menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Thị Ngân

Làm được 3 điều này thì chắc chắn cuộc sống bạn sẽ thoải mái và hạnh phúc

Người ta thường nói: Chấp niệm là căn nguyên của mọi đau khổ.

Rộng lượng với bản thân, tận lực là đủ

Nhiều khi sự đau khổ đến từ việc suy nghĩ quá nhiều, trong đầu luôn tồn tại những tiếng nói khác nhau, phần nhiều đến từ những đánh giá bên ngoài, từ đó nghi ngờ chính mình.

Thực ra trong đời có nhiều chuyện nan giải, phải thừa nhận mình chỉ là người bình thường, thậm chí tầm thường.

Ngẫm nghĩ lại, chúng ta cũng chỉ là một mảnh ghép trong đám đông, có thể sống tốt cuộc đời nhỏ bé của mình đã là điều tuyệt vời đáng trân trọng, làm gì cũng cần tận lực tận sức là đủ, khắt khe và gượng ép chỉ khiến bản thân khổ sở mà thôi.

Cả đời này đừng quá khắt khe với bản thân, hãy học cách thả lỏng một chút, chỉ cần bạn sống thoải mái, thì bất kể ở đâu, bạn đều có thể tìm được bình thản và an nhiên với một trái tim dung dị.

Chấp nhận người đến kẻ đi

Trong cuộc đời này, chúng ta sẽ gặp đủ loại người, có người chỉ lướt qua, có người chỉ có thể cùng bạn đi dạo một lúc, và trở thành bạn bè thật sự thân thiết có lẽ rất ít.

Bạn đối xử với cuộc sống như thế nào thì cách bạn đối xử với những đoạn tình cảm (tình yêu, tình bạn, tình thương gia đình…) cũng như thế đó.

Trong bất kỳ mối quan hệ nào, chỉ cần xuất hiện “nghĩ không thông, nhìn không thấu, buông không được”, đó chính là khởi đầu của mọi nỗi đau.

Thật sự mà nói, một người phải khiến bạn tốn rất nhiều tâm sức mới khiến đối phương hài lòng, thì đây có lẽ là người không thể đồng hành cùng bạn chặng đường dài.

Sống ở đời, người đến kẻ đi, “không có bữa tiệc nào là không tàn”, người nên quên đi thì cứ việc quên, chấp nhận “tan rồi lại hợp”, thay vì loay hoay không tìm thấy lối ra. chi bằng ngừng làm bản thân tổn thương, dễ dãi với mình một chút, tập trung vào cuộc sống hiện tại.

Biết ơn ngày hôm qua, giữ chặt hôm nay và hướng tới ngày mai

Người sống ở đời, mỗi bước đi là một sự lần trưởng thành. Không ai sinh ra đã hoàn hảo, chúng ta đều đang đi tìm phiên bản tốt hơn của bản thân, nhưng lại không biết rằng mình vốn dĩ sở hữu rất nhiều điểm đáng tự hào.

Trong quãng đời còn lại, hãy học cách yêu thương bản thân hơn, và cố gắng giúp mình hạnh phúc dù có trải qua chuyện gì đi nữa.

Khoan dung với bản thân cũng là độ lượng với cuộc sống, chính là sự tỉnh ngộ sâu sắc nhất trong đời người.

Hy vọng chúng ta có thể buông bỏ quá khứ, trưởng thành mà không hề sợ hãi trước sự chảy trôi của thời gian, biết tha thứ và nhẹ lòng trước mỗi giấc ngủ, tỉnh dậy đều là một ngày mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại