menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huy Quang Pro

Lạm phát: Cơ hội hay thảm họa

Trong một nền kinh tế,lạm phát là sự mất giá trị thị trường hay giảm sức mua đồng tiền. Quan điểm của mình thì lạm phát là kẻ huỷ diệt của “tiết kiệm” mà từ xưa vẫn nghe câu ông bà khuyên nhủ ko hề sai. Nhưng đó là thời Nông nghiệp rồi tới công nghiệp và giờ đây thời Đại Số hoá cho nên cần tư duy xem “tiết kiệm” có còn phù hợp ko. Vì giả sử bạn gửi ngân hàng lãi xuất 6.5% và so sánh vật giá leo thang hiện nay ,giá xăng dầu thực phẩm < 10% thì số tiền ấy như muối bỏ biển .

10 năm trước bỏ ra 15k có thể mua bát phở nhưng giờ muốn ăn bát phở đó phải bỏ ra tận 45k vậy tiết kiệm rõ ràng ko phải bài toán phù hợp rồi đúng ko.

*Nguyên nhân gây ra lạm phát thì nhiều:

-Lạm phát do cán cân cung cầu giữa sản xuất và tiêu thụ chênh lệch

-Hậu quả của covid thiệt hại nặng nề đến kinh doanh,sản xuất đương nhiên chính phủ phải hỗ trợ = bơm tiền .

*Lạm phát tốt hay xấu :

Thực tế lạm phát cho thấy nền kinh tế ở 1 quốc gia đang phát triển vì nhu cầu của người dân tăng lên.(ko may là chúng ta đang trải qua thời đại dịch covid tàn phá,chính phủ bơm tiền cứu trợ nên xảy ra lạm phát là đương nhiên)

*Trái ngược lạm phát là giảm phát,đồng tiền sẽ có giá trị hơn nhưng nhu cầu tiêu dùng phát triển giảm, (như kiểu bạn chỉ kiếm tiền và ăn mì tôm để tiết kiệm tiền vậy),thì kinh tế sẽ quay về thời đồ đá.

*Làm thế nào để bảo vệ tiền của bạn khỏi lạm phát :

Rõ ràng sức người làm ko lại được chi phí tăng của hàng hoá và nhu cầu sống, cho nên Đầu Tư là giải pháp tối ưu, nhưng đầu tư lợi nhuận phải cao hơn lãi suất NH và lạm phát mới cứu được tiền và công sức bỏ ra của mình.

Theo nhận định của tôi hiện nay thì chứng khoán là 1 kênh đầu tư cực kì hiệu quả, anh chị em đã và đang đầu tư thực sự cần thì coment xuống dưới câu hỏi tôi sẽ rep.

Còn tiếp…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Huy Quang Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả