menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Băng Tâm

Làm giả cả Căn cước công dân gắn chíp và giấy chứng minh CAND

Ngày 16/12 Công an TP Biên Hòa, tỉnh đồng Nai đã tạm giữ 7 đối tượng, gồm Hoàng Quốc Hưng, Hoàng Ngọc Lam, Trần Nguyễn Minh Hoàng, Võ Văn Hùng, Lê Minh Trung, Nguyễn Tiến Trung và Thái Văn Thắng. Đồng thời truy xét Bùi Thanh Phương và Lê Hồ Tường Vi để điều tra hành vi làm giả giấy giấy tờ con dấu của của cở quan tổ chức...

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Biên Hòa đã phát hiện các đối tượng Hưng và Lam đang đưa 3 giấy phép lái xe các hạng cùng nhiều giấy tờ khác được làm giả đi tiêu thụ trên đường Nguyễn Ái Quốc, TP Biên Hòa.

Mở rộng điều tra, Công an TP Biên Hòa tiến hành khám xét tại 4 địa điểm tại TP Hồ Chí Minh của các đối tượng Bùi Thanh Phương và vợ Lê Hồ Tường Vi, Võ Văn Hùng (SN 1991), Lê Minh Trung (SN 1978), Nguyễn Tiến Trung (SN 1989) và một điểm tại nhà Thái Văn Thắng (SN1991) tại phường Trảng Dài, TP Biên Hòa.

Qua khám xét, Công an thu giữ nhiều máy móc thiết bị, con dấu của cơ quan tổ chức phục vụ cho việc làm giấy tờ giả cùng nhiều sản phẩm là các loại giấy tờ như bằng tốt nghiệp, sổ đỏ, giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe và căn cước công dân gắn chíp cùng rất nhiều loại giấy tờ khác. Ngoài ra còn phát hiện và thu giữ 1 giấy chứng nhận Công an nhân dân làm giả tại nhà của đối tượng Phương.

Làm giả cả Căn cước công dân gắn chíp và giấy chứng minh CAND
Giấy chứng minh CAND cùng con dấu giả Công an đã thu giữ.

Bước đấu các đối tượng khai nhận Hoàng Quốc Hưng sử dụng tài khoản đăng trên các trang mạng xã hội, để quảng cáo rao bán các loại giấy tờ làm giả với giá 1 - 2 triệu đồng đồng. Sau khi có người đặt làm giấy tờ giả, Hưng lấy thông tin và gửi cho các nhóm đối tượng tại TP Hồ Chí Minh để đặt hàng rồi thanh toán với giá trung bình khoảng 400 ngàn đồng/bộ về giao cho khách hàng lấy tiền lời.

Làm giả cả Căn cước công dân gắn chíp và giấy chứng minh CAND
Các đối tượng bị Công an bắt giữ.

Để đối phó với cơ quan Công an, các đối tượng sử dụng nhiều thủ đoạn rất tinh vi, chỉ liên hệ với nhau bằng sim rác điện thoại hoặc bằng nhiều tài khoản trên mạng xã hội, không gặp mặt nhau, cho các nhân viên giả grap đi giao.

Cùng giúp sức cho vợ chồng Phương, Vi còn có Trần Nguyễn Minh Hoàng (SN 1998) chịu trách nhiệm liên hệ và giao giấy tờ giả cho khách.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại