menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Lạm phát dự kiến ​​​​sẽ hạ nhiệt hơn nữa vào tháng 6

Vào thứ Tư, các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ một trong những điểm dữ liệu quan trọng nhất mà Cục Dự trữ Liên bang sẽ xem xét trong quyết định lãi suất tiếp theo: báo cáo lạm phát tháng Sáu.


Chỉ số giá tiêu dùng (CPI), được công bố vào lúc 8:30 sáng theo giờ ET, dự kiến ​​sẽ cho thấy giá cả sẽ hạ nhiệt hơn nữa vào tháng trước, với dự báo lạm phát toàn phần sẽ tăng 3,1% so với năm trước, tiếp tục chậm lại so với mức tăng hàng năm 4% của tháng Năm , theo ước tính từ Bloomberg.

Mức tăng 3,1% sẽ đánh dấu mức tăng giá tiêu dùng hàng năm chậm nhất kể từ tháng 3 năm 2021.

Trong tháng trước, giá tiêu dùng dự kiến ​​sẽ tăng 0,3% trong tháng 6, tăng từ mức tăng 0,1% hàng tháng trong tháng 5.

Trên cơ sở "cốt lõi", loại bỏ chi phí thực phẩm và khí đốt dễ bay hơi hơn, giá trong tháng 6 dự kiến ​​sẽ tăng 0,3% so với tháng trước và 5% so với năm ngoái, theo dữ liệu của Bloomberg.

Theo một lưu ý mới từ Citi, sự chậm lại phần lớn sẽ gắn liền với việc giảm giá nơi trú ẩn hơn nữa - điều đã được nhiều người kỳ vọng từ lâu - cùng với sự sụt giảm giá ô tô đã qua sử dụng.

Lạm phát dự kiến ​​​​sẽ hạ nhiệt hơn nữa vào tháng 6

Tuy nhiên, lạm phát dự kiến ​​sẽ vẫn cao hơn đáng kể so với mục tiêu 2% của Cục Dự trữ Liên bang. Điều đó, cùng với dữ liệu báo cáo việc làm tuần trước cho thấy thị trường lao động ổn định với tỷ lệ thất nghiệp thấp và lương cao, cho thấy Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong năm nay.

Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester và Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly đều đưa ra tín hiệu vào thứ Hai rằng cần phải tăng thêm lãi suất để chế ngự lạm phát.

Ngân hàng trung ương đã tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất mạnh mẽ vào tháng 6 nhưng ngụ ý rằng họ có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,25% hai lần nữa trong năm nay (hoặc tăng lãi suất thêm 0,5% trong một lần).

Nhà phân tích Veronica Clark của Citi đã lặp lại những kỳ vọng tăng lãi suất đó trong một lưu ý cho khách hàng vào thứ Hai, viết rằng: "Chỉ số CPI tháng 6 dự kiến ​​chậm lại khó có thể thay đổi kết quả của đợt tăng lãi suất tháng 7 và chúng tôi mong đợi dữ liệu sau tháng 7, bao gồm mức tăng 0,4%. PCE cốt lõi vào tháng 6 tùy thuộc vào chi tiết của PPI, sẽ khiến Fed tiếp tục tăng lãi suất vào tháng 9."

Nhà kinh tế học Oren Klachkin của Oxford Economics cho biết thêm: "Mặc dù một đợt tăng lãi suất khác vào tháng 7 sẽ làm tăng khả năng xảy ra suy thoái, nhưng các nhà hoạch định chính sách dường như sẵn sàng đánh đổi. Cách tiếp cận dựa trên dữ liệu của họ có nghĩa là họ sẽ chờ đợi để hoàn toàn chắc chắn rằng lạm phát sẽ tăng một lộ trình vững chắc và rõ ràng đến 2% trước khi xem xét nới lỏng chính sách."

Hiện tại, các thị trường đang định giá khoảng 92% khả năng Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất thêm 0,25% tại cuộc họp chính sách ngày 26 tháng 7,theo dữ liệu từ Tập đoàn CME.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả