menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Anh Thơ

Làm sao duy trì thói quen tốt sau khi đã bắt đầu?

Một ngày 24h là chuỗi những thói quen khác nhau. Nếu bạn có nhiều thói quen tốt thì một ngày của bạn sẽ tốt và ngược lại.

1. Đặt câu hỏi ‘Tại Sao’?

Chúng ta dễ bị sa đà quá vào ‘what’ – thói quen gì và ‘how’ – làm sao thực hiện được thói quen đó mà quên mất điều đầu tiên thiết yếu và quan trọng nhất khi thực hiện một thói quen là ‘why’ – tại sao bạn thực hiện thói quen đó.

Mỗi người trong chúng ta có một cuộc sống riêng, một hoàn cảnh riêng, chính vì vậy động lực để thúc đẩy bạn làm điều gì đó cũng sẽ khác với người khác.

2. Đặt mục tiêu có thể đạt được bằng nhiều con đường

Nếu bạn không phải là một người kiên định với một thứ mà có xu hướng thích nhiều thứ cùng lúc, đây là một phương pháp mình thấy có thể sẽ hữu ích. Thay vì đặt một mục tiêu chỉ có duy nhất một con đường để đạt được, hãy suy nghĩ về những mục tiêu rộng hơn, có nhiều cách để đạt được nó.

3. Không bao giờ bỏ quá 2 ngày

Để duy trì một thói quen, theo bạn làm bao nhiêu ngày liên tục là đủ? Có nơi nói 30 ngày, có nơi nói 60 ngày, có nơi nói nhiều hơn thế. Quan điểm của mình là hãy duy trì sự liên tục càng lâu càng tốt.

Chính vì vậy, mình thường đặt mục tiêu là ‘không bao giờ bỏ quá 2 ngày’ thay vì ‘duy trì mỗi ngày’. Nếu hôm nay bạn mệt, bạn có thể nghỉ một ngày không làm, nhưng ngày mai nhất định phải làm một chút để tuân theo quy luật này. Từ khi thực hiện theo điều này, bản thân mình thấy chuyện thực hiện mục tiêu nhẹ nhàng và bớt áp lực hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả