menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Ngọc Hiệp Pro

Lạm phát sẽ ảnh hưởng thế nào tới thị trường bất động sản trong năm 2022?

Ở thời điểm hiện tại có rất nhiều thông tin đáng lo ngại về tình hình kinh tế, đặc biệt là ảnh hưởng lớn từ cuộc chiến của nga. Với ảnh hưởng đó thị trường bất động động sản việt nam thời gian qua cũng đã có những chuyển biến không được tích cực cho lắm. Vậy câu hỏi đặt ra đó chính là “lạm phát sẻ ảnh hưởng như thế nào tới thị trường bất động sản?”.

Lạm phát sẽ ảnh hưởng thế nào tới thị trường bất động sản trong năm 2022?

Sau một khoảng thời gian tăng nóng và sốt trong những tháng cuois năm 2021 và đầu năm 2022 thì đến nay thị trường BĐS đang có những dấu hiệu không tích cực cho lắm. Có nhiều nguyên nhân giải thích cho dấu hiệu không tốt của thị trường BĐS, quy chế về tài khóa - tài chính, sửa đổi về luật nhà đất và chúng ta cũng không thể không nhắc đến “lạm phát”.

Vậy Lạm phát sẻ ảnh hướng như thế nào tới thị trường BĐS?.

Trước khi trả lời tới bạn câu hỏi trên thì chúng ta cũng nhìn lại một chút về tính hình lạm phát trên thế giới và việt nam. Trên thế giới thời gian vừa qua FED liên tục có những động thái tăng lãi suất nhằm kiềm chế và ổn định tình hình lạm phát ở Mỹ, theo những con số thống kê thì mỹ đã có mức lạm phát vượt qua con số 7%. Còn tại việt nam thì sao, giá nhiên liệu tăng cao và đạt mức đỉnh lịch sử với 30.000 VNĐ/ lít. cùng với đó các mặt hàng khác cũng đang tăng trên dưới 10%. Tuy nhiên Việt Nam vẫn tự tin sẽ có mức lạm phát từ 4 - 5% trong năm 2022.

Với tình hình trên thì thị trường BĐS cũng có những ảnh hưởng không nhỏ, đặc biệt là từ tháng 4/2022 trở về đây thị đã có những dấu hiệu không tích cực trên thị trường, khối lượng giao dịch đã giảm đột ngột. Vậy BĐS có phải là nơi trú ngụ an toàn trong thời kỳ lạm phát?. Có lẽ đây là câu hỏi mà rất nhiều anh chị đang đi tìm câu trả lời. Vâng BĐS vẫn là nơi trú ngụ an toàn trong thời kỳ lạm phát, và để đạt được hiệu quả tốt nhất thì anh chị cũng cần phải chuẩn bị cho mình một kế hoạch rõ ràng và tính toán thật kỹ về những rủi ro có thể xảy ra.

Khi nhắc đến BĐS bạn cũng thể thể nào bỏ qua được chu kỳ của BĐS, ở những nước ổn định thì chu kỳ thường sẻ là 18 - 20 năm, còn ở Việt Nam thì khác chu kỳ thường sẻ là từ 8 - 10 năm. Cụ thể vào các năm 208 - 2013 thị trường BĐS đã đóng băng.

Vậy đâu sẻ là phân khúc BĐS có tiềm năng trong năm 2022 và những năm sắp tới?.

BĐS sẻ chia ra làm 2 loại hình chính đó là BĐS lãi vốn, và BĐS dòng tiền.

Về BĐS lãi vốn cụ thể ở đây là đất nền thì anh chị cũng có thể thấy rõ ràng sự chuyển biến đang xảy ra trên diện rộng, Ở một vài nơi đã có hiện tượng “giảm giá, cắt lỗ” để bảo toàn vốn, Tuy nhiên hiện tại vẫn đang có những nơi có dấu hiệu tích cực bởi lẽ cơ sở hạ tầng vẫn đang được đầu tư và mở rộng. Cụ thể là các tuyến đường cao tốc Bắc - Nam, một sô thành phố phát triển mạnh mẽ như Thanh Hóa, Huế, Đà lạt, Buôn MA thuột… Vấn đề là bạn có đủ mạnh mẽ để tiếp tục cuộc chơi.

Về BĐS dòng tiền thì các anh chị có thể thấy rõ sự luân chuyển và thay đổi mạnh mẽ ở các phân khúc BĐS công nghiệp, BĐS nghỉ dưỡng, BĐS hạ tầng… đang có xu hướng phát triển và hồi phục mạnh mẽ sau đại dịch. Vấn đề là bạn đã có cho mình một kế hoạch và cách thức để nắm bắt cô hội này chưa?.

Trên đây là bài viết chia sẻ về “lạm phát” và câu chuyện đầu tư BĐS trong thời gian tới. Theo anh chị đâu sẽ là phân khúc bùng nổ trong năm 2023.

Trân trọng!.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cao Ngọc Hiệp Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại