menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hùng Dũng

Làm giàu rất dễ nếu tuân thủ chính xác 3 điều sau

Hãy đọc và làm thử nhỡ đâu bạn lại giàu lên thì sao!

Nếu như bạn không sinh ra ở vạch đích, nếu làm được 3 điều dưới đây bạn sẽ lập tức đổi đời.

Chi tiêu ít đi

Chi tiêu hoang phí là một trong những nguyên nhân khiến người Mỹ không dành dụm được nhiều.

Để chi tiêu hợp lý hơn, bạn nên ghi lại từng khoản thu chi và theo dõi các khoản phí nhỏ hàng ngày để kiểm soát túi tiền.

Trên thực tế, số tiền bạn tiết kiệm và đầu tư còn quan trọng hơn cả thu nhập hàng tháng. Chuyên gia tài chính Ramit Sethi viết trong cuốn “Tôi dạy bạn làm giàu” rằng, trung bình, các triệu phú chỉ đầu tư 20% thu nhập mỗi năm. “Sự giàu có không đến từ số tiền họ kiếm được mỗi năm, mà đến từ việc họ đã tiết kiệm và đầu tư như thế nào”.

Làm việc chăm chỉ

Thu nhập không đủ thì bất kể bạn có tiết kiệm nhiều như thế nào cũng vẫn cảm thấy thiếu. Chính vì vậy, thay vì chỉ có một nguồn thu nhập, bạn nên có thêm những công việc tay trái để đảm bảo nhu cầu chi tiêu.

Đầu tư

Đầu tư không chỉ để xây dựng sự giàu có, mà còn để xây dựng một cuộc sống về hưu an nhàn.

“Bạn không thể giàu nếu tiêu hết tiền. Bạn cũng không thể giàu chỉ nhờ tần tiện”, Singh nói, đồng thời cho biết cổ phiếu, tài sản cho thuê và giáo dục chính là những lĩnh vực cho tỷ suất sinh lời cao.

Nhìn chung, hầu hết các chuyên gia đều khuyên bạn nên đầu tư định kỳ - lý tưởng nhất là khoảng 15% đến 25% thu nhập sau thuế. Mark Henry, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Alloy Weath Management cho biết: “Nếu bạn cần bắt đầu với quy mô nhỏ, điều đó không sao cả. Quan trọng là bạn đã thực sự bắt đầu”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại