menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Công Hòa

Làm sao để có nhiều tiền? Mình đã thay đổi tư duy tiền bạc như thế nào?

Làm sao để có nhiều tiền? Mình đã thay đổi tư duy tiền bạc như thế nào? Câu hỏi thần thánh này luôn ám ảnh và gắn bó với mỗi người trong cuộc sống hàng ngày. Hầu như phần lớn thời gian của hầu hết chúng ta đang là đi tìm tiền để phục vụ cho những nhu cầu cuộc sống này.

Nỗi lo cơm áo gạo tiền, nỗi lo vị trí trong xã hội, nỗi lo về quyền lực trong xã hội, rồi hàng tá các thiếu thốn so đo đã đẩy chúng ta cùng nhau tập trung vào một mục tiêu chính là làm sao để có được nhiều tiền nhất.

Có phải do cuộc sống hay do nền kinh tế thị trường hay do sự phân hóa giàu nghèo ngày càng rõ ràng hơn hay có phải những nỗi sợ bị thấp cổ bé họng khi không có tiền đã đẩy chúng ta bằng mọi giá phải mang thật nhiều tiền về nhà mình?

Trải qua một thời gian dài mình đi kiếm tiền, mình lao vào một guồng quay của việc tìm tiền mỗi ngày và đánh đổi, trả giá rất nhiều thứ trong cuộc sống. Mình đã tự hỏi rằng liệu câu hỏi mình đặt ra: "Làm sao để có nhiều tiền?", có đúng không? Đó có phải là câu hỏi mà giúp cho mình có một con đường kiếm tiền dễ dàng trong cuộc sống này không?

Có nhiều khi mình cảm thấy bế tắc trong việc kiếm tiền và mình cảm thấy đang bị đẩy quá xa so với những mong muốn thật tâm bên trong mình. Liệu rằng mình đánh đổi thời gian làm việc quần quật mỗi ngày để kiếm tiền có đúng không? Mình có đang đánh đổi quá nhiều sức khỏe, tâm trạng luôn stress mỗi ngày để kiếm tiền có đúng không? Liệu rằng mình phải lừa dối bản thân mình, lừa dối khách hàng của mình, không được sống thật với bản thân mình và không trung thực với bản thân mình để có được tiền có đúng không?

Có bao giờ bạn cũng tự ngồi lại suy nghĩ và hỏi lại bản thân mình không? Mình đã dừng lại và hỏi bản thân mình những câu hỏi này mỗi ngày để làm sáng tỏ cho mong muốn và xây dựng một con đường đi cho mình như vậy đó.

Mình đã nhìn nhận ra vấn đề về câu hỏi ” Làm sao để có nhiều tiền ” nó không hề phù hợp với bản thân mình trong việc kiếm tiền. Mình không thể cứ nhìn thấy tiền rơi là mình nhặt, không thể cứ nhìn thấy đâu có tiền là mình lao vào để vơ lấy? Hoặc mình cũng không thể dùng và cũng không biết dùng các tiểu xảo để có thể kiếm được tiền về túi mình hoặc mình cũng không thể lừa dối để có được tiền. Có lẽ nhiều người sẽ nói mình đạo đức giả gì đó. Đấy là suy nghĩ của bạn và mình cũng tôn trọng điều đó. Nhưng nếu bạn luôn nhìn vào tâm mình và đặt những câu hỏi thật lòng cho bạn thân mình, bạn có thực sự muốn điều đó không ? Bạn sẽ tự trả lời rõ ràng được.

Vậy mình đã thay đổi tư duy này như thế nào để nó phù hợp hơn với con người mình và mong muốn thật trong mình?

Mình đi tìm và học lại về tiền bạc, về bản chất của tiền bạc và về việc lý do tiền nó sinh ra trong cuộc sống này là gì?

Tiền nó được sinh ra nhờ GIÁ TRỊ và nó chỉ tồn tại ở những nơi có giá trị mà thôi.

Bạn cầm một chiếc điện thoại nếu nó không nghe gọi được, không xem internet được, bị hỏng hết các bộ phận bên trong… thì nó sẽ quy đổi ra bao nhiêu tiền, có phải là con số 0 hay thậm trí là con số âm không?

Nếu bạn là một người mất sức lao động, không thể làm một việc gì cả liệu bạn có thể quy đổi được giá trị lao động của mình ra tiền hay không?

Nếu một công ty họ bán sản phẩm mà làm hại đến sức khỏe người khác như thuốc ung thư giả chẳng hạn. Liệu tiền có tồn tại ở cái công ty đó không?

….

Ngược lại

Nếu bạn cầm một chiếc điện thoại có thể nghe gọi, quay video, chụp ảnh, vào ứng dụng, … hỗ trợ cho công việc, học tập của bạn rất nhiều thì rõ ràng nó có giá rất nhiều tiền.

Nếu bạn là một người có rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực phần mềm, lĩnh vực tài chính, lĩnh vực marketing… thì bạn có đang được các công ty săn đầu người tìm đến để trả giá cao cho giá trị sức lao động và chất xám của bạn không?

Nếu một công ty họ tạo ra sản phẩm có ích cho người dùng như vacxin chữa covid chẳng hạn thì rõ ràng nó được quy đổi ra tiền từ những sản phẩm của họ phải không?

…..

Rõ ràng rằng nếu mọi người để ý thì tiền nó luôn đi theo giá trị và nó chỉ tồn tại ở những thứ có giá trị phải không?

Như vậy việc của mình không phải đi kiếm tiền mà là đi tạo ra giá trị để thu hút tiền bạc đến với mình đúng không?

Đó là khoảnh khắc mà mình làm sáng rõ trong tư duy kiếm tiền của bản thân mình. Mục tiêu của mình là tạo ra thật nhiều giá trị trong cuộc sống còn tiền nó là kết quả của việc mình tạo ra giá trị mà thôi. Nếu mình tạo ra càng nhiều giá trị thì mình chắc chắn sẽ có nhiều tiền. Mình có niềm tin mãnh liệt vào tư duy và suy nghĩ này. Và nó cũng là định hướng trong cuộc sống cho mình trong hiện tại và tương lai.

Dù mình có làm thuê trong doanh nghiệp hay mình tự làm thì mình cũng phải tạo ra giá trị thực sự cho tổ chức, cho cộng đồng, cho xã hội. Mình cũng chỉ hưởng phần quyền lợi mà mình đã tạo ra mà thôi. Còn nếu mình không tạo ra được giá trị thực sự thì mình cũng không có than trách bản thân mình vì đó là do ý chí, sự cố gắng và năng lực hạn chế của bản thân mình mà thôi.

Nói về giá trị thì có rất nhiều thứ mà mình đang phải học, đang phải cố gắng mỗi ngày. Mình càng học nhiều, càng trải nghiệm nhiều thì mình càng thấy mình không biết nhiều thứ quá. Nhưng đó là một may mắn mà mình nhận ra điều đó để tiếp tục cố gắng mỗi ngày để tìm ra những thứ có giá trị để giải quyết những vấn đề và nỗi đau của cuộc sống này hay đơn giản tạo thêm niềm vui cho mọi người.

Buổi chiều thứ 7 ngày 4.6.2022 thật sự thoải mái. Mình viết ra vài dòng suy nghĩ này chia sẻ trên kênh, biết đâu có một vài phản biện nào để giúp mình mở mang thêm kiến thức. Đó là mong mỏi của bản thân mình. Chúc mọi người có nhiều niềm vui cuối tuần.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trịnh Công Hòa

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

15 Yêu thích
1 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại