menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Phong

Làm sao để cứu một doanh nghiệp bên bờ vực phá sản

Số lượng Start-up phá sản rất nhiều từ 1 đế 3 năm sau khi thành lập là một thực tế, với kinh nghiệm vực dậy thành công một số doanh nghiệp và có những doanh nghiệp đang ngày một lớn mạnh, đó là điều mà tôi muốn chia sẻ với các Start-up hôm nay.

Với thực trạng Bệnh dịch Covid kéo dài đang làm cho rất nhiều doanh nghiệp đang rơi vào cảnh lao đao, phá sản. Đó là một thực tế những ngày qua tôi làm việc Online với hàng trăm Doanh nghiệp, nhà máy ở nhiều nơi và cả một số nhà máy trong các khu công nghiệp. Có doanh nghiệp thì phải thu hẹp quy mô, có doanh nghiệp buộc phải tạm dừng sản xuất, có doanh nghiệp buộc lòng phải đóng cửa. Với kinh nghiệm vực dậy một số doanh nghiệp thành công khi họ lâm vào bế tắc, thậm chí là bên bờ vực phá sản để lớn mạnh thành một doanh nghiệp triệu đô. Hôm nay tôi xin có một vài chia sẻ nhỏ với hy vọng giúp cho quý doanh nghiệp phần nào có thể nhìn thấy rõ vấn đề mà mình đang gặp phải nhằm đưa ra những giải pháp kịp thời nhằm cứu vớt và vực dậy doanh nghiệp của mình và phát triển ngày càng lớn mạnh.

Để vực dậy thành công được một Doanh nghiệp khi lâm vào cảnh bế tắc, trước thực trạng mọi nguồn lực rất yếu kém, ta cần phải thảo luận với các Founder & CEO cho họ nhận ra rõ nét:

1. Những thách thức, nguy cơ và những cơ hội mà thị trường tương lai sẽ mang lại cho họ. Để họ nhìn rõ đâu mới là cơ hội, đâu mới là thách thức thực sự của Doanh nghiệp như thế nào. Giải pháp nào tối ưu nhất giúp họ vượt qua những thách thức về vốn, nhân sự, thj trường,… để họ tiếp cận thành công nhiều cơ hôi tiềm ẩn của thị trường mà nhiều Doanh nghiệp không nhìn ra được.

2. Xác định rõ, đâu là điểm mạnh, điểm yếu thực tế của từng doanh nghiệp là ở chỗ nào? Tại sao doanh nghiệp chưa phát huy được thế mạnh của doanh nghiệp mình. Tại sao nhiều Doanh nghiệp rất nỗ lực, nhiều CEO tham dự nhiều khóa học nhưng vẫn không tìm ra chìa khóa và vẫn lâm vào bế tắc. Họ đang bế tắc ở tư duy hay công cụ quản trj kinh doanh hay năng lực ra quyết định sử dụng những chiến lược mang tính chất đột phá, tiên phong để vượt qua mọi điểm yếu và thách thức, khai thác tối đa các nguồn lực của xã hội và thế mạnh của Doanh nghiệp.

3. Xác định được, đâu là những đối tác chiến lược của doanh nghiệp thực sự của doanh nghiệp? Những nguồn lực nào của xã hội có thể giúp cho Doanh nghiệp khắc phục được điểm yếu và vượt qua những thách thức để nắm bắt những cơ hội kinh doanh đi đến thành công. Sử dụng mô hình kinh doanh nào? Chiến lược kinh doanh nào để thu hút được những đối tác lớn, những nguồn lực lớn của xã hội để giúp doanh nghiệp nhanh chóng thoát khỏi các bế tắc và phát triển bền vững.

4. Phải xác định và lựa chọn được Cơ hội kinh doanh đích thực của doanh nghiệp, từ đó giúp cho doanh nghiệp xây dựng được mô hình kinh doanh và chiến lược kinh doanh chuẩn để nắm bắt được cơ hội kinh doanh vô cùng lớn đó mà nhiều đối thủ của doanh nghiệp chưa chắc đã nhìn ra được? Đặc biệt là mô hình kinh doanh nào để thu hút và sử dụng tối ưu các nguồn lực của xã hội và các đối tác tham gia hợp tác với bạn. Đó là thực tế dẫn bạn đi đến thành công.

5. Các Founder & CEO hoàn thiện các năng lực cốt lõi như thế nào, phải hành động như thế nào để đạt được các mục tiêu kinh doanh để ra trong từng giai đoạn, trong từng thời kỳ. Một số Doanh nghiệp rất vui mừng khi đón nhận và triển khai thành công những giải pháp và phát triển Doanh nghiệp của mình mà tôi vư vấn hỗ trợ một cách nhang chóng và bền vững. Ngoài ra tôi còn kết nối họ với các đối tác lớn, các nhà đầu tư tiềm năng để rót vốn, vực dậy doanh nghiệp của họ một cách nhanh chóng, thông qua mô hình kinh doah và chiến lược kinh doanh mới mà tôi đã giúp họ xây dựng. Nhưng bên cạnh đó nhiều Doanh nghiệp đã đến với tôi, nhưng tôi cũng không thể cứu giúp do năng lực tư duy, nhận thức và bản lĩnh thể hiện trong việc ra quyết định và hành động. Đặc biệt trong việc xây dựng hình ảnh, niềm tin trước các đối tác và nhà đầu tư.

Với những chia sẻ trên đây chắc hẳn bạn đã nhìn ra được Doanh nghiệp lâm vào bế tắc và phá sản nguyên nhân đến từ đâu, muốn chữa nó thì bắt đầu từ đâu và sử dụng những liệu pháp nào để vực dậy doanh nghiệp của mình và giải mã được tại sao những Doanh nghiệp, tập đoàn lớn ở Việt Nam những CEO, Founder bên cạnh họ luôn có một đội ngũ cố vấn và chuyên gia cao cấp, âm thầm tư vấn chiến lược và chiến thuật cho họ để họ luôn có những bước đi vô cùng hiệu quả và thần tốc để phát triển Doanh nghiệp của mình một cách nhanh nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Phong

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

11 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại