hầu hết, các website bán hàng online, website thương mại điện tử hiện nay để tích hợp thanh toán visa vào website hoặc các phần mềm thanh toán được ủy quyền khác.

Nói một cách dễ hiểu, người bán hàng online muốn thành công thì nên thiết lập một quá trình xử lý thẻ tín dụng có trên web của bạn hay được coi là các cửa hàng trực tuyến hay ngoại tuyến. Nó chuyển thông tin giữa các trang web/thiết bị di động và bộ xử lý thanh toán/ngân hàng và ngược lại.

Kết quả, khi người dùng mua hàng, chấp nhận thanh toán paypal hay sử dụng dịch vụ thanh toán online, nhà kinh doanh sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức và chi phí thuê nhân công cho mỗi giao dịch. Nó cũng làm tăng tỷ lệ mua hàng, giảm hủy đơn, quay vòng vốn nhanh chóng cho mỗi đơn hàng…

Có điều, khi đã tích hợp thanh toán online vào website có nghĩa là bạn cần đảm bảo sự an toàn và bảo mật các thông tin của khách hàng để tránh bị lừa đảo, đánh cắp thông tin. Tất cả các thông tin quan trọng như: tên, số tài khoản, số thẻ tín dụng, ngày hết hạn... đều cần được tuyệt đối bảo mật. Website của bạn cần được mã hóa với các chứng chỉ bảo mật đạt tiêu chuẩn an ninh công nghệ toàn cầu SSL. Điều này không chỉ giúp khách hàng tin tưởng shop online của bạn hơn, họ sẽ không chần chừ mà quyết định mua sản phẩm của bạn ngay…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại