menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Đình Trọng Pro

Làm giàu chậm nhưng bền vững bạn có lựa chọn?

Nói đến từ chậm chắc chắn là ai trong chúng ta cũng không thích rồi nhất là trong thị trường chứng khoán.

Nhưng… các bạn hãy tĩnh tâm một phút nhìn lại tất cả xem liệu trên đời này có ai làm giàu nhanh mà về được không? Nhìn ra ngoài xã hội bao nhiêu vụ lừa đảo bao nhiêu vụ sập bẫy đều vì các chiêu trò làm giàu nhanh. Trong chứng khoán thì tất cả những ai làm giàu nhanh đều luôn muốn vay margin tối đa và không muốn bỏ lỡ bất kỳ một con sóng tăng nào dù nó nhỏ hay nguy hiểm cơ nào.

Nhưng từ thực tế của bản thân và sự trải nghiệm quan sát gần 20 năm trên thị trường tôi thấy rằng tâm lý muốn làm giàu nhanh rồi sẽ đưa ta đến margin call sẽ đưa ra dần về cát bụi. Tôi đã từng chứng kiến một người chị vốn từ 700 triệu dùng margin 1-3 tài khoản lên 7 tỷ trong 1 năm rồi chỉ sau 1 tháng thị trường giảm do margin cao mà về con số 0. Cả bản thân tôi cũng vậy cũng đã có lúc nhân được số vốn lên hàng chục tỷ khi tuổi đời mới chỉ hơn 2x nhưng vì quen dùng margin mà ngay trong uptrend thị trường điều chỉnh cho một tháng cũng trắng tay trong cay đắng.

Nhưng cũng cùng một thời gian gần 20 năm đó tôi đã chứng kiến những bậc thầy của mình về đầu tư giá trị tích lũy dần các cổ phiếu cơ bản theo thời gian và đặc biệt họ chẳng bao giờ dùng margin và cũng không bao giờ sốt ruột vì thị trường tăng nhanh hay chậm có lẽ khái niệm bảng giá điện tử đã biến mất trong họ từ khi nào. Thế rồi thời gian cứ trôi đi từ số vốn 50 triệu và được tích lũy thêm chút một qua thời gian đến nay gặp lại họ tôi bàng hoàng khi giá trị danh mục của họ đều lên đến vài trăm tỷ và cổ tức họ nhận được không dưới chục tỷ mỗi năm. Cũng đúng thôi vì từ ngày họ bắt đầu mua những cổ phiếu đầu tiên tôi thấy vốn hoá DRC hay PDN… khi đó vốn hoá có 50 tỷ mà giờ vốn hoá những công ty này đã lên đến hàng nghìn tỷ.

Hoá ra đầu tư giá trị cũng không phải làm giàu chậm cho lắm. Còn việc làm giàu nhanh cho dù có nhiều phương cách nhưng tựu chung lại cái kết sau cùng là có nhanh nhảu kiểu gì rồi cũng chẳng mang về được đồng nào không khéo còn mang cả nợ nần.

Đôi dòng tâm sự chia sẻ cùng các bạn hẹn gặp lại các bạn vào những buổi chia sẻ phương pháp đầu tư giá trị không xa!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Đình Trọng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả