menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Lạm phát CPI của Trung Quốc xấu đi trong tháng 4, PPI ở mức thấp kỷ nguyên COVID

Lạm phát tiêu dùng của Trung Quốc hầu như không tăng trong tháng 4 do chi tiêu địa phương phục hồi hạn chế, dữ liệu cho thấy vào thứ Năm, trong khi lạm phát của nhà sản xuất chạm mức thấp nhất gần ba năm do lĩnh vực sản xuất tiếp tục gặp khó khăn với nhu cầu chậm lại.

Chỉ số giá tiêu dùng của Trung Quốc đã tăng ở mức 0,1% hàng năm trong tháng 4, dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia cho thấy. Số liệu thấp hơn kỳ vọng về mức tăng 0,4% và số liệu của tháng trước là 0,7%.

Lạm phát CPI của Trung Quốc xấu đi trong tháng 4, PPI ở mức thấp kỷ nguyên COVID

Lạm phát đã giảm 0,1% trong tháng 4 so với tháng trước, không đạt kỳ vọng rằng nó sẽ duy trì ổn định.

Chỉ số CPI yếu cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng vẫn chậm chạp mặc dù các hạn chế chống COVID đã được dỡ bỏ vào đầu năm nay. Các biện pháp do chính phủ Trung Quốc thực hiện để thúc đẩy chi tiêu trong nước dường như ít ảnh hưởng đến lạm phát khi nền kinh tế lao đao sau ba năm phong tỏa.

Mặc dù mức chi tiêu bán lẻ và nhu cầu đi lại của Trung Quốc đã tăng lên phần nào trong những tháng gần đây, nhưng chúng vẫn ở dưới mức được thấy trước đại dịch COVID-19.

Chỉ số lạm phát yếu của tháng 4 có khả năng dẫn đến nhiều biện pháp kích thích hơn và các điều kiện tiền tệ có khả năng nới lỏng hơn trong nước. Lạm phát CPI của Trung Quốc đã không đạt kỳ vọng và giảm 4 tháng liên tiếp trong năm nay.

Nền kinh tế Trung Quốc đã chứng kiến ​​sự phục hồi không đồng đều trong năm nay, với sự tăng trưởng nghiêng về lĩnh vực dịch vụ, trong khi ngành sản xuất gặp khó khăn.

Chỉ số giá sản xuất đã giảm 3,6% trong tháng 4, so với kỳ vọng giảm 3,2% và mức giảm 2,5% của tháng trước. Dữ liệu của tháng 4 ở mức yếu nhất kể từ tháng 5 năm 2020, đỉnh điểm của đại dịch COVID-19.

Dữ liệu yếu được đưa ra khi lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc đánh dấu sự sụt giảm bất ngờ trong tháng 4, cho thấy động cơ kinh tế lớn nhất của nước này đang hoạt động kém trong bối cảnh nhu cầu yếu. Nhu cầu nước ngoài đối với hàng hóa Trung Quốc cũng suy yếu trong bối cảnh kinh tế toàn cầu xấu đi trong năm nay, hạn chế sự phục hồi trong lĩnh vực sản xuất.

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đã giảm nhẹ mức tăng trước đó và giảm nhẹ sau khi đọc lạm phát. Đồng tiền một lần nữa gần chạm ngưỡng 7 quan trọng so với đồng đô la.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại