menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Công Hòa

Làm sao để rút ngắn "quãng đường" độc lập tài chính?

Con đường dẫn tới độc lập tài chính tự thân thì chỉ có một cách duy nhất đó là phải có được thu nhập thụ động. Và để có được thu nhập thụ động thì thường chúng ta có 2 cách:

Cách 1: Kiếm tiền - Gửi tiết kiệm và đầu tư tài sản- Tạo thu nhập thụ động.

Cách 2: Dùng thời gian, sức lực và chất xám - Tạo tài sản online - Tạo thu nhập thụ động.

- Tài sản online ở đây có thể là những sản phẩm như sách, bức tranh, bài hát, khóa học, ebook, minibook, phần mềm, ứng dụng,...

- Tài sản online ở đây cũng có thể là các kênh blog, kênh mạng xã hội thu hút khách hàng. Nếu hình dung như các bất động sản thường có giá trị khi có một lượng người qua lại rất nhiều thường xuyên (mình gọi là traffic) thì các kênh online như blog, các kênh mạng xã hội cũng có thể thu hút người qua lại ghé thăm hoặc follow. Chính traffic đó tạo nên giá trị cho các blog, hay kênh mạng xã hội vì khi có lượng người truy cập rồi thì khả năng tạo ra tiền của chúng ta sẽ rất cao.

Lúc này ít nhất bạn cũng có thể có tiền quảng cáo, bạn có thể kéo khách tự động đến các doanh nghiệp sẵn sàng trả hoa hồng trọn đời thông qua hình thức tiếp thị liên kết hoặc bạn cũng có thể bạn tự động bán những sản phẩm do mình sáng tạo ra.

Cách 1 thường sẽ lâu hơn rất nhiều vì để kiếm ra một khoản tiền lớn đâu có dễ dàng. Ví dụ để có thu nhập thụ động 20 triệu đồng mỗi tháng thì với lãi suất 10% và trừ đi tỷ lệ lạm phát thì bạn phải có ít nhất khoản 6 tỷ đồng(mình lấy mức lạm phát bình quân 6%). Ôi thôi nghe đến con số đã thấy nản rồi. Vì để có được 6 tỷ này, với số tiền tiết kiệm mỗi tháng 10 triệu đồng - Mỗi năm 120 triệu đồng thì phải mất tới 50 năm mới tiết kiệm nổi 6 tỷ này. Như vậy nếu mình đang ở độ tuổi 25 thì phải đến năm 75 tuổi làm việc cật lực và liên tục tiết kiệm mới có được số tiền đó. Có lẽ khi ấy không biết mình còn sống để độc lập tài chính nữa không ?

Như vậy để rút ngắn thời gian có được 20 triệu thụ động này thì buộc mình phải nâng cao năng lực của bản thân để gia tăng được số tiền tích lũy hàng tháng. Hoặc chúng ta phải học cách thứ 2.

Việc không có tiền mà vẫn tạo ra dòng tiền thụ động được thì buộc chúng ta phải sử dụng đến chất xám, công sức và thời gian rất nhiều, đặc biệt trong giai đoạn đầu tiên của công cuộc xây dựng tài sản này. Có thể mất thời gian từ 1 năm, 2 năm, 3 năm thậm chí 5 năm mới có thể tạo ra được thu nhập thụ động 20 triệu đồng này. Tất nhiên để mức độ ổn định cao thì buộc chúng ta cũng phải đa dạng hóa các tài sản online ra rất nhiều. Mình có may mắn được biết nhiều bạn đang làm theo hình thức này và cũng bắt đầu học theo từ 2016. Cũng may là đến giờ mình cũng thực hiện được cái hành trình này sau 5 năm miệt mài cố gắng. (Xin làm rõ thu nhập thụ động ở đây không phải là bạn làm xong rùi bạn cứ chơi cả đời, bạn vẫn phải làm nhưng thời gian bạn làm sẽ rất rất ít và được chủ động theo ý bạn muốn. Nếu bạn muốn nhiều hơn và bền hơn thì bạn cứ tiếp tục làm đều đặn).

Hiện tại mình cũng đang cố gắng chia sẻ những trải nghiệm của bản thân và tìm kiếm để cộng tác với những người đã thành công trên con đường số 2 này để gửi tới mọi người những nội dung hữu ích. Có rất nhiều cách thức tạo ra các tài sản online hay tạo ra thu nhập tự động online này mà mình chắc chắn là chưa biết. Mình cũng vẫn đang trên đường học hỏi từ rất nhiều người đã thành công với những cách riêng của họ. Và mình cũng rất mong được sự cộng tác của ACE có những cách đi riêng thành công rùi chia sẻ tới cộng đồng. Khi chúng ta có tư duy đúng thì con đường chúng ta đi sẽ đỡ bị nhầm và đỡ mất công.

Dưới đây là một số nội dung video mà Hòa đã và đang tổng hợp cách tạo ra những khoản thu nhập thụ động để những ACE nào quan tâm thì có thể tham khảo và học hỏi thêm. Xin nhắc lại rằng ở đây có nhiều thứ có thể cũng rất mới mẻ với bản thân Trịnh Công Hòa nên mình cũng coi như một tờ giấy trắng khi học những cái mới này. Mình nghĩ nếu bạn thực sự mong muốn một sự thay đổi trong cuộc sống về cách tạo ra thu nhập mới thì bạn cũng nên biến mình là một tờ giấy trắng và đổ hết cốc nước đầy trong đầu mình đi thì sẽ rất nhanh chóng tiếp thu những kiến thức mới này. Danh sách phát Hòa sẽ để ở commmnet FB nhé.

Cảm ơn bạn và chúc bạn một ngày mới tốt lành !!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trịnh Công Hòa

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại