menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Lạm phát lương thực có thể quay trở lại

Báo cáo CPI của Hoa Kỳ có phần yếu kém, đây là tin tốt cho đám đông cắt giảm lãi suất và tài sản rủi ro có thể sẽ được phép tăng thêm từ đây với tỷ giá USD thấp hơn được đưa vào FCI trong tháng 5. Trong khi đó, các thước đo hoạt động theo thời gian thực đã gợi ý về sự trở lại so với bản vá tháng Tư mềm mại.


CPI tiêu đề của Hoa Kỳ tăng 0,31% trong tháng, trong khi lạm phát cơ bản tăng 0,29%, với mức đồng thuận là 0,4% và 0,3%. Phải thừa nhận rằng chúng tôi đã bỏ lỡ báo cáo này với dự báo của chúng tôi lần lượt là 0,45% và 0,38% và chúng tôi sẽ quay lại bảng vẽ để suy nghĩ lại luận điểm CPI tổng thể của mình.
Lạm phát lương thực có thể quay trở lại

Mặc dù CPI cơ bản đạt được sự đồng thuận, nhưng việc không đạt được lạm phát tiêu đề là một tin tuyệt vời cho hy vọng cắt giảm lãi suất trong ngắn hạn, nhưng tốt hơn hết đây không phải là điều xảy ra một lần khi Fed thực hiện việc cắt giảm. Chỉ báo Powell (các dịch vụ cốt lõi chẳng hạn như nhà ở) được in ở mức quá nóng để có thể thoải mái và hầu hết các chỉ số hàng năm vẫn in ở mức >3%, điều này không dễ chịu chút nào nếu bạn muốn cắt giảm lãi suất. Tuy nhiên, sự giảm nhẹ mà bản in này ngụ ý đối với tỷ giá USD sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các điều kiện tài chính lỏng lẻo hiện nay, điều này sẽ là điều tích cực đối với các tài sản rủi ro trong tương lai.

Nhìn chung, tháng Tư là một tháng yếu kém xét theo các thước đo trực tiếp của chúng tôi về nền kinh tế Hoa Kỳ và chỉ số CPI cũng không phải là ngoại lệ. Thực phẩm và nơi trú ẩn, mà chúng tôi đang quan tâm, không có dấu hiệu tăng tốc trở lại mặc dù dữ liệu được thấy trong PPI và các chỉ số hướng tới tương lai khác cho 2 thành phần, đồng thời dịch vụ vận tải hạ nhiệt, vốn là mối lo ngại trong vài tháng qua. Tuy nhiên, tháng 5 hiện đang có vẻ mạnh mẽ hơn nhiều, điều này có liên quan đến con đường phía trước. Vẫn sẽ phải mất 6 lần in MoM 0% liên tiếp để đưa lạm phát xuống dưới 2% trên cơ sở YoY

Lạm phát lương thực có thể quay trở lại

Chỉ số giao ngay hàng hóa Bloomberg - theo dõi 24 hợp đồng năng lượng, kim loại và nông nghiệp - đã tăng cao hơn gần 1% vào thứ Tư, đạt mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2023.

Trong khi đó, ở châu Á, Bắc Kinh đang nỗ lực ổn định nền kinh tế. Giữa những diễn biến này, giá hàng hóa, được Bloomberg theo dõi, đã đạt mức cao nhất trong một năm.

Điều này đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng cho nỗ lực chống lại lạm phát của Chủ tịch Fed Powell

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Bác nào quan tâm có thể nhắn tôi để tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả