menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Làm thế nào để bắt đầu buôn bán cây cảnh hiệu quả?

Mong muốn đem mảng xanh vào trong không gian học tập, làm việc đang là xu hướng. Đó là lý do tại sao việc kinh doanh buôn bán cây cảnh đang trở nên...

Bạn muốn kiếm tiền bằng những cây cảnh đẹp? Bạn muốn bắt đầu việc buôn bán cây cảnh? Nếu có, hãy đọc bài viết này để nắm thêm thông tin chi tiết về việc kinh doanh này nhé.

Tiềm năng buôn bán cây cảnh

Ngày nay, cây cảnh là một vật trang trí nhà vô cùng phổ biến trên toàn cầu. Không chỉ dùng để trang trí trong gia đình mà cây cảnh còn được đặt tại các không gian khác. Khách sạn, văn phòng, ngân hàng,… đều sử dụng các loại cây cảnh để trang trí nơi làm việc của họ. Ngoài ra, cây cảnh cũng là một vật phẩm quà tặng rất được ưa chuộng hiện nay. Do đó, việc buôn bán các loại cây cảnh này càng tăng cao vào các mùa lễ hội như Tết, lễ tình nhân,… Đồng thời những loại cây này cũng bền hơn những bó hoa và ít cần sự chăm sóc hàng ngày. Những cây cảnh chất lượng tốt được ưa chuộng ở cả các nước phát triển và đang phát triển. Ngoài ra, sự phát triển đô thị đã thúc đẩy nhu cầu về những cây nhỏ bé này ngày một tăng lên.

Bắt đầu buôn bán cây cảnh cần lưu ý

  • Trước hết, phải có kỹ năng, kinh nghiệm về cây cảnh, trồng trọt và kinh doanh
  • Lập một kế hoạch kinh doanh bao gồm tài chính và chiến lược quảng bá.
  • Chọn cây cảnh theo điều kiện nông nghiệp và diện tích, không gian phù hợp
  • Chọn thùng chứa phù hợp và cần phải biết trồng đúng cách.
  • Không gian để cây có đủ ánh nắng và không khí
  • Cắt tỉa, chăm sóc thường xuyên
  • Sắp xếp hệ thống bảo vệ cây trồng khỏi các tác động môi trường

Hướng dẫn các bước để bắt đầu kinh doanh cây cảnh

Chọn cây cảnh phù hợp

Việc lựa chọn được loại cây cảnh phù hợp để buôn bán rất quan trọng. Bạn phải chọn những cây có thể sống được trong chậu có không gian nhỏ. Một số cây trồng dễ sinh trưởng và chăm sóc như cây du Trung Quốc, cây phong Nhật Bản, cây bạch dương và cây thông đen Nhật Bản. Mua cây từ một vườn ươm đáng tin cậy và đừng quên kiểm tra uy tín của người bán trước khi mua hạt giống.

Chọn vật dụng trồng cây

Khi chọn bạn phải chọn chậu chứa cây không nên sâu quá. Ngoài ra, bạn phải chọn chậu theo kích thước của cây mà bạn muốn trồng. Tuy nhiên, bạn có thể chứa cây cảnh trong các hợp chứa có hình dạng bất kỳ nhưng phải có hai hoặc ba lỗ dưới đáy để thoát nước thừa ra ngoài.

Chuẩn bị đất

Sử dụng đất vườn ươm chất lượng tốt để việc trồng cây cảnh của bạn trở nên thuận lợi hơn. Ngoài ra, trộn đất với cát theo đúng tỉ lệ sẽ giúp cây sinh trưởng tốt. Tuy nhiên, bạn có thể trồng cây cảnh trên hầu hết mọi loại đất. Để buôn bán được cây, cây bạn trồng phải có hình dáng thu hút và phải cắt tỉa đẹp mắt, bạn phải đảm bảo cây phát triển khỏe mạnh.

Trồng cây

Trồng cây cảnh từ hạt hoặc giâm cành đều là những lựa chọn rất có lợi cho việc bắt đầu buôn bán cây cảnh. Tuy nhiên, đó là một hành trình có thời gian khá là dài. Bạn có thể mất từ ba đến năm năm để bán một cây cảnh trưởng thành đã qua chăm sóc và tạo kiểu. Ngoài ra, thỉnh thoảng bạn cần phải thay chậu cho cây. Rễ cây đang phát triển sẽ không gian trong chậu trở nên chật hơn và do đó làm giảm không gian trống cho cây phát triển.

Chăm sóc

Chăm sóc và bảo dưỡng đúng cách là những yếu tố quan trọng nhất của việc trồng cây cảnh. Khi trồng cây cảnh trong chậu nhỏ, đất có xu hướng khô rất nhanh. Vì vậy, bạn cần thực hiện tưới nước thường xuyên. Tuy nhiên, tưới quá nhiều nước có thể dẫn đến thối rễ, một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây chết cây. Cây cảnh cần chất dinh dưỡng thích hợp để giữ cho chúng khỏe mạnh. Ví dụ như cây cận nhiệt đới nói chung sẽ cần nhiều ánh sáng, nhiệt độ tương đối cao và chỉ có thể sống bên ngoài. Vì vậy, bạn phải biết cách chăm sóc chúng phù hợp theo từng loại cây.

Định hình và tạo kiểu

Định hình và tạo dáng là những phần quan trọng để tạo ra cây cảnh đẹp. Đó cũng là một yếu tố thu hút trong việc buôn bán cây cảnh của bạn. Cách hoàn hảo để tạo ra một cây cảnh đẹp là cắt tỉa nó thường xuyên. Tạo kiểu bằng dây là một kỹ thuật quan trọng khác để định hình dáng và tạo kiểu cho cây Bonsai. Sau vài tháng, khi các nhánh đã được định dạng ở hình dạng mới, bạn phải tháo dây. Vậy là đã hoàn thành giai đoạn tạo dáng cho cây cảnh như bạn mong muốn.

Xúc tiến chiến lược quảng bá

Một chiến lược quảng bá hiệu quả là vô cùng cần thiết cho việc buôn bán cây cảnh của bạn. Bạn có thể trực tiếp bán cây từ vườn ươm tại nhà của bạn. Ngoài ra, bạn có thể bán cây trên các chợ trực tuyến. Ngoài ra, bạn có thể bán cây từ cửa hàng trực tuyến của riêng mình. Ngoài ra, triển lãm thực vật cũng là một nơi tuyệt vời để quảng bá doanh nghiệp của bạn đến đông đảo người tiêu dùng.

Nghề trồng và buôn bán cây cảnh đòi hỏi niềm đam mê thực sự, sự tận tâm và kiên trì thì mới có được thành công lâu dài trong lĩnh vực kinh doanh này.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại