menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Lạm phát ở Anh tăng trở lại mức cao nhất trong 40 năm: Khủng hoảng chi phí sinh hoạt

Chỉ số giá tiêu dùng đã tăng 10,1% trong tháng 9, theo ước tính do Văn phòng Thống kê Quốc gia công bố hôm thứ Tư, chỉ vượt mức dự báo đồng thuận giữa các nhà kinh tế do Reuters thăm dò.


Reuters ước tính mức tăng 10% trong tháng Chín. Con số của tháng 9 phù hợp với mức lạm phát cao trong 40 năm của Anh đạt được vào tháng 7 .

Tỷ lệ này tăng trong năm tính đến tháng 9 năm 2022 khi cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt của đất nước tiếp tục ảnh hưởng đến các hộ gia đình và doanh nghiệp trước một mùa đông khó khăn . Lạm phát bất ngờ giảm xuống 9,9% trong tháng 8 , giảm từ 10,1% trong tháng 7 do giá nhiên liệu giảm.

ONS cho biết giá lương thực, giao thông và năng lượng tăng là những yếu tố góp phần lớn nhất vào lạm phát. Thực phẩm tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái, giao thông tăng 10,9% so với năm ngoái, trong khi giá đồ nội thất và đồ gia dụng tăng 10,8%.

Sterlingđã giảm so với đồng đô la sau tin tức, giao dịch ở mức 1,1289 đô la, giảm từ 1,1330 đô la.

Dữ liệu lạm phát cũng sẽ ảnh hưởng đến cách tiếp cận của Ngân hàng Trung ương Anh trong thời gian tới, giống như Ngân hàng có kế hoạch bán bớt một số trái phiếu chính phủ, được gọi là trái phiếu chính phủ , từ ngày 1 tháng 11.

Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt cho biết trong một tuyên bố rằng “giúp đỡ những người dễ bị tổn thương nhất” sẽ là ưu tiên khi Vương quốc Anh ngăn chặn tỷ lệ lạm phát cao, cùng với việc “mang lại sự ổn định kinh tế rộng lớn hơn và thúc đẩy tăng trưởng dài hạn sẽ giúp ích cho tất cả mọi người”.

Tỷ lệ lạm phát của tháng 9 làm nổi bật mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng lạm phát ở Anh, và diễn ra khi đất nước này trải qua một thời kỳ kinh tế biến động.

Hôm thứ Hai, Bộ trưởng Tài chính mới của Anh Jeremy Hunt đã đảo ngược phần lớn các đợt cắt giảm thuế do người tiền nhiệm của ông, Kwasi Kwarteng , đưa ra vào ngày 23 tháng 9 và Thủ tướng Liz Truss đã xin lỗi vì “những sai lầm” đã gây ra sự hỗn loạn nghiêm trọng trên thị trường .

ECB sẽ tăng trưởng trở lại vào ngày 27 tháng 10 với việc tăng lãi suất 75 bps

Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ tăng thêm 75 điểm cơ bản nữa đối với lãi suất tiền gửi và tái cấp vốn khi nó đáp ứng vào ngày 27 tháng 10 vì nó cố gắng kiềm chế lạm phát đang ở mức gấp 5 lần mục tiêu của nó, một cuộc thăm dò ý kiến ​​của Reuters tìm.

Cũng như ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, lạm phát ở khu vực đồng euro đã tăng vọt do giá năng lượng tăng vọt và các chuỗi cung ứng vẫn đang chữa lành khỏi đại dịch coronavirus đã bị ảnh hưởng thêm từ cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine.

ECB đặt mục tiêu lạm phát ở mức 2,0%, nhưng nó đã là 10,0% vào tháng trước . Nó sẽ đạt mức trung bình ở mức cao nhất là 9,6% trong quý này, cao hơn so với suy nghĩ của tháng trước, trước khi dần dần đi xuống nhưng sẽ không đạt được mục tiêu cho đến cuối năm 2024, cuộc thăm dò cho thấy.

Phần lớn áp lực về giá đến từ chi phí năng lượng. Không có dấu hiệu chấm dứt xung đột Nga-Ukraine, gần 65% trong số 34 người được hỏi cho biết chi phí sinh hoạt ở khu vực đồng euro sẽ xấu đi hoặc xấu đi đáng kể. Chỉ có 12 người nói rằng nó sẽ được cải thiện.

Lạm phát ở Anh tăng trở lại mức cao nhất trong 40 năm: Khủng hoảng chi phí sinh hoạt

Trong thời gian sắp tới mùa đông, các nhà dự báo đang kỳ vọng ECB sẽ mạnh tay hơn trong việc thắt chặt chính sách.

Ngân hàng trung ương của khối sẽ đưa lãi suất tiền gửi lên 1,50% và lãi suất tái cấp vốn lên 2,00% vào thứ Năm tới, một quan điểm được đa số người được hỏi trong cuộc thăm dò ý kiến ​​của hơn 60 nhà kinh tế Reuters vào ngày 12-18 / 10.

Ba phần tư số người được hỏi cho một câu hỏi bổ sung, 27 trên 36, cho biết ngân hàng nên chọn mức tăng 75 điểm cơ bản đối với lãi suất huy động trong khi hai người cho rằng nên tăng khó khăn hơn với mức tăng 100 điểm cơ bản. Chỉ có bảy khuyến nghị 50 điểm cơ bản.

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

12 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại