menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Lạm phát đạt đỉnh chưa khi giá chip, phí vận chuyển, phân bón hạ nhiệt

Ba trong số các yếu tố chính từ phía cung dẫn đến mức lạm phát toàn cầu ngày nay đã quay đầu, có nghĩa là người mua sắm trên toàn thế giới có thể giảm nhẹ gánh nặng. 

Lạm phát đạt đỉnh chưa khi giá chip, phí vận chuyển, phân bón hạ nhiệt

Giảm giá

Giá bán dẫn bellwether - thước đo chi phí của các sản phẩm điện tử thành phẩm đa dạng như máy tính xách tay, máy rửa bát, bóng đèn LED và thiết bị y tế được phân phối trên toàn thế giới - hiện là nửa đỉnh tháng 7/2018 và giảm 14% so với giữa năm ngoái.

Tỷ giá giao ngay cho vận chuyển container - cho chúng ta biết nhiều hơn về chi phí mà chúng ta có thể mong đợi sau này trong quá trình vận chuyển hàng may mặc ở Chicago, các mặt hàng xa xỉ ở Singapore hoặc đồ nội thất gia đình ở châu Âu - đã giảm 26% kể từ mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 9 năm 2021.

Giá phân bón ở Bắc Mỹ - một chỉ số cho biết mức độ lạm phát lương thực toàn cầu đang diễn ra, bao gồm hóa đơn mua cà chua ở London hay hành bán ở chợ Johannesburg - thấp hơn 24% so với mức cao kỷ lục trong tháng Ba.

Lạm phát đạt đỉnh chưa khi giá chip, phí vận chuyển, phân bón hạ nhiệt

Với lạm phát hiện đã vượt quá 8% ở khu vực đồng euro, dự kiến ​​sẽ duy trì trên mức đó ở Mỹ khi dữ liệu tháng 5 được công bố vào thứ Sáu, và các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới cũng đang cố gắng kiềm chế.

Ngay cả khi các ngân hàng trung ương tăng lãi suất, nhiều nhà kinh tế học đang tập hợp lại ý tưởng rằng lạm phát cao điểm đang ở phía sau chúng ta - mặc dù sẽ có độ trễ trước khi chi phí nguyên liệu thô thấp hơn lọc theo mức giá mà người mua hàng nhìn thấy.

Trong khi lạm phát ở một số nơi trên thế giới vẫn chưa đạt đến đỉnh điểm, ít nhất có một số dấu hiệu cho thấy chúng ta có thể không chịu tác động quá lớn.

Giá sản xuất của Trung Quốc đạt đỉnh vào cuối năm 2021 và đang bắt đầu ở mức vừa phải. Các nhà kinh tế dự báo giá nhà máy trong tháng 5 sẽ tăng 6,5% so với một năm trước đó, giảm so với mức 8% trong tháng 4.

Đây là một tín hiệu đầy hứa hẹn để giảm lạm phát hàng hóa nhập khẩu trên toàn thế giới. Ngoài ra, giá cước vận chuyển container thấp hơn và cải thiện thời gian giao hàng của nhà cung cấp trong chỉ số quản lý mua hàng cho thấy nới lỏng các nút thắt có thể hạn chế áp lực giá vào cuối năm nay

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn này. Với nhiều ưu điểm như nghiệp vụ Bán Khống   ( Short sell ) và T0
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả