menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Đức Nam Pro

Làm thế nào để đứng dậy sau thất bại

Trong cuộc đời của một người, bạn có chắc chắn chắn rằng mình không gặp thất bại?. Bạn cũng như tôi và bao người khác, cũng có thành công và những lúc không thành công. Vậy sau mỗi lần như thế, chúng ta làm thế nào để vực dậy tinh thần? Liệu rằng sau bao nhiêu lần thất bại nữa, chúng ta có đủ dũng khí để đứng lên nữa hay chăng.

1. Hãy xác định bạn sống vì điều gì

Hồi lúc tôi còn đi học cấp 2 đã nghe người ta thì thầm với nhau về câu” đôi lúc muốn từ bỏ, hãy nhớ về lý do chúng ta bắt đầu”. Chắc chắn nó rất hữu ích nhưng chưa thật sự thuyết phục. Ngay cả khi bạn mất tất cả thì làm sao để đứng dậy từ đống đổ nát đây. Vì vậy hãy tìm cho mình” Lẽ sống”, ngay cả khi bạn tuyệt vọng nhất, đó là thứ sẽ trả lời cho câu hỏi, bạn sống để làm gì?

2. Coi thất bại chỉ là thử thách

Bạn có thể nghe hàng ngàn mẫu chuyện thành công của rất nhiều người giàu có trên thế giới, nhưng bạn không phải học. Nhưng có điều chắc chắn rằng, nếu bạn thất bại thì sẽ là của riêng một mình bạn biết mà thôi. Đó sẽ là kinh nghiệm cho bạn vượt qua thử thách trong những lần tiếp theo nữa. “Thất bại là mẹ thành công”, hãy nhớ lấy!

3. Đừng cố quên thất bại

Tôi để những thất bại của mình trong tâm trí tôi, để khi nào làm một việc gì đó, tôi lại nhìn vào những lần thất bại ấy mà suy tính kỹ lưỡng hơn! Tôi viết như thế này, cũng là do tôi đã từng thất bại rất nhiều lần trong cuộc sống. Nhưng cuộc đời của mỗi chúng ta luôn có những cái” thất bại” rất khác biệt. Hãy vững tin vào nó nhé!

4. Bạn có vực dậy nhanh chóng sau thất bại?

Tiến sĩ Susan Kahn, Tác giả của quyển sách” Sức bật tinh thần” cũng có nói rất chuyên sâu về sức mạnh vực dậy của con người sau thất bại là như thế nào. Những nghiên cứu của vị tiến sĩ này cho từng cá nhân cũng có thể áp dụng qua những bài test trong sách. Bạn hãy thử thách xem mình có thật sự mạnh mẽ như mình tưởng? Quyển sách cũng tham gia bình chọn tuần lễ doanh nhân và sách 2021.

Một điều không ai có thể phủ nhận là không ai hoàn hảo và công việc cũng không thể làm một cách hoàn hảo. Đừng buồn phiền khi công việc không được hoàn hảo như ý muốn. Nhưng hãy tự “tát vào mặt mình” nếu công việc không có sự tiến bộ. Nghĩa là chúng ta không ép công việc hoàn hảo, nhưng phải luôn cố gắng hết mình để công việc luôn tiến bộ, hôm nay cao hơn hôm trước. Có cố gắng, ắt sẽ thành công!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vũ Đức Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

28 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại