menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Lạm phát do năng lượng thúc đẩy toàn cầu có thể giảm bớt ?

Động lực chính của lạm phát gia tăng gây ra tình trạng hỗn loạn kinh tế trên toàn thế giới phát triển vẫn là giá dầu và khí đốt tăng cao trong lịch sử kể từ khi viễn cảnh Nga xâm lược Ukraine lần đầu tiên xuất hiện, đó là vào tháng 9 năm ngoái , khi giá dầu khoảng 65 đô la Mỹ / thùng (pb) dầu Brent.


Sự gia tăng này, khi kết hợp với sự gia tăng lớn về thanh khoản toàn cầu do các chương trình nới lỏng định lượng kéo dài sau cuộc Đại khủng hoảng tài chính, đã khiến chính phủ phương Tây bắt tay vào một loạt các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ nhằm hạn chế lạm phát nhưng , tự chúng, có thể gây ra suy thoái kinh tế kéo dài.

Một yếu tố chính có thể giúp giảm thiểu điều này, bằng cách tác động đến giá dầu và khí đốt, là triển vọng kinh tế của Trung Quốc, nước đã vượt Mỹ trở thành nhà nhập khẩu dầu thô hàng năm lớn nhất thế giới vào năm 2017.

Một phần của vấn đề đối với nền kinh tế Trung Quốc là những tác động tiêu cực đặc biệt của chính sách 'zero-Covid'.

Chính sách này, được đích thân Chủ tịch Tập Cận Bình ủng hộ, dựa trên các biện pháp khóa cửa cực kỳ chặt chẽ được áp dụng trên toàn bộ các thành phố ngay lập tức mà một số lượng tương đối nhỏ các trường hợp Covid-19 được xác định. Tháng 12 năm 2021 đã chứng kiến ​​sự cải tiến của chiến lược zero-Covid để kết hợp ý tưởng 'thanh toán bù trừ năng động', giúp chính quyền địa phương linh hoạt hơn trong việc áp đặt các hạn chế, cho phép tăng hàng ngày các trường hợp có triệu chứng ở mức khoảng 200 trên cơ sở quốc gia. Người ta cho rằng con số này có thể tăng lên, do chỉ tính riêng trong các đợt bùng phát mới vào tháng 3 năm nay, 184.000 cá thể có các triệu chứng Covid đã được đưa vào giám sát y tế cách ly trong hai tuần đầu tiên của những đợt bùng phát đó.

Sự lạc quan nảy sinh từ những bình luận của một số cơ quan Trung Quốc về việc có thể làm dịu các quy tắc zero-Covid, và sau đó được công bố vào giữa tháng 4 về hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc (CCDC) nêu ra các biện pháp kiểm dịch tại Trang Chủ. Những điều này sẽ làm giảm bớt tác động tê liệt nền kinh tế của những người phải cách ly tại các cơ sở tập trung của nhà nước, ngay cả khi mắc các triệu chứng rất nhẹ hoặc không có triệu chứng nào, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, những hy vọng này đã bị tiêu tan, vì khi được yêu cầu làm rõ thêm về các quy trình kiểm dịch tại nhà này, CCDC chỉ đơn giản là nhắc lại các quy tắc trước đó. Chủ tịch Tập sau đó đã đích thân nhắc lại rằng: “Chúng ta phải tuân thủ sự chính xác của khoa học, với tính năng động không-Covid… Kiên trì là chiến thắng”. Như bây giờ,

Sự ủng hộ nhất quán mà Chủ tịch Tập đã đảm bảo tại Đại hội Đảng lần thứ 20 gần đây để được bầu lại làm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc nhiệm kỳ thứ ba gần như chắc chắn có nghĩa là chính sách này sẽ không thay đổi chút nào.

“Cam kết của Trung Quốc đối với chiến lược COVID thanh toán bù trừ năng động vẫn là luồng gió mạnh nhất đối với tăng trưởng và các tuyên bố chính thức trước và trong Đại hội Đảng đã ca ngợi chính sách này là phù hợp nhất cho đất nước”, Eugenia Fabon Victorino, người đứng đầu Chiến lược Châu Á của SEB, nói với OilPrice .comtuần trước. “Vào năm 2020, nền kinh tế Trung Quốc đã phục hồi nhanh chóng từ làn sóng lây nhiễm đầu tiên khi các biện pháp hạn chế di chuyển đã thành công trong việc hạn chế sự lây truyền ở một số khu vực hạn chế, nhưng các chủng vi-rút ngày càng lây lan đã dẫn đến sự gia tăng đáng kể ở các khu vực báo cáo các trường hợp COVID mới hàng ngày , ”Cô nói thêm.

Thật vậy, chỉ hơn một tuần trước, 26 trong số 31 khu vực đã chứng kiến ​​những đợt bùng phát nghiêm trọng đe dọa đến các thành phố thương mại trọng điểm của Trung Quốc.

Một phần khác của vấn đề đối với Trung Quốc là vị thế ngày càng trở nên nguy hiểm của lĩnh vực bất động sản của đất nước và nói chung là gánh nặng nợ khổng lồ tiềm ẩn của nước này.

Sự sụp đổ của nhà phát triển bất động sản lớn của Trung Quốc, Evergrande, vào đầu năm nay, với khoản nợ hơn 300 tỷ USD, làm gia tăng lo ngại rằng sự lây lan có thể lan rộng ra ngoài lĩnh vực bất động sản, đè bẹp nhu cầu trên thị trường trái phiếu nước ngoài của Trung Quốc

Vào thời điểm đó, và trước đó là Charlene Chu, nhà phân tích lúc bấy giờ của Fitch, Trung Quốc từ lâu đã che giấu một núi nợ, một phần được sử dụng để tài trợ cho sự tăng trưởng kinh tế phi thường của mình trong 20 năm hoặc lâu hơn kể từ những năm 1990. Kết hợp với hệ lụy bong bóng trong thị trường nhà ở và tài sản khác của Trung Quốc đang tăng cao trong vài năm qua, như đã phân tích sâu trong cuốn sách mới của tôi về thị trường dầu mỏ toàn cầu ,Tình hình ở Trung Quốc hiện nay rất giống với tình hình ở phương Tây vào năm 2007/08 mà không ai để ý đến cho đến khi bắt đầu có những vụ phá sản, sau đó đẩy tuyết vào cuộc Đại khủng hoảng tài chính toàn diện.

“Trước Đại hội, Bắc Kinh đã công bố một loạt các điều chỉnh chính sách khác để thúc đẩy nhu cầu nhà ở,” Victorino của SEB cho biết. "Tuy nhiên, các nhà phát triển thiếu tiền vẫn tiếp tục vỡ nợ đối với các kỳ hạn trái phiếu ở nước ngoài - trên thực tế, tỷ lệ vỡ nợ ở nước ngoài dựa trên tổ chức phát hành trong số các tên tuổi bất động sản tiếp tục tăng lên 20,4% vào tháng 9, từ 5,2% vào cuối năm 2021," cô ấy nói thêm.

Xét về mức độ phân nhánh tiêu cực cụ thể đối với tăng trưởng kinh tế Trung Quốc, Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) chủ chốt cho hoạt động của nhà máy đã giảm bất ngờ trong tháng 10, xuống 49,2, giảm 0,9 so với tháng trước và cho thấy sự suy giảm hoàn toàn. Cùng với điều này, nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong ba quý đầu năm đã giảm 4,3% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu mức giảm hàng năm đầu tiên trong giai đoạn ít nhất kể từ năm 2014.

Tính đến cuối nửa đầu năm nay , triển vọng kinh tế đối với Trung Quốc đã xấu đi nhiều hơn so với dự kiến ​​trước đây

------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Nông sản, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả