menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngân Hà

Lãi tiết kiệm liên tục tăng, nhiều người ôm tiền gửi ngân hàng

Trước việc lãi suất tiết kiệm liên tục được các ngân hàng điều chỉnh tăng mạnh trong thời gian gần đây, nhiều người có tiền nhàn rỗi đã quyết định mang gửi tiết kiệm để hưởng lãi suất cao.

Trong vòng hơn 1 tháng, lãi suất tiết kiệm cao nhất trên thị trường liên tục tăng mạnh từ hơn 8%/năm lên 9%, rồi sau đó vượt 10%/năm. Hiện lãi suất tiết kiệm cao nhất thị trường lên tới 11,7%/năm kỳ hạn 15 tháng đã nhận được sự quan tâm lớn của những người có tiền nhàn rỗi thời điểm này.

Chị Vân (Hà Nội) chia sẻ từng có kế hoạch tìm mua đất nền để đầu tư từ tháng 8/2022, tuy nhiên trải qua một thời gian dài tìm kiếm không được mảnh đất phù hợp với yêu cầu mức tài chính dưới 600 triệu đồng nên đã quyết định mang hơn 500 triệu đồng tiền nhàn rỗi của mình gửi tiết kiệm kỳ hạn 24 tháng vào cuối tháng 10 vừa qua để hưởng mức lãi suất tiết kiệm cao nhất được ngân hàng đưa ra thời điểm đó.

Nếu như chị Vân quyết định lựa chọn gửi tiết kiệm kỳ hạn dài cho khoản tiết kiệm của mình thì anh Thanh (Bình Dương) kỳ vọng lãi suất tiết kiệm sẽ còn tiếp tục tăng trong những tháng còn lại của năm 2022 nên đã quyết định mang 400 triệu đồng tiền nhàn rỗi của mình gửi kỳ hạn ngắn 6 tháng.

Nam nhân viên văn phòng này cho biết nếu như thời gian nữa lãi suất tăng lên có thể mở mới số tiết kiệm khác để có lời hơn, thậm chí là rút tiền ở ngân hàng này để gửi ngân hàng khác với nhiều ưu đãi hơn.

Đầu tháng 11, chị Thanh Thủy (Đống Đa, Hà Nội) mới hoàn tất mở một tài khoản tiết kiệm online 200 triệu đồng kỳ hạn 12 tháng để hưởng lãi suất hơn 8%/năm. Chị Thủy cho biết đây là số tiền dự định mua xe máy và điện thoại mới của mình dịp cuối năm. Tuy nhiên, thấy lãi suất tiết kiệm tăng mạnh thời gian gần đây đã hoãn kế hoạch mua sắm để gửi tiết kiệm do cả xe máy và điện thoại của chị vẫn đang sử dụng bình thường.

Trên thực tế, nhìn thấy lãi suất liên tục tăng, rất nhiều khách hàng có xu hướng lựa chọn gửi kỳ hạn ngắn, cho phép rút trước hạn để chờ đợi diễn biến tiếp theo.

Theo khảo sát, một số ngân hàng có lãi suất cao từ 9%/năm hiện nay có thể kể đến VPBank, SHB, SCB, ABBank,… Trong khi đó, Techcombank và MB cùng có lãi suất cao nhất là 8,7%/năm. Sacombank thì có lãi suất cao nhất là 8,15%/năm, áp dụng cho khách hàng gửi tiết kiệm kỳ hạn 36 tháng và tham gia bảo hiểm.

Trong khi đó, thống kê tại hơn 30 ngân hàng thương mại nội địa, đã có hơn một nửa số nhà băng niêm yết lãi suất tiền gửi kỳ hạn 1 tháng kịch trần 6%/năm và với kỳ hạn 3-5 tháng thì hầu hết đã là tối đa 6%/năm.

Đối với kỳ hạn 6 tháng, lãi suất niêm yết cao nhất trên thị trường là 9,35%/năm, trong khi kỳ hạn 12 tháng là 10,5%/năm, 15 tháng là 11,7%/năm.

Cuộc đua lãi suất tiết kiệm giữa các nhà băng vẫn đang nóng khiến kênh gửi tiết kiệm sau 2 năm “hẻo lánh” vì Covid đã được người dân quan tâm mạnh mẽ thời gian gần đây khi những kênh đầu tư khác như chứng khoán, BĐS, vàng đều có những biến động mạnh trong thời gian qua.

Báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật quý 3/2022 của Cốc Cốc cho biết, lượng tìm kiếm về “lãi suất ngân hàng” đã tăng tới 47 lần so với quý trước cho thấy nhu cầu gửi tiền của người dân ngày một lớn hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại