menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Làm sao để có kết quả đầu tư tốt?

TTCK hiện bây giờ, phương Tây thì không ổn. Trong nước lãi suất giảm và có khá nhiều tín hiệu tốt trong ngắn hạn. Như mình đã nói, nếu Phương Tây không có chuyện gì, VN-Index có thể đã hồi phục 1.100-1.200 điểm. Chứ không dừng lại như hiện tại. Cũng giống như mình ra sân thiếu đi cây butter. Cây quan trọng nhất trong một trận Golf.

Làm thế nào mà không có gậy butter trong túi gậy? Gần như là không thể. Lý do là sàng gậy trong hai bộ gậy và quên bỏ vào mất. Mấy bạn Caddy nói lần đầu tiên thấy đánh mà quên gậy butter.

Kết quả: Thấp nhất từ ngày ra sân đến giờ. Như vậy là (1) May mắn, (2) Là không có vũ khí nên phải nắn nót. Vì không có lựa chọn nào khác.

Luận giải trong Đầu tư

Khi bạn không có vũ khí trong tay, bắt buộc phải đưa ra một đối sách hợp lý. Chắc chiu từng cơ hội nhỏ.

TTCK hiện bây giờ, phương Tây thì không ổn. Trong nước lãi suất giảm và có khá nhiều tín hiệu tốt trong ngắn hạn. Như mình đã nói, nếu Phương Tây không có chuyện gì, VN-Index có thể đã hồi phục 1.100-1.200 điểm. Chứ không dừng lại như hiện tại. Cũng giống như mình ra sân thiếu đi cây butter. Cây quan trọng nhất trong một trận Golf.

Hiện bây giờ, tình hình bên đó đang tạm lắng xuống. Tin tức trong nước đang tốt lên. Làm sao để có kết quả đầu tư tốt?

Trước hết trong giai đoạn này, không được sử dụng margin trong mọi trước hợp. Giữ một tỷ lệ an toàn và đặc biệt tăng giảm một tỷ lệ tùy theo hoàn cảnh “Trong những khúc ngắn hạn”. Một đối sách hợp lý nhất lúc này. Cũng giống như không có cây butter, bắt buộc bạn phải chắc chiu từng cơ hội từng gây một, đặc biệt để đưa bóng vào vòng cờ.

Nếu bạn biết, sự kiện trọng yếu nếu xảy ra. Kiểu như suy thoái kinh tế toàn cầu. Thì mọi thứ rất dễ về thời đồ đá. Thì bạn tất nhiên có đối sách hợp lý. Nguyên tắc của mình là “Vụ nổ càng xấu càng là cơ hội” khi tư duy như vậy có nghĩa là bạn đã có phương pháp đầu tư chuẩn rồi.

Bạn chơi cùng cho mượn butter nhưng mình quyết không mượn. Đó là nguyên tắc của mình.

Bạn biết đó, những người trong hội nhà đầu tư chuyên nghiệp của mình. Đặt ra một câu hỏi. Thay vì trả lời thơ mình thường không trả lời mà chỉ ra “nghiên cứu cái đó như thế nào”. Tức là mình tự mình đặt ra câu hỏi và tự mình trả lời. Đó mới là của mình sau khi nghiên cứu xong. Nếu nghe người khác nói có nghĩa là nghe cả đời.

Nếu một câu hỏi khó. Trước hết bạn nên phân tích câu hỏi đó ra. Chia thành từng khúc nhỏ rồi Research chúng thôi. Lập đi lập lại nhiều năm. Năng lực sẽ tăng lên rất lớn.

Nghề đầu tư cổ phiếu là một nghề “rất tổng hợp". Cũng giống như trong một trận Golf bạn phải sử dụng rất nhiều kỹ năng tốt nhất. Và không bao giờ là hoàn hảo.

(1) Am hiểu kinh tế vĩ mô đã là một vấn đề cần nghiên cứu nhiều năm. Trong đó sự vận động bao trùm cả thế giới.

(2) Hiểu về ngành và chi tiết ngành trong nền kinh tế tổng hòa. Đôi khi cần tích lũy hàng thập kỷ.

(3) Hiểu về công ty. Hiểu về con người lèo lái công ty. Và đặc biệt am hiểu “tài chính của công ty”. Nguồn cơn của thua lỗ nằm ở đây là chính.

(4) Phương pháp đầu tư: Nó chính là năng lực đầu tư được tôi luyện qua nhiều chu kỳ thị trường. Và cũng chỉ có nó mới tồn tại được trên TTCK này. Sách tầm soát cổ phiếu là một phương pháp đầu tư rất Việt Nam để thành công

(5) Cuối cùng là thứ quan trọng nhất. Có yếu tố quyết định đến thành công “Nhanh” của bạn. Đó chính là “Sửa bản thân” thành con người Đầu tư. Có thể hiểu là “Chuyển hóa tư duy đầu tư”.

Gần như không ai quan tâm đến mục (5) này. Thật chất nó là yếu tố tiên quyết để thành công “trong an”. Bắt buộc phải có nó đời đầu tư rất nhàn.

Cảm ơn bạn đã đọc. Chúc thành công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả