menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Làm thế nào chúng ta sẽ biết khi nào một cuộc suy thoái sắp xảy ra

Hãy xem các đoạn ( 3 tháng - 30 năm) và( 5 năm - 30 năm) của đường cong lợi suất để biết các dấu hiệu sớm cho thấy suy thoái kinh tế sắp xảy ra. Cần thận trọng hơn vào thời điểm này vì cổ phiếu và thu nhập từ vốn cổ phần vẫn chưa được định giá thỏa đáng trong thời kỳ suy thoái.


Tiện ích của đường cong lợi suất như một chỉ báo suy thoái đã trở thành một chủ đề nóng trong những năm gần đây. Nó có một hồ sơ gần như hoàn hảo về dự báo suy thoái, với đường cong 2s10 chỉ đưa ra một dương tính giả trong những năm sau chiến tranh. Tuy nhiên, tính hữu dụng của nó bị hạn chế do sự thay đổi giữa thời điểm đường cong đảo ngược và thời điểm suy thoái xảy ra, dao động trong khoảng từ sáu tháng đến hai năm.

Nhìn chung, đường cong lợi suất là một chút cá trích đỏ khi dự đoán suy thoái kinh tế. Một bộ chỉ số rộng hơn nhiều sẽ hiệu quả hơn trong việc đưa ra dấu hiệu kịp thời hơn về sự suy giảm kinh tế, với khả năng xảy ra một năm tới là rất cao.

Tuy nhiên, không phải sự đảo ngược đường cong lợi suất là dấu hiệu sắp xảy ra của một cuộc suy thoái, mà là sự dốc trở lại sau đó. Ngay cả khi đó, không phải tất cả các phần của đường cong lợi suất đều bằng nhau.

Nếu lịch sử là một hướng dẫn, khi đường cong 3m30y dốc lên một cách có ý nghĩa và sau đó những năm 5s30 không đảo ngược, đó sẽ là dấu hiệu cho thấy cuộc suy thoái NBER chỉ còn hai tháng nữa.

Biểu đồ bên dưới cho thấy tập hợp các phần có tính thanh khoản cao nhất của đường cong lợi suất trước và sau các cuộc suy thoái từ năm 1969 (khi một số kỳ hạn của lợi suất nhất định không có đủ lịch sử, tôi chỉ bao gồm các cuộc suy thoái gần đây hơn). Biểu đồ cho thấy rõ ràng rằng đường cong 3m30y dốc lên đầu tiên, khoảng ba tháng trước suy thoái. Nó cũng tăng mạnh nhất trước và sau cuộc suy thoái.

Làm thế nào chúng ta sẽ biết khi nào một cuộc suy thoái sắp xảy ra

Đường cong 5s30s cũng có xu hướng là một trong những đường cong đầu tiên không đảo ngược trước suy thoái, khoảng sáu đến tám tuần trước đó.

Hiện tại, đường cong 3m30y vẫn đang phẳng và 5s30s vẫn bị đảo ngược, cho thấy một cuộc suy thoái sẽ còn ít nhất vài tháng nữa.

Làm thế nào chúng ta sẽ biết khi nào một cuộc suy thoái sắp xảy ra
Nhưng các nhà đầu tư sẽ cần phải duy trì cảnh giác. Những xu hướng này có thể thay đổi nhanh chóng và các cuộc suy thoái luôn gây bất ngờ bởi tốc độ khởi phát nhanh chóng của chúng.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Quan điểm đang hình thành rằng Fed sẽ cố gắng giữ lãi suất ở mức này để đánh giá những gì xảy ra với nền kinh tế, tức là lãi suất đỉnh cao sẽ được duy trì trong một thời gian dài. Do đó, việc cắt giảm lãi suất hiện đang được ước tính trong khoảng thời gian từ năm 2023 đến năm 2024 sẽ được đưa ra.

Mặc dù các thị trường tài chính đã thoát khỏi mức thấp gần đây, nhưng đây vẫn là một thị trường hoạt động kém do thanh khoản yếu. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

12 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại