menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Sơn Stock Pro

Làm sao để tạo ra giấy lộn tinh vi - Đọc để tránh

Hiện tại, có rất nhiều cách để tạo ra CP tăng vốn ảo. Vụ anh Quyết ra ánh sáng, quý vị đã thấy họ làm thế nào để tạo ra vốn ảo.

Có những cách thông thường như phát hành tăng vốn hiện hữu. Nhưng tôi đang nói đến 2 cách tinh vi hơn mà chỉ những cáo già thực sự mới làm được.

*

Cách đầu tiên là phát hành riêng lẻ cho NĐT chiến lược. Cách này thì cổ đông nhỏ lẻ thường sẽ thấy rất an tâm. Vì nhiều CP trên sàn giá 6-7 lại có NĐT chiến lược mua vào giá 10 hoặc cao hơn trên sàn rất nhiều.

Nhiều người ngây thơ sẽ nói rằng. Những NĐT chuyên nghiệp dám trả giá đó, cao hơn trên sàn. Thì chắc họ phải thấy tiềm năng lớn. Thêm nữa trong danh sách phát hành riêng lẻ cho NĐT chiến lược. Nhiều cái tên rất oai nào là Quỹ tên rất tây như Capital… này nọ rất sang. rồi công ty này nọ rất hoành tráng.

Nhưng đừng nhầm to.

Đây là cách họ tạo ra giấy lộn tinh vi mà dể dàng lừa NĐT.

- Các NĐT mua danh sách phát hành riêng lẻ này đa phần là các công ty bình phong do lãnh đạo lập nên. 2 là rất nhiều quỹ, công ty đầu tư dỏm đi làm dịch vụ. Bạn để ý là luôn mua dưới 5% để sau này sang tay, chia nhỏ ra bán mà không phải công bố thông tin.

- Tiền tăng vốn ư. Rất đơn giản, hiện tại có rất nhiều bên làm dịch vụ cho vay tài chính kiểu này. Anh muốn tăng vốn 500 tỷ chứ gì. 10 ngày lãi suất 1% -3% tớ nộp hộ cho. Bao nhiêu chẳng có.

Nộp tiền vào TK uỷ ban check được số dư sẽ trả về tổ chức phát hành. Làm cái nghiệp vụ: hợp tác đầu tư, phải thu cho vay, phải thu khác… đẩy tiền ra trả lại cho bên làm dịch vụ là xong.

Cuối cùng là công ty chẳng có thêm đồng tiền nào cả. Mà ra được mớ giấy lộn, và BCTC thì tràn ngập khoản phải thu, đầu tư …

Nên mấy cái ông mà tăng vốn liên tục, BCTC kín các khoản phải thu mập mờ là hết sức cẩn thận.

- Cuối cùng, khi thiên thời địa lợi nhân hoà, bơm ra vài cái tin, vẽ ra vài cái bánh vẽ, thuê mấy thằng báo lá cải vào tung hô 10-20tr/ bài. Thuê mấy KOL nổi tiếng hát vào là túc tắc bán ra thôi.

Năm 2022 nhiều lãnh đạo bị call mấy chục tỷ mấy trăm tỷ mà không có tiền nộp. Cháy nhà mới lòi mặt chuột. Ấy vậy mà tăng vốn phải nộp 500-1000 tỷ vẫn có tiền nộp. Tài thật.

Vậy nên, anh chị em phải hết sức cẩn thận với trò tăng vốn ảo kiểu này. Bản chất là tạo ra giấy lộn, pha loãng lợi ích cổ đông hiện hưu và tiền chảy về túi lãnh đạo.

Hiện tại cách này quá nhiều DN đang áp dụng nên phải hết sức cần thận.

*

Còn cách tăng vốn ảo thứ 2 tinh vi hơn nữa.

Tôi sẽ viết bài tiếp theo.

Tôi viết chỉ mong đưa những kiến thức này ra cho cộng đồng NĐT.

Không sân si bất cứ ai.

Trân trọng.

Anh Đạt cái thời 2014-2015 dân đầu tư còn không mấy người biết ETF nó là cái quái gì. Mà anh đã biết cách đánh CP lên đủ tiêu chí của ETF để úp vào đầu tây lông thì quý vị tự hiểu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thái Sơn Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả