menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hồng Nhung

Lạm phát Mỹ vượt kỳ vọng đẩy giá vàng đi lên

Theo Phóng viên TTXVN tại Hong Kong, lạm phát Mỹ tiếp tục đạt mức cao mới đã củng cố kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng lãi suất. Giá vàng từng đi xuống, nhưng những lo lắng về tăng trưởng kinh tế và kỳ vọng lạm phát kéo dài đã giúp giá vàng lấy lại những gì đã mất.

Tuần trước, giá vàng kỳ hạn tăng 1,4% lên mức 1.875,2 USD/ounce, mức cao nhất trong vòng một tháng qua.

Số liệu cống bố ngày 10/6 cho thấy, tỷ lệ lạm phát tháng 5/2022 tăng tới 8,6% so với cùng kỳ năm ngoái và là mức cao nhất trong 41 năm, đồng thời cũng vượt kỳ vọng.

Chuyên gia phân tích thị trường cao cấp Edward Moya của OANDA nhấn mạnh, chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ tăng mạnh và có thể sẽ tiếp tục xu hướng tăng. Phản ứng của vàng đối với báo cáo lạm phát giống như tàu lượn siêu tốc, các nhà giao dịch tìm cách đánh giá những thay đổi ngắn hạn và dài hạn đối với kỳ vọng chính sách của Fed.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhấn mạnh dữ liệu kinh tế khiến mọi người thất vọng, bao gồm tỷ lệ lạm phát cao hơn nhiều so với kỳ vọng đã cung cấp động lực tăng giá mới cho kim loại quý. Đồng thời, thị trường chứng khoán tiếp tục suy yếu cũng đã nâng cao sức hút trú ẩn rủi ro của vàng.

Nhà phân tích thị trường cao cấp Bob Haberkorn của Công ty môi giới giao dịch hàng hóa kỳ hạn RJO Futures trên Sàn giao dịch hàng hóa Chicago cho rằng các nhà đầu tư một lần nữa sẽ coi vàng là tài sản phòng ngừa rủi ro lạm phát và trú ẩn an toàn.

Một số nhà phân tích cho rằng việc giá vàng bật tăng vào chiều ngày 10/6 cho thấy các nhà đầu tư bắt đầu hoài nghi năng lực kiểm soát lạm phát của Fed.

Công ty quản lý tài sản Adrian Day cho rằng, phản ứng của vàng đối với lạm phát cao hơn không còn là sự lo ngại chính sách của Fed, điều này có thể làm thay đổi cuộc chơi của vàng.

Tuần trước, 15 nhà phân tích đã tham gia cuộc khảo sát vàng do trang dịch vụ thông tin kim loại quý Kitco thực hiện. Kết quả cho thấy có sự cân bằng giữa các nhà phân tích cho rằng giá vàng tăng và trung lập với 6 phiếu mỗi bên (40%), 3 nhà phân tích (20%) nhận định giá vàng sẽ giảm trong ngắn hạn.

Quyết định chính sách tiền tệ của Fed trong tuần này có thể gia tăng áp lực bán ra trong ngắn hạn đối với vàng. Fed dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản.

Colin Cieszynski, Giám đốc chiến lược thị trường của công ty quản lý tài sản SIA, cho rằng bên cạnh USD tăng giá, các nhân tố khác đều có lợi cho vàng. Lạm phát vẫn đang rất cao, thị trường biến động, vàng có thể phát huy tác dụng của kênh cất giữ giá trị, trú ẩn an toàn và phòng ngừa rủi ro lạm phát.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại