menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Đình Thành Pro

Lạm phát có thực sự đáng lo ngại?

Gần đây nhiều người xung quanh tôi đều cho rằng Việt Nam sắp rơi vào tình trạng như Mỹ lạm phát năm sau sẽ tăng mạnh tiền sẽ mất giá rồi vân vân mây mây. Cứ ra chợ mua mớ rau thấy nó tăng gấp đôi, đổ xăng thấy tăng gấp rưỡi, giá đất khu vực này tăng 2,3 lần là chúng ta lại nghĩ là lạm phát đang tăng phi mã.

Lạm phát có thực sự đáng lo ngại?

Trong khi rổ chỉ số lạm phát của VN bao hàm rất nhiều thành phần cái này tăng mạnh thì có những cái không tăng hay giảm kéo lại. CPI tháng 12 -2021 chỉ 1.84% tăng nhẹ so với 2020. Theo NNNH dự báo thì năm 2022 tỉ lệ lạm phát duy trì ở mức thấp khoảng 2% - 3% Năm 2021 tăng trưởng tín dụng chỉ hơn 10% cung tiền đâu có nhiều vậy nên nói VN bơm tiền bừa bãi là ko hợp lý. Không nói đâu xa gói cứu trợ 800k tỉ theo tin đồn giờ chính thức chỉ rút lại còn gần 300k tỉ cho thấy chính sách thận trọng của chính phủ VN lạm phát phi mã như hồi 2008-2012 chắc sẽ không tái diễn. Có thể nói từ năm 2014 – nay tỉ lệ lạm phát của VN luôn duy trì ở mức cực kì ổn định nhờ những chính sách quyết liệt của chính phủ.

𝙂𝙞𝙖̉ 𝙨𝙪̛̉ 𝙘𝙤́ 𝙡𝙖̣𝙢 𝙥𝙝𝙖́𝙩 𝙘𝙖𝙤 𝙩𝙖 𝙣𝙚̂𝙣 𝙡𝙖̀𝙢 𝙜𝙞̀ ?

Thường khi có lạm phát chúng ta nghĩ ngay đến việc đầu tư vào những lớp tài sản trú ẩn mang tính chất phòng thủ như : Vàng, đất đai, cổ phiếu của những công ty điện nước, hàng hoá thiết yếu…Nghe rất hợp lý vì lạm phát tiền mất giá thì những loại tài sản này sẽ tăng. Nhưng thường khi lạm phát mới manh nha thì những lớp tài sản này đã tăng phi mã và ở những vùng định giá quá đắt so với giá trị thực của nó.

Thay vì phòng thủ tại sao chúng ta không nghĩ đến tấn công? Trong bóng đá rất nhiều huấn luyện viên theo triết lý tấn công là cách phòng thủ tốt nhất. Vậy nếu chúng ta bị tấn công bởi lạm phát thay vì mua những lớp tài sản phòng thủ ở mức giá cao ta hãy mua những tài sản mang tính chất tấn công ở mức định giá hợp lý. Ví như lạm phát 10% ta mua tài sản có mức sinh lời 20% vậy là chúng ta đã hơn lạm phát rồi. Ở VN có nhiều DN có nền tảng tốt bền vững có mức sinh lời cao nếu ở định giá hợp lý sẽ rất tốt để chống lại lạm phát và khi hết lạm phát sẽ còn có tiềm năng tăng giá cao trong tương lai.

Tôi nhớ có từng xem 1 video phỏng vấn cụ WB, cụ đã nói “ tôi ko biết nhiều về các tài sản khác nhưng quả thật nếu có lạm phát ta hãy mua các công ty có mức sinh lời cao hơn lạm phát theo tôi đó là cách tốt để chống lại lạm phát “.

Tuy nhiên tấn công cũng là con dao hai lưỡi vậy nên chọn cách tấn công tốt (CP tốt bền vững) sẽ quyết định thắng lợ

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vũ Đình Thành Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả