menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Anh Tuấn TVI

Làm thế nào để bảo vệ tài sản của mình trước sự bào mòn của lạm phát?

Trong thời điểm lạm phát thế giới tăng mạnh, giá cả hàng hóa chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, trong khi thu nhập không tỉ lệ thuận với lạm phát thì chúng ta làm thế nào để bảo vệ tài sản của mình trước sự bào mòn của lạm phát đây?

Ai cũng nói nên đầu tư vào các sản phẩm tài chính như vàng, ngoại tệ, cổ phiếu, trái phiếu, forex hay crypto. Khi mà người người nhà nhà nói về chứng khoán, bitcoin liệu chúng ta có thể tự gạt mình ra khỏi sự náo nhiệt của cộng đồng đó? Tuy nhiên, nếu không có sự chuẩn bị mà đã vội vã lao vào thị trường tài chính thì có đến 90% nhà đầu tư mất tiền trên thị trường. Làm thế nào để tránh khỏi 90% đó, hay chí ít là sống sót trên thị trường tài chính?

Làm thế nào để bảo vệ tài sản của mình trước sự bào mòn của lạm phát?

Đối với từng loại sản phẩm tài chính chúng ta cần có cách thức đầu tư khác nhau và nó liên quan trực tiếp đến tính cách của bạn. Hãy coi đầu tư là một công việc nghiêm túc, không liên quan đến cảm xúc chỉ có các số liệu, dự báo và sự kỷ luật của bản thân nhà đầu tư.

Đối với những người muốn đầu tư vàng: đây là loại sản phẩm có từ lâu đời, lâu nhất trên thị trường tài chính. Đối với vàng để không đu đỉnh, bạn chỉ cần bỏ ra 1 số vốn nhỏ theo chu kỳ hàng tháng hay hàng quý để đi mua vàng. Điều này sẽ giúp các bạn trung bình giá vàng và tránh được những cú sụt giảm lên đến cả vài triệu 1 ngày. Không cần biết giá vàng cao hay thấp, nếu như bạn dành 1 số tiền cố định cho nó thì vàng luôn là tài sản phòng thủ tuyệt vời để tránh khỏi lạm phát.

Làm thế nào để bảo vệ tài sản của mình trước sự bào mòn của lạm phát?

Đối với những người muốn đầu tư vào ngoại tệ như USD hay Euro, Yên Nhật thì đòi hỏi một lượng kiến thức nhất định về kinh tế vĩ mô. Khi xảy ra xung đột Nga-Ukraina thì tỷ giá đồng Rúp đã tăng lên đáng kể? Tại sao lại như vậy? Đó là vì lệnh trừng phạt của phương Tây nhắm vào Nga làm giàm nguồn cung dầu mỏ( thứ cần thiết với hoạt động sản xuất trên thế giới) các nước muốn mua dầu mỏ sẽ phải trả nhiều hơn khi lượng dầu dự trữ tại các quốc gia bị giảm. Giá dầu tăng gây áp lực lên giá cả hàng hóa, kéo giá cả hàng hóa lên và gây ra lạm phát. Tỷ giá đồng Yên Nhật thấp kỉ lục là do đâu? Nếu như không thể lí giài điều này thì thật khó để các bạn có thể đầu tư vào ngoại tệ.

Làm thế nào để bảo vệ tài sản của mình trước sự bào mòn của lạm phát?

Đối với những người muốn đầu tư chứng khoán thì phải chuẩn bị một lượng kiến thức cơ bản về doanh nghiệp mà mình muốn đầu tư, có thể đọc hiểu báo cáo tài chính(bctc) ở mức cơ bản, công ty đang kinh doanh tốt hay không? Có tạo ra nhiều tiền măt không? Và triển vọng kinh tế thế giới có thuận lợi cho hoạt động sản xuất-kinh doanh của doanh nghiệp không?

Làm thế nào để bảo vệ tài sản của mình trước sự bào mòn của lạm phát?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả