menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Lạm phát tiêu dùng Trung Quốc đạt mức cao nhất trong 2 năm khi thịt lợn tăng giá

Lạm phát tiêu dùng của Trung Quốc trong tháng 7 đã tăng lên mức cao nhất trong hai năm, phần lớn là do giá thịt lợn tăng cao, trong khi nhu cầu tiêu dùng yếu khiến áp lực giá chung trong tầm kiểm soát.


Chỉ số giá tiêu dùng tháng trước đã tăng 2,7% so với một năm trước đó khi giá thịt lợn tăng 20,2%, dữ liệu của Cục Thống kê Quốc gia cho thấy hôm thứ Tư. Mức tăng CPI thấp hơn mức ước tính trung bình 2,9% trong một cuộc khảo sát của Bloomberg về các nhà kinh tế và so với mức tăng 2,5% trong tháng Sáu.

Lạm phát giá sản xuất, trong khi đó, giảm xuống 4,2% trong tháng Bảy từ mức 6,1% trong tháng Sáu do giá hàng hóa suy yếu.

Lạm phát tiêu dùng Trung Quốc đạt mức cao nhất trong 2 năm khi thịt lợn tăng giá

Trái ngược với Mỹ và các nền kinh tế lớn khác, lạm phát tiêu dùng ở Trung Quốc tương đối giảm trong năm nay do các chính sách kiểm soát chặt chẽ của Covid và các đợt bùng phát lẻ tẻ đã hạn chế chi tiêu của người tiêu dùng và doanh nghiệp. Những đợt bùng phát virus đó - cùng với những cơn gió ngược toàn cầu và cuộc khủng hoảng bất động sản đang diễn ra - đã khiến sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc trở nên mong manh , với hoạt động của nhà máy bất ngờ bị cắt giảm vào tháng trước và doanh số bán bất động sản tiếp tục giảm.

Trong khi giá thịt lợn tăng được dự báo sẽ đẩy CPI năm nay, lạm phát cơ bản, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng biến động, vẫn giảm xuống, giảm xuống 0,8% trong tháng Bảy. Điều đó cho thấy áp lực cầu trong nền kinh tế rất ít để đảm bảo mối quan tâm từ các nhà hoạch định chính sách.

Bruce Pang, trưởng bộ phận nghiên cứu và nhà kinh tế trưởng tại Jones Lang LaSalle Inc., cho biết: “Lạm phát có thể sẽ tăng quá 3% trong hai tháng tới, do nền tảng thấp và sự gia tăng từ giá thịt lợn”. lành tính vì nhu cầu trong nước vẫn yếu. Điều này sẽ không gây ra nhiều hạn chế đối với chính sách tiền tệ. "

Điểm chuẩn cổ phiếu tại Trung Quốc và Hồng Kông sụt giảm trong phiên giao dịch buổi sáng, dẫn đến thua lỗ ở châu Á. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm giảm 1 điểm cơ bản xuống 2,73% trong khi trái phiếu kỳ hạn tăng 0,1%.

Lạm phát tiêu dùng Trung Quốc đạt mức cao nhất trong 2 năm khi thịt lợn tăng giá

NBS cho biết trong một tuyên bố kèm theo, sự gia tăng lạm phát của tháng 7 chủ yếu là do giá thịt lợn, rau tươi và các loại thực phẩm khác tăng cùng với các yếu tố mùa vụ, NBS cho biết trong một tuyên bố kèm theo, trích dẫn từ nhà thống kê cấp cao Dong Lijuan.

Giá lương thực nói chung đã tăng 6,3% trong tháng Bảy so với một năm trước, với giá thịt lợn, một yếu tố chính trong rổ tính CPI của Trung Quốc, công bố mức tăng đầu tiên trong năm kể từ tháng 9 năm 2020. Trái cây tươi và rau quả lần lượt tăng 16,9% và 12,9%. , từ một năm trước.

Ngược lại, Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ báo cáo lạm phát giá tiêu dùng tiêu đề nhẹ hơn trong tháng 7 là 8,7% vào cuối ngày thứ Tư nhưng chỉ số CPI cốt lõi tăng. Điều đó sẽ tiếp tục gây áp lực lên Cục Dự trữ Liên bang, vốn đã bốn lần tăng lãi suất trong năm nay.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc sẽ có cơ hội cắt giảm lãi suất đối với các khoản vay chính sách một năm để cung cấp thêm hỗ trợ tiền tệ cho nền kinh tế vào thứ Hai tới, mặc dù hầu hết các nhà kinh tế dự kiến ​​sẽ giữ nguyên tỷ giá. Nó cũng có thể làm giảm thanh khoản bằng cách xoay một phần hơn 600 tỷ nhân dân tệ của các khoản vay chính sách một năm đáo hạn, tờ Securities Daily đưa tin hôm thứ Tư, trích dẫn các nhà phân tích.

Các nhà chức trách Trung Quốc đã phát tín hiệu sẵn sàng để CPI tăng cao hơn một chút.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại