menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Quang Anh

Lâm Đồng: Cảnh báo về thuế chuyển nhượng bất động sản

Mới đây, Cục thuế tỉnh Lâm Đồng vừa có Văn bản số 2558 về việc một số cảnh báo về thuế đối với hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản trên địa bàn tỉnh

Cục thuế tỉnh Lâm Đồng cho biết, thực hiện đề án chống thất thu thuế đối với hoạt động kinh doanh chuyển nhượng bất động sản trên địa bàn tỉnh và qua triển khai thực tế đề án, công tác quản lý đối với hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản đã đạt được kết quả nhất định. Tuy nhiên cũng phát sinh một số trường hợp chưa chấp hành nghiêm các quy định về pháp luật dẫn đến thất thu ngân sách nhà nước và rủi ro từ hoạt động kinh doanh chuyển nhượng bất động sản.

Theo đơn vị này, một số hành vi vi phạm về thuế như: giá chuyển nhượng trên hợp đồng mua, bán thấp hơn so với giá chuyển nhượng thực tế giao dịch trên thị trường nhằm giảm nghĩa vụ thuế, phí phải nộp vào ngân sách nhà nước; ủy quyền quản lý bất động sản không phát sinh thù lao, người được ủy quyền có quyền chuyển nhượng bất động sản hoặc có quyền như người sở hữu bất động sản nhưng người được ủy quyền không kê khai nộp thuế vào ngân sách nhà nước theo quy định; Các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản thực hiện ký hợp đồng mua bán thông qua một số cá nhân, người thân… để trốn thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp.

Hoặc người nộp thuế khi chuyển nhượng nhà ở, quyền sử dụng đất ở và tài sản gắn liền với đất cam kết chỉ có duy nhất một nhà ở, quyền sử dụng đất ở tại Việt Nam và đề nghị miễn thuế thu nhập cá nhân đối với trường hợp người chuyển nhượng chỉ có duy nhất một nhà ở, quyền sử dụng đất ở tại Việt Nam nhưng thực tế có nhiều hơn một nhà ở, quyền sử dụng đất ở.

Vì vậy để siết chặt quản lý thuế trong kinh doanh bất động sản, Cục thuế tỉnh tiếp tục biên soạn tài liệu “Cảnh báo về thuế đối với hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản trên địa bàn tỉnh” nhằm hỗ trợ, hướng dẫn người nộp thuế thực hiện đúng nghĩa vụ, trách nhiệm của người nộp thuế khi thực hiện hoạt động kinh doanh chuyển nhượng bất động sản và hạn chế những rủi ro có thể gặp phải do kê khai không đúng giá trị thực tế khi chuyển nhượng bất động sản.

Những nội dung cảnh báo sẽ được gửi đến các sở, ngành chức năng, chi cục thuế các địa phương và thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để các tổ chức, cá nhân biết và chấp hành đúng quy định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại