menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Quang Anh

Lạm phát tại châu Á sẽ không kéo dài như phương Tây

Thị trường lao động châu Á không bị căng thẳng về tình trạng thiếu nhân công giống như các nền kinh tế phát triển khác, điều này cũng sẽ giảm bớt áp lực lên lạm phát cơ bản tại các nước châu Á...

Theo Fred Neumann, chuyên gia kinh tế trưởng khu vực châu Á tại HSBC Holdings Plc, lạm phát cơ bản trên toàn châu Á có thể sẽ không kéo dài như các khu vực khác trên thế giới, cho phép các nhà hoạch định chính sách tập trung vào việc tăng trưởng chậm lại khi áp lực giá cả hạ nhiệt.

Neumann cho biết: “Trong toàn khu vực, các nhà hoạch định chính sách tiền tệ có thể ‘cân nhắc” sự gia tăng đột biến trong các chỉ số CPI cơ bản (là chỉ số đo mức lạm phát loại trừ một số mặt hàng dễ thay đổi giá như lương thực và năng lượng) và bắt đầu lo lắng hơn về sự chậm lại của tốc độ tăng trưởng toàn cầu”.

Đã có những cảnh báo được đưa ra, chẳng hạn như tác động lớn hơn của lạm phát cơ bản lên chỉ số CPI cơ bản ở Ấn Độ, Việt Nam và Indonesia.

Neumann cho biết: “Một mối lo lắng đặt ra là các chỉ số giá tiêu dùng cơ bản sẽ tiếp tục tăng cao hoặc thậm chí tiếp tục leo thang, buộc phải thắt chặt tiền tệ liên tục ngay cả khi các nền kinh tế bắt đầu hạ nhiệt”.

“Tuy nhiên, mối tương quan giữa giá thực phẩm, giá năng lượng và chỉ số giá cơ bản ở các nền kinh tế châu Á thường thấp hơn so với ở phương Tây, nơi mà chỉ số giá cơ bản thể đặt ra một vấn đề đặc biệt nghiêm trọng”, Neumann nói thêm.

Đối với phần lớn châu Á, mối đe dọa này khó có thể xảy ra. Thị trường lao động không cảm thấy căng thẳng về tình trạng thiếu nhân công giống như các nền kinh tế phát triển khác, điều này cũng sẽ giảm bớt áp lực lên lạm phát cơ bản.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại