menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhất Tiếu Sơn Trà Pro

Làm BĐS có nhất định phải giao lưu nhiều? Con đường nào cho người hướng nội?

Có lẽ những anh chị em hoạt động trong nghề môi giới BĐS đã quá quen với những hình ảnh như teambuilding, teamwork. Những buổi training truyền cảm hứng hô hào với hàng trăm đồng sự khác. Cùng những câu từ quen thuộc như "anh em giao lưu", "anh em cafe học hỏi"....

Những điều đó có tốt không? - Tốt.

----

Nhưng mình nghĩ cũng có 1 số không ít anh anh chị em giống mình. Là 1 người hướng nội, không thích những buổi teambuilding hay giao lưu văn hóa văn nghệ đó xíu nào. Đối với mình. Mình thấy nó kỳ kỳ sao á

Mình hướng nội 1 cách cực đoan luôn ( Mình biết cái này là sự thiếu sót trong tâm lý của mình thôi chứ nó không có sai. Nhưng mình không sửa được)

+ Với teambuilding mình thấy khó chịu khi mọi người cứ xô chung với nhau vào 1 chỗ. Rồi những hành động của mình bị người khác điều khiển,.....

+ Còn nhậu, cafe giao lưu. Mình thấy nó vô nghĩa sao á. Thà có việc gì cần gặp nhau hay chúc mừng cái gì đó. Tức nó có mục đích thì ok. Còn sau những buổi giao lưu không mục đích, mình thấy cảm giác nó trống rỗng. Mình cực kỳ hay đi nhậu và hay đi cafe luôn. Nhưng 90% là đi 1 mình.

+ Từ nhỏ tới lớn. Ngoài gia đình thì mình chỉ đi 1 đám cưới duy nhất của cô bạn cạnh nhà học chung từ mẫu giáo. Còn lại 100% là gửi thiệp hết.

-----------

Vậy mình đã vượt qua điều này như thế nào để mà tiếp tục làm nghề?

- Mình đã tìm mọi cách nâng cao năng lực chuyên môn của mình. Mình dành hàng năm trời chỉ để tìm hiểu cặn kẽ và sâu nhất 1 vấn đề căn bản. Có những ngày không ăn không ngủ khi chưa suy nghĩ ra được câu trả lời.

- Khi đã có được khả năng chuyên môn nhất định. Mình có thể chọn được những cuộc gặp nào cần gặp, cuộc nào không. Nghe thì hơi láo láo. Nhưng mình không biết phải dùng từ sao nữa. Mình muốn chia sẻ thật tâm thôi.

- Đại khái là sau đó thì toàn bộ những cuôc gặp của mình nó đều làm cho mình cảm thấy rất thoải mái.

-------

- Tóm gọn lại vẫn là năng lực và khả năng chuyên môn. Bạn có thì bạn mới được sống theo ý mình. Còn nếu thái độ cao hơn trình độ. Bạn chết chắc.

- Người ta nói nhất quan hệ nhì tiền tệ. Mình tự chế thêm 1 câu nữa. Nhất quan hệ, nhì tiền tệ, 3 năng lực.

-----

P/s: Thật ra mình cũng thích những cuộc cafe và cuộc nhậu vô bổ. Nhưng kiểu nó phải 100% vô bổ cơ. Không vì gì cả, cũng không có giờ bắt đầu hay giờ kết thúc, cũng chẳng có mục đích giao lưu nào cả. Đơn giản chỉ là ngồi cùng nhau khi nào chán thì về. Nhưng những cuộc gặp này. Khó có lắm. 10 năm mình chỉ gặp có 3 người.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nhất Tiếu Sơn Trà Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại