menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Lạm phát ở Anh chạm mức cao nhất trong 40 năm

Lạm phát ở Anh đạt mức cao mới trong 40 năm nữa vào tháng 6 khi giá thực phẩm và năng lượng tiếp tục tăng cao, làm leo thang cuộc khủng hoảng giá sinh hoạt lịch sử của đất nước.

Chỉ số giá tiêu dùng tăng 9,4% hàng năm, theo ước tính hôm thứ Tư, cao hơn một chút so với dự báo đồng thuận giữa các nhà kinh tế do Reuters thăm dò và tăng từ 9,1% vào tháng Năm .

Điều này thể hiện mức tăng hàng tháng 0,8% trong giá tiêu dùng, vượt quá mức tăng 0,7% của tháng trước nhưng vẫn thấp so với mức tăng 2,5% hàng tháng vào tháng Tư.

Văn phòng Thống kê Quốc gia của Vương quốc Anh cho biết trong báo cáo hôm thứ Tư rằng ước tính lạm phát giá tiêu dùng được mô hình hóa chỉ ra rằng “cho thấy tỷ lệ CPI sẽ cao hơn vào khoảng năm 1982, trong đó ước tính dao động từ gần 11% trong tháng Giêng xuống khoảng 6,5% vào tháng Mười Hai.”

ONS cho biết, những yếu tố góp phần quan trọng nhất vào tỷ lệ lạm phát gia tăng đến từ nhiên liệu động cơ và thực phẩm, với mức tăng 42,3% trước đây trong năm, mức cao nhất kể từ trước khi bắt đầu loạt phim lịch sử được xây dựng vào năm 1989.

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả )

Tăng 50 điểm cơ bản?

Ngân hàng Trung ương Anh đã thực hiện năm lần tăng 25 điểm cơ bản liên tiếp đối với lãi suất vì nó có vẻ để kiềm chế lạm phát, nhưng Thống đốc Andrew Bailey đã gợi ý trong một bài phát biểu tại Bữa tối Dịch vụ Tài chính và Chuyên nghiệp Mansion House vào thứ Ba rằng Ủy ban Chính sách Tiền tệ có thể xem xét một Tăng 50 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách tháng 8.

Điều này sẽ tạo nên mức tăng lãi suất duy nhất lớn nhất của Vương quốc Anh trong gần 30 năm và Bailey thề rằng sẽ không có “nếu không hoặc nhưng” trong cam kết của Ngân hàng để đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2% của mình. Thống đốc đã nhận được sự chỉ trích công khai từ một số người trong Đảng Bảo thủ với hy vọng thay thế Boris Johnson làm thủ tướng .

Bailey nói: “Từ góc độ chính sách tiền tệ, những thời điểm này là thách thức lớn nhất đối với chế độ chính sách tiền tệ lạm phát mục tiêu mà chúng ta đã thấy trong một phần tư thế kỷ kể từ khi MPC được thành lập vào năm 1997.

Giáo sư cho biết nền kinh tế bị ảnh hưởng khi nó nóng bất thường

“Điều đó dứt khoát không có nghĩa là chế độ đã thất bại. Cách xa nó. Chế độ được thiết lập cho những thời điểm chính xác như thế này. Chế độ, được thành lập dựa trên sự độc lập của ngân hàng trung ương, giờ đây trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Giá trị của bất kỳ chế độ nào cũng được thử thách trong thời gian khó khăn, không tốt đẹp. ”

Ngân hàng dự kiến ​​lạm phát sẽ đạt đỉnh khoảng 11% vào cuối năm nay, trong khi số liệu mới của ONS hôm thứ Ba cho thấy mức lương thực tế ở Anh trong ba tháng tính đến tháng 5 đã trải qua mức giảm mạnh nhất kể từ khi kỷ lục bắt đầu vào năm 2001, do mức tăng lương không đạt được gần tỷ lệ lạm phát.

Hussain Mehdi, chiến lược gia vĩ mô và đầu tư tại HSBC Asset Management, cho biết: “Sự siết chặt chi phí sinh hoạt đang gây áp lực đáng kể lên nền kinh tế do người tiêu dùng dẫn đầu ở Anh và có nghĩa là nguy cơ suy thoái là cao”.

“Tuy nhiên, Ngân hàng Trung ương Anh có khả năng vẫn ở trong chế độ diều hâu khi cố gắng chống lại rủi ro của vòng xoáy giá tiền lương đang phát triển với dữ liệu gần đây cho thấy một thị trường lao động vẫn còn nóng đang góp phần vào áp lực lạm phát trong nước.”

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả