menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Lạm phát Khu vực đồng Euro tiếp tục lập kỷ lục mới

Lạm phát khu vực đồng Euro tăng nhanh lên mức cao nhất mọi thời đại, làm gia tăng cuộc tranh luận tại Ngân hàng Trung ương châu Âu về việc tăng lãi suất nhanh chóng từ mức thấp kỷ lục như thế nào.

Giá tiêu dùng tăng 8,1% so với một năm trước đó vào tháng 5, vượt mức ước tính trung bình 7,8% trong một cuộc khảo sát của Bloomberg. Sự tăng tốc được thúc đẩy bởi thực phẩm và năng lượng sau khi Nga xâm lược Ukraine khiến giá hàng hóa tăng vọt. Một thước đo không bao gồm các mặt hàng dễ bay hơi như những thứ đó đã tăng 3,8%.

Với việc tăng lãi suất liên tục ở Mỹ và Anh, ECB đang chuẩn bị tăng chi phí đi vay lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ để chống lại sự tăng giá đột biến chưa từng có của khối tiền tệ 19 thành viên.

Lạm phát Khu vực đồng Euro tiếp tục lập kỷ lục mới

Tổng thống Christine Lagarde đã chỉ ra vào tuần trước rằng khả năng tăng điểm quý trong các cuộc họp vào tháng Bảy và tháng Chín. Nhà kinh tế trưởng Philip Lane đã ủng hộ mốc thời gian đó vào hôm thứ Hai, gọi những động thái ở quy mô đó là “tốc độ chuẩn” trong việc thoát khỏi kích thích, cũng bao gồm cả việc mua trái phiếu quy mô lớn.

Một số quan chức đã đưa ra ý tưởng tăng nửa điểm lần đầu tiên trong lịch sử của ECB - phản ánh quyết định mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang. Thành viên Hội đồng Thống đốc Hà Lan Klaas Knot cho biết con số lạm phát trong tháng 5 và tháng 6 sẽ quyết định liệu một bước đi như vậy có được đảm bảo hay không.

Theo dự báo của Liên minh châu Âu, mặc dù tăng trưởng giá sẽ đạt đỉnh trong quý này, nhưng trung bình vẫn sẽ cao hơn mục tiêu 2% của ECB trong năm tới. Một cuộc khảo sát của Ủy ban châu Âu trong tuần này cho thấy lo ngại lạm phát trong người tiêu dùng đang giảm dần , mặc dù vẫn còn gấp đôi mức trung bình kể từ năm 2000.

Hoạt động sản xuất đã chậm lại trong bối cảnh giá đầu vào tăng vọt và những khó khăn trong chuỗi cung ứng mới. Trong khi đó, lệnh cấm của EU đối với dầu của Nga có nguy cơ gây thêm áp lực lên giá, vốn đang tăng một phần do chiến tranh làm gián đoạn nguồn cung lúa mì và phân bón.

Các chính phủ châu Âu đã thực hiện một loạt các biện pháp để giảm bớt gánh nặng cho các hộ gia đình. Mặc dù vậy, giá đã tăng kỷ lục trong tháng này ở Pháp, Ý và Tây Ban Nha.

Các loại hàng hoá đều đang trong đà tăng bứt phá sau các thông tin về lạm phát, sẽ là một cơ hội tốt cho các nhà đầu tư trong giai đoạn hiện tại

Nguồn: https://tinyurl.com/2p8a627f
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại