Làm cách nào để nổi bật, câu chuyện về sự tập trung
Bạn không cần phải là chuyên gia hàng đầu trong ngành. Trước hết, hãy là người nổi bật trong phạm vi phù hợp. Bạn không cần phải là Shakespeare, Nguyễn Nhật Ánh để đồng nghiệp trong văn phòng công nhận là bạn viết rất giỏi và cũng không cần phải là Arnold Schwarzenegger. Lý Đức để trở thành một huấn luyện viên thể hình thành công.
Theo Michael Leckie, Phó chủ tịch của hãng nghiên cứu Gartner:
“Bạn không cần phải là người giỏi nhất trên thế giới bạn chỉ cần là người giỏi nhất trong không gian nhỏ này. Bạn hoàn toàn có thể là một con cá lớn trong một cái hồ nhỏ. Và nếu đã là con cá lớn nhất trong môi trường đó rồi thì phát triển hơn nữa bạn có thể bắt đầu vươn ra biển lớn.”
Chính nhận thức này đã làm cho Leckie tiến xa hơn trong sự nghiệp. Trong cuốn sách Stand Out của Dorie Clark, cựu phát ngôn viên cho chiến dịch tranh cử Tổng thống của nghị sĩ Howard Dean, đã đề cập đến nhiều mẹo mực để có thể nổi bật trong những lĩnh vực.
Rất nhiều câu chuyện từ con người bình thường nhưng chỉ bằng việc tập trung và kiên trì, họ đã đạt được những kết quả đáng ngưỡng mộ. Ví dụ như câu chuyện về Shuman, một người làm dự án phi lợi nhuận ở Ấn độ và Châu Phi. Shuman nhớ lại: "Tôi mất 4 giờ để lên ý tưởng và 7 năm để hiện thực hóa nó.”
Tôi tin rằng ai cũng có những thế mạnh mà nếu phát huy, tập trung nhiều vào đó, bạn sẽ trở nên xuất sắc trong lĩnh vực bạn đam mê.
Cái bẫy của bọn được cho là thông minh là hay tăng động, mất tập trung và như thế không thể có được những thành tựu nổi trội.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận