menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Bách

Lãi suất tiền gửi thấp, nhiều người chuyển dòng tiền vào bất động sản

Nhiều nghiên cứu cho thấy thị trường căn hộ có chuyển biến theo chiều tích cực do nguồn cầu mạnh mẽ và nguồn cung cải thiện.

Hiện nay, lãi suất huy động tại các ngân hàng đang xuống thấp, nhiều người quyết định đầu tư vào bất động sản để khoản tiền nhàn rỗi có thể sinh lời tốt hơn.

Cùng với đó, lãi suất cho vay cũng được điều chỉnh xuống thấp, tạo điều kiện để nhiều gia đình tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ mua nhà, thúc đẩy sự sôi động cho thị trường trước chu kỳ tăng trưởng mới.

Bất động sản vẫn là kênh đầu tư sáng

Báo cáo thị trường tài chính tiền tệ của Trung tâm Phân tích Chứng khoán SSI - SSI Research cho thấy từ cuối tháng 11/2023, các ngân hàng TMCP Nhà nước và một số ngân hàng thương mại chỉnh giảm thêm lãi suất huy động. Tính riêng ở nhóm ngân hàng có vốn Nhà nước, lãi suất đã giảm về mức thấp 4,3-4,8%/năm, kỳ hạn 12 tháng cho cả cá nhân và tổ chức kinh tế. Tại một số ngân hàng thương mại, kỳ hạn 12 tháng về dưới 2%/năm, thấp hơn giai đoạn Covid-19. Người gửi tiền muốn hưởng mức lãi suất 6%/năm phải gửi kỳ hạn dài hơn, từ 15 tháng trở lên.

Nhiều người quyết định đầu tư vào bất động sản (BĐS) vì có giá trị bền vững. Theo khảo sát mới đây của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), 60% số nhà đầu tư tham gia thị trường BĐS sẽ tiếp tục đầu tư nếu lãi suất ngân hàng giảm.

Lãi suất tiền gửi thấp, nhiều người chuyển dòng tiền vào bất động sản

Khu đông tiếp tục dẫn đầu thị trường căn hộ về nguồn cung.

Ở góc độ vĩ mô, lạm phát và lãi suất ngân hàng giảm dần tạo điều kiện cho nhà đầu tư tiếp cận vốn. Vướng mắc về pháp lý, thể chế tại các dự án cũng dần được tháo gỡ, thực thi và bắt đầu phát huy tác dụng. Bên cạnh đó, đầu tư công và phát triển cơ sở hạ tầng tại các địa phương được đẩy mạnh. Trong 9 tháng đầu năm 2023, giải ngân đầu tư công đạt hơn 352.000 tỷ đồng. Với sự cộng hưởng của nhiều lực đẩy, nguồn cung - cầu các dự án BĐS đang tiến tới mốc cân bằng hợp lý.

Nhiều nghiên cứu cho thấy thị trường căn hộ có chuyển biến theo chiều tích cực do nguồn cầu mạnh mẽ và nguồn cung cải thiện. Tại TP.HCM, tỷ lệ hấp thụ nguồn cung mới trong quý III/2023 đạt hơn 2.600 căn, tương đương 55% số căn mở bán mới và tăng gần gấp đôi so với quý II/2023.

Tại một vài dự án, tỷ lệ hấp thụ lên đến 80-90% đã “thắp sáng” bức tranh thị trường. Báo cáo MarketBeat của Cushman & Wakefield cũng cho kết quả tương tự, đặc biệt nhấn mạnh phân khúc trung cấp chiếm phần lớn trong thị trường nhờ các dự án mở bán mới tại đại đô thị Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức) - tương đương khoảng 84% tổng nguồn cung mới. Chuyên gia đánh giá tình hình khởi sắc của BĐS quý III và quý IV/2023 sẽ là bước đệm cho sự bật tăng của thị trường từ năm 2024.

Số lượng người mua nhà dự đoán tăng trong năm mới

Khảo sát thị trường mua bán BĐS cho thấy những kết quả khả quan, theo đó nhu cầu tìm mua chung cư trong quý III/2023 tăng 1% và tìm thuê tăng 6% so với quý trước. Tại TP.HCM, các dự án căn hộ phía đông được đánh giá còn nhiều dư địa phát triển với quy hoạch đồng bộ và hiện đại, tốc độ phát triển cơ sở hạ tầng nhanh chóng, mặt bằng giá hợp lý.

Sức hút của khu vực này còn thể hiện rõ nét qua sự tăng dân số cơ học trong vài năm trở lại đây. Nổi bật, đại đô thị Vinhomes Grand Park có 60.000 người chuyển đến sinh sống trong vòng 3 năm. Đây là con số ấn tượng, vượt qua chỉ tiêu về tăng dân số của toàn TP Thủ Đức cho đến năm 2025.

Lãi suất tiền gửi thấp, nhiều người chuyển dòng tiền vào bất động sản

Vinhomes Grand Park được đánh giá là đại đô thị đáng sống bậc nhất khu đông TP.HCM.

Tọa lạc vị trí tâm điểm kết nối và giao thương của TP Thủ Đức, Vinhomes Grand Park được đánh giá là đại đô thị đáng sống bậc nhất khu vực khi sở hữu quỹ đất phát triển dự án lên đến 271 ha, được bao bọc bởi sông Tắc và sông Đồng Nai, mang đến không gian sống trong lành. Đi kèm đó là hệ tiện ích đa trải nghiệm được chú trọng phát triển đồng bộ trong lòng quần thể, mang đến chất sống “all-in-one” đẳng cấp cho cư dân.

Cụ thể, chủ đầu tư Vinhomes chú trọng phát triển các công trình tiện ích để nâng tầm chất lượng cuộc sống cư dân, nổi bật là TTTM Vincom Mega Mall với mô hình “Life - design mall” lớn bậc nhất miền Nam cùng công viên chủ đề VinWonders sắp khai trương vào tháng 4, bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, tòa tháp văn phòng hạng A đang triển khai thi công….

Trước lợi thế sẵn có và tiềm năng phát triển bền vững của đại đô thị đáng sống bậc nhất khu đông, đặc biệt trong bối cảnh lãi suất tiền gửi và lãi suất cho vay đồng loạt giảm, khách hàng cũng như nhà đầu tư đã tập trung nguồn vốn để nắm bắt cơ hội sở hữu sản phẩm căn hộ chất lượng tại Vinhomes Grand Park, tạo nên sự sôi động cho thị trường BĐS phía nam. Nhiều khách hàng kỳ vọng, các công trình tiện ích đẳng cấp nằm trong đại đô thị cùng dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn TP Thủ Đức hoàn thiện trong tương lai sẽ là động lực tăng giá trị BĐS trên toàn khu vực và nâng tầm chuẩn sống cho cư dân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
14 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại