Làm sao để sử dụng Online Review để Marketing thương hiệu?
Online Review là một hình thức Marketing tương đối mới với nhiều thương hiệu. Tuy nhiên đây cũng một phương pháp Marketing hữu ích và hiệu quả. Vậy làm thế nào để sử dụng Online Review một cách hiệu quả để Marketing cho thương hiệu?
Mặc dù, Online Review có thể hiệu quả với hầu hết người dùng. Tuy nhiên, ở mỗi thế hệ khác nhau, người dùng sẽ có những phản ứng khác nhau với các đánh giá trực tuyến.
Tổng quan phản ứng người dùng về Online Review
- 95% người dùng đọc online review trước khi mua sắm
- 2/3 người mua sắm đọc từ 1 đến 10 review trước khi mua
- 70% người mua sắm qua thiết bị di động sẽ mua sắm nếu họ có thể nhìn thấy các review trên thiết bị của họ
Phản ứng Gen Z và Millennials về Online Review trong Marketing
- Gen Z và Millennials thường dành ra đến 18 phút để đọc các đánh giá trước khi ra quyết định
- 181 là số lượng review cần thiết để tạo độ tin tưởng
- Trung bình Gen Z bỏ ra 56.61 đô la cho mỗi giao dịch
- 85% người dùng Gen Z đã ít nhất một lần mua hàng qua các kênh kỹ thuật số
- Trung bình mỗi người có đến 344 giao dịch mỗi năm
Tỷ lệ sao đánh giá cần thiết để tăng độ tin cậy cho doanh nghiệp
- 1 sao: 15%
- 2 sao: 11%
- 3 sao: 31%
- 4 sao: 29%
- 5 sao: 14%
Các yếu tố mà Gen Z và Millennial mong muốn nhìn thấy trong miêu tả sản phẩm của nhà bán hàng:
- 13 các câu trả lời hỏi đáp Q&A
- 11 hình ảnh
- 3 video
Cách Gen Z và Millennial thực hiện đánh giá:
- 50% đăng các bài đánh giá thông qua điện thoại của họ
- 51% sử dụng Internet để nghiên cứu các doanh nghiệp địa phương hằng ngày
- 42% yêu thích để lại đánh giá trên Google
- 25% yêu thích để lại bình luận trực tiếp trên nền tảng của doanh nghiệp
- Hơn 1/3 người dùng Gen Z và Millennial gia tăng lòng tin thương hiệu sau khi thấy những người có sức ảnh hưởng để lại đánh giá hay quảng cáo cho sản phẩm đó.
Phản ứng Gen X về Online Review trong Marketing
- Gen X dành ra 13 phút để đọc các đánh giá trước khi ra quyết định
- 116 là số lượng review cần thiết để tạo độ tin tưởng
- Trung bình Gen X bỏ ra 60.36 đô la cho mỗi giao dịch
- 78% người dùng Gen X đã ít nhất một lần mua hàng qua các kênh kỹ thuật số
- Trung bình mỗi người có đến 306 giao dịch mỗi năm
Tỷ lệ sao đánh giá cần thiết để tăng độ tin cậy cho doanh nghiệp
- 1 sao: 10%
- 2 sao: 11%
- 3 sao: 32%
- 4 sao: 29%
- 5 sao: 17%
Các yếu tố mà Gen X mong muốn nhìn thấy trong miêu tả sản phẩm của nhà bán hàng:
- 10 các câu trả lời hỏi đáp Q&A
- 11 hình ảnh
- 4 video
Cách Gen X thực hiện đánh giá:
- 40% đăng các bài đánh giá thông qua điện thoại của họ
- 46% sử dụng Internet để nghiên cứu các doanh nghiệp địa phương hằng ngày
- 28% yêu thích để lại đánh giá trên Google
- 37% yêu thích để lại bình luận trực tiếp trên nền tảng của doanh nghiệp
Hơn một nửa người dùng Gen X không theo dõi bất kỳ người ảnh hưởng nào.
Phản ứng thế hệ Boomers về Online Review trong Marketing
- Thế hệ Boomers dành ra 10 phút để đọc các đánh giá trước khi ra quyết định
- 42 là số lượng review cần thiết để tạo độ tin tưởng
- Trung bình thế hệ Boomers bỏ ra 61.69 đô la cho mỗi giao dịch
- 59% người dùng thế hệ Boomers đã ít nhất một lần mua hàng qua các kênh kỹ thuật số
- Trung bình mỗi người có đến 269 giao dịch mỗi năm
Tỷ lệ sao đánh giá cần thiết để tăng độ tin cậy cho doanh nghiệp
- Gen Z và Millennials thường dành ra đến 18 phút để đọc các đánh giá trước khi ra quyết định
- 181 là số lượng review cần thiết để tạo độ tin tưởng
- Trung bình Gen Z bỏ ra 56.61 đô la cho mỗi giao dịch
- 85% người dùng Gen Z đã ít nhất một lần mua hàng qua các kênh kỹ thuật số
- Trung bình mỗi người có đến 344 giao dịch mỗi năm
Các yếu tố mà thế hệ Boomers mong muốn nhìn thấy trong miêu tả sản phẩm của nhà bán hàng:
- Gen Z và Millennials thường dành ra đến 18 phút để đọc các đánh giá trước khi ra quyết định
- 181 là số lượng review cần thiết để tạo độ tin tưởng
- Trung bình Gen Z bỏ ra 56.61 đô la cho mỗi giao dịch
- 85% người dùng Gen Z đã ít nhất một lần mua hàng qua các kênh kỹ thuật số
- Trung bình mỗi người có đến 344 giao dịch mỗi năm
Cách thế hệ Boomers thực hiện đánh giá:
- Gen Z và Millennials thường dành ra đến 18 phút để đọc các đánh giá trước khi ra quyết định
- 181 là số lượng review cần thiết để tạo độ tin tưởng
- Trung bình Gen Z bỏ ra 56.61 đô la cho mỗi giao dịch
- 85% người dùng Gen Z đã ít nhất một lần mua hàng qua các kênh kỹ thuật số
- Trung bình mỗi người có đến 344 giao dịch mỗi năm
Các yếu tố tác động đến việc để người dùng để lại đánh giá
Tốt
- Gen Z và Millennials thường dành ra đến 18 phút để đọc các đánh giá trước khi ra quyết định
- 181 là số lượng review cần thiết để tạo độ tin tưởng
- Trung bình Gen Z bỏ ra 56.61 đô la cho mỗi giao dịch
- 85% người dùng Gen Z đã ít nhất một lần mua hàng qua các kênh kỹ thuật số
- Trung bình mỗi người có đến 344 giao dịch mỗi năm
Xấu
- Gen Z và Millennials thường dành ra đến 18 phút để đọc các đánh giá trước khi ra quyết định
- 181 là số lượng review cần thiết để tạo độ tin tưởng
- Trung bình Gen Z bỏ ra 56.61 đô la cho mỗi giao dịch
- 85% người dùng Gen Z đã ít nhất một lần mua hàng qua các kênh kỹ thuật số
- Trung bình mỗi người có đến 344 giao dịch mỗi năm
Tầm ảnh hưởng của Online Review trong Marketing của doanh nghiệp
- Gen Z và Millennials thường dành ra đến 18 phút để đọc các đánh giá trước khi ra quyết định
- 181 là số lượng review cần thiết để tạo độ tin tưởng
- Trung bình Gen Z bỏ ra 56.61 đô la cho mỗi giao dịch
- 85% người dùng Gen Z đã ít nhất một lần mua hàng qua các kênh kỹ thuật số
- Trung bình mỗi người có đến 344 giao dịch mỗi năm
Adsplus
Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.
- Gen Z và Millennials thường dành ra đến 18 phút để đọc các đánh giá trước khi ra quyết định
- 181 là số lượng review cần thiết để tạo độ tin tưởng
- Trung bình Gen Z bỏ ra 56.61 đô la cho mỗi giao dịch
- 85% người dùng Gen Z đã ít nhất một lần mua hàng qua các kênh kỹ thuật số
- Trung bình mỗi người có đến 344 giao dịch mỗi năm
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận