menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Khánh Quỳnh

Làm gì để chuyến đi nghỉ lễ không bị mệt mỏi vì tắc đường?

Để không phải chịu nỗi ám ảnh vì kẹt xe dịp lễ 2-9 năm nay, người dân cần chuẩn bị tốt những kinh nghiệm dưới đây.

Bảo dưỡng, chăm sóc xe trước chuyến đi dài

Thông thường vào các dịp nghỉ lễ người dân sẽ lựa chọn về quê hoặc đi du lịch, do đó không thể tránh được tình trạng đông xe cùng đổ dồn về các tuyến đường cửa ngõ. Việc tắc đường quá lâu có thể dẫn tới xe ô tô bị nóng máy, thậm chí với những chiếc xe sử dụng lâu và không được bảo dưỡng có thể chết máy giữa đường.

Làm gì để chuyến đi nghỉ lễ không bị mệt mỏi vì tắc đường?

Chủ xe nên bảo dưỡng xe trước chuyến đi dài. Ảnh: THY NHUNG

Theo đó, trước khi về quê nghỉ lễ, chủ xe cần kiểm tra xe kỹ lưỡng để tránh an toàn trong quá trình di chuyển. Trong đó, hãy xem kỹ các chi tiết như: Lốp xe, phanh, nước làm mát động cơ, ắc quy, đèn xe,… Để đảm bảo rằng chiếc xe đang có trạng thái tốt nhất chủ xe nên đi bảo dưỡng trước khi di chuyển.

Cân nhắc thời điểm xuất phát

Theo tâm lý thông thường, người dân có thói quen xuất phát kỳ nghỉ vào buổi chiều của ngày hôm trước kỳ nghỉ và ngày cuối của kỳ nghỉ. Đây chính là lý do khiến lưu lượng phương tiện giao thông trên đường lớn tăng và có thể xảy ra ùn ứ.

Do đó, lời khuyên cho bạn là nên thay đổi thời điểm xuất phát để tránh cảnh kẹt xe. Ví dụ, người dân có thể xuất phát vào buổi sáng sớm hoặc tối muộn để tránh các khung giờ cao điểm.

Xác định lộ trình thích hợp

Chọn lộ trình thích hợp cũng là điều rất quan trọng khi rời thành phố để về quê nghỉ lễ hoặc du lịch. Thông thường, sẽ có nhiều tuyến đường ra khỏi thành phố, nên không nhất thiết các tài phải chọn trục đường chính.

Trước khi khởi hành, các chủ xe nên tham khảo thông tin trên các hội nhóm về xe cộ, hoặc hỏi những người có kinh nghiệm trên cung đường mình đi.

Vạch ra các tuyến đường thay thế, dự phòng

Việc tắc đường, kẹt xe có thể xảy ra ở bất cứ đoạn đường nào chứ không riêng gì các cửa ngõ của thành phố. Do đó trước khi xuất phát, bạn nên tìm kiếm các tuyến đường khác nhau để dự phòng. Các tuyến đường này có thể xa hơn nhưng việc tốn công đi xa hơn một chút vẫn dễ chịu hơn nhiều so với việc bị “giữ chân” giữa đường trong suốt vài tiếng đồng hồ.

Làm gì để chuyến đi nghỉ lễ không bị mệt mỏi vì tắc đường?

Xác định lộ trình phù hợp để không bị tắc đường. Ảnh: THY NHUNG

Nghe radio giao thông tham khảo

Đây cũng là một mẹo tránh tắc đường hiệu quả trong các dịp nghỉ lễ. Radio sẽ giúp bạn cập nhật nhanh các thông tin về tuyến đường đang ùn tắc hoặc có tai nạn xảy ra. Nhờ vậy, bạn có thể nhanh chóng loại bỏ các tuyến đó nếu không muốn bị kẹt lâu hơn trên đường.

Ý thức tham gia giao thông

Khi di chuyển trên đường đặc biệt là các cung đường dài, việc giữ khoảng cách an toàn, không bấm còi liên tục, không phanh gấp, đi đúng làn đường, phần đường,…cũng là mẹo quan trọng vừa giúp giảm thiểu ùn tắc, vừa đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, các tài xế hãy luôn giữ mình trong trạng thái thoải mái nhất để đảm bảo chuyến đi được an toàn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại