menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Công Hòa

Làm sao để dậy sớm là niềm vui mỗi ngày?

Làm sao để dậy sớm là niềm vui mỗi ngày? Hồi còn bé, được cái là mình cũng thích học nên việc thức khuya dậy sớm nó là chuyện rất bình thường. Vì mục tiêu chính lúc đó là phải học để thi đỗ được đại học.

Nhưng khi ra trường đại học rồi thì mọi sự lại thay đổi 180 độ. Chẳng hiểu sao khi đó lại chán học, rồi suốt ngày ngủ khuya, dậy muộn. Có nhiều hôm tới tận trưa mới dậy đi học chiều. Chắc có lẽ các bạn sinh viên thì đó là triền miên rồi nhỉ.

Làm sao để dậy sớm là niềm vui mỗi ngày?

Đến khi ra trường đi làm việc công sở thì thói quen này vẫn được tiếp diễn. Mình vẫn thức khuya để làm việc hay để xem phim, lướt facebook, tán gẫu… Chuyện như bình thường mỗi ngày và nó cứ thế diễn ra trong nhiều năm.

Đến một ngày thì những chuyện bình thường này lại trở nên bất thường khi mà cơ thể mình mỗi ngày luôn cảm thấy mệt mỏi, uể oải và hay stress, cáu gắt… Mình cũng không hiểu vì sao ?

Ban đầu thì mình đổ lỗi cho công việc áp lực. Vì làm trong môi trường ngân hàng, tiếp xúc và giải quyết vấn đề với hàng trăm khách hàng, đối tác thì cũng không khỏi căng thẳng.

Chính vì vậy mà ban đầu mình đôi khi đã coi công việc như là kẻ thù, tác nhân gây cho mình những tác hại như vậy. Và có nhiều khi mình muốn trốn tránh khỏi công việc, mình muốn nghỉ ngơi và bỏ đi tất cả.

Cuộc sống đã làm mình yếu đi, bệnh tật và vội vàng quá. Mình biết là nhiều bạn bây giờ cũng như vậy. Và thực sự là mình rất đồng cảm vì điều đó.

Vậy thì phải làm như thế nào để thay đổi được tình trạng này đây ? Mình sẽ khỏe lên bằng cách nào ? Mình sẽ kiên nhẫn hơn bằng cách nào ? Tại sao mình đôi khi cứ hay buồn chán và mất niềm tin cuộc sống vậy ?

Những câu hỏi này luôn đặt ra trong đầu mình mỗi ngày. Nó luôn thôi thúc mình trả lời và giải quyết nó.

Mình có một người bạn, rất yêu thể dục thể thao. Bạn ấy rất chăm tập và chịu khó dậy sớm. Có lẽ đây cũng là may mắn khi xung quanh mình vẫn có những người bạn luôn sống tích cực như vậy.

Mình đã mạnh dạn đi tập cùng với bạn và cũng dậy sớm như vậy mỗi ngày.

Ban đầu quả thực là rất khó khăn, mệt mỏi vô cùng khi mà thay đổi cơ thể mình ở một thói quen mới. Vì mình vẫn thức khuya tới tận 12h hay 1h đêm nên khi 5h sáng dậy thì quả thật vô cùng khó và rồi mình đã điều chỉnh lại thời gian ngủ sớm trước 10h. Khi mình ngủ sớm hơn và dậy sớm hơn thì cơ thể mình sẽ ngủ đủ khoảng 6-8 tiếng buổi tối là được. Và lúc mình dậy sớm sẽ khỏe hơn, tỉnh táo hơn.

Lúc đầu mình đã không lượng được sức mình mà thường đi tập Gym, những môn thể thao nặng trong khi cơ thể mình không đáp ứng nổi. Mình đã thay đổi bằng cách tập rất đơn giản. Đó chính là đi bộ và thỉnh thoảng chạy bộ một đoạn. Đây có lẽ là cách phù hợp nhất với mình với sức khỏe lúc đó.

Mình cứ kiên nhẫn như vậy mỗi ngày để tập luyện cho mình cho đến tận bây giờ. Thoáng nhìn lại cũng hơn 2 năm rồi. Tất nhiên có những hôm mình thức khuya và dậy muộn hơn một chút. Nhưng nó không nhiều và mình vẫn điều chỉnh lại cơ thể mình theo một thói quen dậy sớm.

Kết quả là không chỉ bây giờ mình thấy sức khỏe mình tốt hơn rất nhiều mà một điều quan trọng mình học được từ những bài tập đơn giản này đó là sự Kiên Nhẫn. Mình đã kiên nhẫn tập luyện từ những bước đi mỗi ngày, mình đã kiên nhẫn để dậy sớm mỗi ngày.

Kinh nghiệm của mình trong việc dậy sớm ở đây là gì ?

Mình cần phải làm điều gì đó tử tế với bản thân mình. Mình đã đặt ra 2 mục tiêu cơ bản đó nâng cao được sức khỏe và tăng sự kiên nhẫn cho mình.

Mình đã đặt ra mỗi ngày sẽ cố gắng hơn một chút thôi, cảm thấy tốt hơn một chút là được rồi.

Mình hiểu rằng thói quen được tạo nên từ sự đều đặn tập luyện chứ không phải có ngay được.

Và mình đã biến thói quen đó trở thành sở thích của mình.

Bây giờ mình rất thích dậy sớm và thích đi bộ để nghe Podcast và để ngắm nhìn thiên nhiên mỗi ngày. Để thấy cần phải yêu bản thân mình nhiều hơn.

Và một niềm vui lớn đó là mình đã lan tỏa cho vợ mình cũng bắt đầu dậy sớm và đi bộ mỗi ngày.

Chúc mọi người ngày mới luôn tràn đầy năng lượng và bước vào công việc với nhiều sáng tạo nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trịnh Công Hòa

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả