24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Lộc Nguyễn Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Lạm phát Vương quốc Anh ổn định ở mức 2.2% trước quyết định lãi suất của ngân hàng Anh

Tình hình lạm phát hiện tại

Lạm phát Vương quốc Anh ổn định ở mức 2.2% trước quyết định lãi suất của ngân hàng Anh

Lạm phát tại Vương quốc Anh duy trì ở mức 2.2% vào tháng 8, theo số liệu chính thức công bố hôm thứ Tư. Sự ổn định này đến từ việc chi phí vé máy bay cao hơn được bù đắp bởi giá nhiên liệu thấp hơn cùng với hóa đơn nhà hàng và khách sạn giảm.

So sánh với mục tiêu của Ngân hàng Anh

Số liệu mới nhất từ Văn phòng Thống kê Quốc gia cho thấy lạm phát vẫn chỉ cao hơn mục tiêu của Ngân hàng Anh một chút. Vào tháng trước, Ngân hàng Anh đã giảm lãi suất chính từ 5.25% xuống còn 5%, đánh dấu lần cắt giảm đầu tiên kể từ khi đại dịch bùng phát.

Tình hình toàn cầu và dự đoán từ các nhà kinh tế

Trên toàn cầu, các ngân hàng trung ương đã tăng lãi suất đáng kể từ mức gần như bằng không trong thời kỳ đại dịch COVID-19 khi giá cả bắt đầu tăng vọt, đầu tiên là do các vấn đề chuỗi cung ứng trong thời kỳ đại dịch và sau đó là do cuộc xâm lược toàn diện của Nga vào Ukraine, làm gia tăng chi phí năng lượng.

Hầu hết các nhà kinh tế dự đoán rằng Ngân hàng Anh sẽ giữ nguyên lãi suất sau cuộc họp chính sách sắp tới vào thứ Năm, do đa số thành viên của Ủy ban Chính sách Tiền tệ vẫn lo ngại về lạm phát trong lĩnh vực dịch vụ quan trọng. Dữ liệu mới nhất cho thấy lạm phát trong lĩnh vực dịch vụ đã tăng lên 5.6% vào tháng 8, từ 5.2% trong tháng 7, chủ yếu là do chi phí vé máy bay tăng ở các tuyến đường châu Âu.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Ngân hàng Anh có thể sẽ giảm lãi suất thêm vào tháng 11, sau khi ngân sách của chính phủ được công bố vào ngày 30 tháng 10. Chính phủ Lao động mới đã cho biết cần lấp đầy khoản thiếu hụt tài chính công trị giá 22 tỷ bảng (29 tỷ USD) và có thể sẽ phải tăng thuế và giảm chi tiêu, điều này có thể tác động đến triển vọng ngắn hạn của nền kinh tế Anh và tạo áp lực giảm lạm phát.

Nhận định từ chuyên gia

Suren Thiru, giám đốc kinh tế tại Viện Kế toán viên Anh và xứ Wales, nhận định: “Việc cắt giảm lãi suất vào thứ Năm có vẻ khó xảy ra khi đa số thành viên của Ủy ban Chính sách Tiền tệ có thể muốn đánh giá tác động của ngân sách tháng tới trước khi quyết định khi nào nới lỏng chính sách lần nữa.”

Kết luận

Với việc lạm phát ổn định ở mức 2.2%, Ngân hàng Anh sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định về lãi suất. Sự ổn định hiện tại có thể giúp ngân hàng duy trì lãi suất trong ngắn hạn, nhưng dự đoán cho thấy khả năng giảm lãi suất vào tháng 11 là khá cao. Sự thay đổi trong chính sách tài khóa của chính phủ và các yếu tố toàn cầu sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến quyết định của Ngân hàng Anh trong thời gian tới.

NQL STOCK

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
8,284.91 +16.21 (+0.20%)
8,345.10 +10.10 (+0.12%)
PTKT
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả