menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Lạm phát ở Trung Quốc đang rất khác

Lạm phát dai dẳng ở Trung Quốc thu hẹp cơ hội cho thời điểm Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc có thể cắt giảm lãi suất và hỗ trợ tăng trưởng, các nhà kinh tế cho biết.

Lạm phát ở Trung Quốc đang rất khác

Trên bình diện quốc tế, lãi suất cao hơn của Mỹ thu hẹp khoảng cách giữa lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn của Mỹ và đối tác Trung Quốc, làm giảm sức hấp dẫn tương đối của trái phiếu Trung Quốc. Việc cắt giảm tỷ giá ở Trung Quốc sẽ làm giảm khoảng cách đó hơn nữa.

Theo Reuters, lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Trung Quốc đã giảm xuống dưới mức của Mỹ lần đầu tiên sau 12 năm vào thứ Hai, theo Reuters. Trước đây, lợi tức trái phiếu Trung Quốc có xu hướng giao dịch ở mức phí bảo hiểm 100 đến 200 điểm cơ bản đối với Mỹ

Chỉ số giá tiêu dùng của Trung Quốc đã tăng 1,5% trong tháng 3, tăng từ 0,9% trong tháng 2 và là mức nhanh nhất kể từ khi giá tiêu dùng tăng cùng tốc độ vào tháng 12, dữ liệu của Wind cho thấy. Giá thịt lợn giảm mạnh 41,4% so với cùng kỳ năm trước tiếp tục kéo lạm phát lương thực xuống. Giá rau tăng 17,2%.

Thủ tướng Lý Khắc Cường cho biết Trung Quốc sẽ điều chỉnh chính sách tiền tệ “khi thích hợp” để hỗ trợ tăng trưởng.

Biên lợi nhuận bị siết chặt

Chỉ số giá sản xuất tăng 8,3% trong tháng 3, chậm hơn mức tăng 8,8% trong tháng 2 và thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2021, theo dữ liệu của Wind. Các sản phẩm từ than và dầu mỏ đóng góp một số mức tăng lớn nhất.

Trong chỉ số giá tiêu dùng, mức tăng lớn nhất là nhiên liệu giao thông, tăng 24,1% so với cùng kỳ trong tháng Ba. Giá dầu toàn cầu đã tăng mạnh kể từ khi cuộc chiến Nga-Ukraine bắt đầu vào cuối tháng Hai.

Nhập khẩu của Trung Quốc giảm do hạn chế COVID trong nước

Nhập khẩu của Trung Quốc bất ngờ giảm trong tháng 3 do COVID-19 hạn chế trên khắp các khu vực rộng lớn của đất nước cản trở lượng hàng hóa đến và nhu cầu suy yếu, trong khi tăng trưởng xuất khẩu chậm lại một chút và các nhà phân tích dự kiến ​​thương mại sẽ xấu đi trong quý thứ hai.

Dữ liệu hải quan cho thấy hôm thứ Tư, các lô hàng nhập khẩu giảm 0,1% so với một năm trước đó vào tháng 3, đánh dấu lần giảm đầu tiên kể từ tháng 8 năm 2020. Con số này so với mức tăng 15,5% trong hai tháng đầu năm và mức dự báo tăng 8% của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters.

Xuất khẩu tăng 14,7% trong tháng 3, đánh bại kỳ vọng của các nhà phân tích về mức tăng 13%, mặc dù nó đã chậm lại so với mức tăng 16,3% trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 2.

Hoạt động thương mại mạnh mẽ của Trung Quốc trong hai năm qua dự kiến ​​sẽ chậm lại trong năm nay do các quốc gia khác xuất hiện sau khi khóa COVID và giá năng lượng cao hơn và gián đoạn hậu cần toàn cầu do cuộc chiến của Nga ở Ukraine đã bóp chết các nhà xuất khẩu.

------------------------------------------------------

Liên hệ tư vấn - Hợp tác đầu tư

Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam

Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Bạc, Đồng, Cà phê, Cao Su, Quặng sắt,...

- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia

- Mobile/ z.alo: 033 796 8866

_ Fb: https://www.facebook.com/PhuongNamVCT

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả