menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Phượng

Làm gì để nâng cao khả năng thuyết trình trước đám đông

Ngày nay, thuyết trình đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Từ lãnh đạo, nhân viên đến học sinh, sinh viên chắc hẳn ai cũng đã từng trải qua nhiều tình huống phải nói chuyện, diễn thuyết trước một nhóm người. Tuy nhiên, khi đứng trước đám đông chúng ta thường mất tự tin, run sợ, sợ nói sai, nói không hay. Vậy làm thế nào để nâng cao khả năng thuyết trình trước đám đông đây?

Tận dụng cơ hội mọi lúc mọi nơi:

Không ai có thể tự nhiên mà thuyết trình trước đám đông giỏi được hết. Đó là một quá trình bạn không ngừng nỗ lực, tự rèn luyện bản thân mình. Để tự tin trong giao tiếp, bạn cần thường xuyên tận dụng mọi cơ hội để được nói, chủ động tạo ra chủ đề hay đưa ra quan điểm của bản thân mình.

Chuẩn bị bài thuyết trình kỹ lưỡng:

Theo nghiên cứu của các nhà tâm lý, việc bạn chuẩn bị kỹ lưỡng cho bài thuyết trình của mình sẽ giảm thiểu đến 75% cảm giác run sợ khi đứng trước đám đông.

Do đó bạn nên đầu tư thời gian vào bài diễn thuyết của mình. Cách dễ nhất để thực hiện được việc này là bạn hãy ghi âm lại những gì mình nói, sau đó nghe lại để biết xem bài thuyết trình của bạn phần nào còn chưa ổn, phần nào phải cắt bớt đi, phần nào còn phải thêm thông tin,..

Thả lỏng cơ thể:

Đừng để cho người xem hình dung bạn như một con robot với những cử chỉ cứng nhắc đang đứng ở bên trên. Hãy điều chỉnh lại cảm xúc của mình, hít thở thật sâu và để cho cơ thể được thả lỏng. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống một tách trà giúp điều chỉnh lại tâm trạng của mình.

Đừng cố đấu tranh với nỗi sợ hãi:

Thay vì việc phải gồng mình lên để chống lại nỗi sợ đó thì hãy thích nghi với nó. Bất cứ ai cũng sẽ có những cảm giác sợ hãi khi thuyết trình, tuy nhiên nó chỉ xảy ra trông một vài phút đầu. Sau khi bạn đã quen với nỗi sợ đó thì hãy biến nó thành sức mạnh, năng lượng để có thể tiếp tục chiến đấu cho buổi thuyết trình của mình.

Luôn nghĩ rằng bạn đang nói chuyện với bạn bè:

Bạn thường có xu hướng nói rất nhiều khi đứng trước bạn bè và sẽ bị vấp khi đứng trước đám đông phải không? Hãy tưởng tượng những khán giả ngồi nghe bạn thuyết trình ở phía dưới là bạn bè, người thân của bạn. Họ sẽ không “ăn thịt” bạn đâu. Họ chỉ muốn nghe bạn nói và tìm ra thông tin mà họ cần thông qua bài thuyết trình của bạn mà thôi. Chính vì vậy, dù bạn có run sợ thế nào đi chăng nữa thì hãy cố gắng tỏ ra thật tự tin để chiếm được tình cảm ban đầu của người nghe.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại