menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Lạm phát khó giảm: Thời điểm cắt giảm lãi suất còn xa?

Dữ liệu giá tiêu dùng CPI của Hoa Kỳ trong tuần này, với số lượng việc làm đang tăng mạnh đáng ngạc nhiên, được dự đoán sẽ cho thấy tốc độ giảm lạm phát cơ bản chậm lại. Và là tín hiệu cho thấy cách tiếp cận thận trọng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ trong việc giảm lãi suất


Chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi tháng 3, thước đo lạm phát cơ bản không bao gồm thực phẩm và nhiên liệu, được dự báo tăng 0,3% so với một tháng trước đó sau khi tăng 0,4% trong tháng Hai. Báo cáo hôm thứ Tư dự kiến ​​sẽ cho thấy mức tăng tương tự trong chỉ số CPI chung.

Trong khi các quan chức Fed đã chỉ ra rằng nhu cầu lao động ở mức vừa phải trong năm qua có thể là dấu hiệu báo trước cho việc cắt giảm lãi suất, thì mức tăng 303.000 việc làm trong tháng 3 có thể đặt ra câu hỏi về mức độ hạ nhiệt đó và tác động của nó đối với lạm phát.

Nhiều quan chức Fed phát biểu trong tuần qua đã nhất quán trong thông điệp của họ rằng việc đợi cho đến khi có dấu hiệu rõ ràng hơn rằng lạm phát đang chậm lại so với mục tiêu của họ trước khi thực hiện bước đầu tiên nhằm giảm chi phí đi vay là phù hợp.

Một báo cáo hôm thứ Năm về giá trả cho các nhà sản xuất Mỹ được dự báo sẽ cho thấy mức tăng hàng tháng vừa phải hơn. Tuy nhiên, sự gia tăng gần đây của giá dầu thô, đồng và một số mặt hàng khác cho thấy giảm phát hàng hóa sẽ ít hơn trong những tháng tới.

Lạm phát khó giảm: Thời điểm cắt giảm lãi suất còn xa?

Châu Âu

Ngân hàng Trung ương Châu Âu dự kiến ​​sẽ giữ lãi suất ổn định vào thứ Năm trong thời điểm được mọi người dự đoán sẽ là lần tạm dừng cuối cùng trước khi bắt tay vào nới lỏng tiền tệ vào tháng Sáu. Những lời nói của Tổng thống Christine Lagarde sẽ được sàng lọc để tìm manh mối về những gì có thể xảy ra sau đó, với việc một số quan chức đã thúc đẩy các động thái liên tiếp.

Sau báo cáo lạm phát yếu hơn dự đoán vào tuần trước, các nhà hoạch định chính sách sẽ không nhận được nhiều dữ liệu bổ sung trước cuộc họp, mặc dù cuộc khảo sát cho vay ngân hàng hàng quý vào thứ Ba có thể cung cấp một số thông tin chi tiết.

Lạm phát khó giảm: Thời điểm cắt giảm lãi suất còn xa?

Các giám đốc tài chính châu Âu dự kiến ​​sẽ tập trung cho cuộc họp thường kỳ tại Luxembourg vào cuối tuần. Họ sẽ thảo luận về diễn biến tỷ giá hối đoái và lạm phát cũng như khả năng cạnh tranh của khu vực.

Quay về hướng đông, Hungary dự kiến ​​​​sẽ công bố biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của mình, tại đó họ đã hạ điểm chuẩn xuống 75 điểm cơ bản và cho biết họ sẽ tiếp tục quay lại việc nới lỏng. Serbia được thiết lập để giữ lãi suất không thay đổi.

Nga nhận được dữ liệu lạm phát vào thứ Tư, cùng ngày mà Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga Elvira Nabiullina có thể trình bày báo cáo thường niên tại Duma Quốc gia.

Lạm phát khó giảm: Thời điểm cắt giảm lãi suất còn xa?

Tại Anh, số liệu GDP vào thứ Sáu có khả năng xác nhận tháng tăng trưởng thứ hai trong tháng 2, đưa nền kinh tế đi đúng hướng phục hồi nhẹ sau cuộc suy thoái nhẹ vào năm 2023. BOE ngày hôm đó sẽ công bố một báo cáo từ Bernanke, đưa ra các khuyến nghị cho làm thế nào các quan chức có thể cải thiện khả năng dự báo và truyền thông sau những lời chỉ trích. Họ đã chậm nhận ra cuộc khủng hoảng lạm phát bắt đầu sau đại dịch.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 .

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại