menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Lãi suất thực của Hoa Kỳ có thể giảm mạnh: Điều này có ý nghĩa gì đối với giá vàng

Biểu đồ sau đây cho thấy lợi tức của TIPS 10 năm của Hoa Kỳ (Bảo mật được bảo vệ bởi lạm phát của kho bạc), một đại diện cho lãi suất thực dài hạn của Hoa Kỳ, đã dao động trong một phạm vi ngang trong bảy tháng qua. Những biến động lãi suất này có vẻ không đáng kể nhưng lại có tác động đáng kể đến thị trường tài chính nói chung và thị trường vàng nói riêng.

Lãi suất thực của Hoa Kỳ có thể giảm mạnh: Điều này có ý nghĩa gì đối với giá vàng

Biểu đồ năng suất TIPS

Liên quan đến những tác động đối với thị trường vàng do những biến động gần đây của lợi suất TIPS 10 năm, chúng tôi lưu ý rằng:

Mức cao nhất trong nhiều năm được ghi nhận bởi lợi tức TIPS 10 năm vào ngày 3 tháng 11 năm ngoái trùng với thời điểm kết thúc đợt điều chỉnh giảm kéo dài nhiều năm của giá vàng Đô la Mỹ.

Mức thấp ngắn hạn của lợi suất TIPS 10 năm vào ngày 1 tháng 2 năm nay trùng với mức đỉnh ngắn hạn của giá vàng đô la Mỹ.

Mức cao ngắn hạn của lợi suất TIPS 10 năm vào ngày 8 tháng 3 trùng với thời điểm kết thúc đợt điều chỉnh ngắn hạn của giá vàng đô la Mỹ.

Giá vàng đô la Mỹ đã tăng vọt từ ngày 8 tháng 3 đến cuối tuần trước khi lợi suất TIPS 10 năm quay trở lại mức đáy của phạm vi.

Với lợi suất TIPS 10 năm hiện ở mức thấp nhất trong phạm vi 7 tháng, hướng di chuyển nhiều tuần tới có khả năng nhất là đi lên. Tuy nhiên, tại một thời điểm nào đó sẽ có một sự bứt phá bền vững khỏi phạm vi này, với những hậu quả lớn đối với thị trường tài chính.

Nếu sự đột phá cuối cùng của lợi suất TIPS 10 năm là tăng, thì nó sẽ là xu hướng giảm đối với mọi thứ ngoại trừ đồng đô la Mỹ. Đây là một kịch bản có xác suất thấp vì nó sẽ yêu cầu Fed tiếp tục thắt chặt tiền tệ khi nền kinh tế suy yếu nghiêm trọng hoặc không có hành động gì khi có bằng chứng rõ ràng về giảm phát.

Nếu sự đột phá cuối cùng của lợi suất TIPS 10 năm là giảm, hậu quả đối với giá tài sản và hàng hóa sẽ phụ thuộc vào việc liệu động lực chính của sự đột phá là lợi suất danh nghĩa giảm hay kỳ vọng lạm phát tăng (lãi suất thực là lãi suất danh nghĩa). lãi suất trừ đi tỷ lệ lạm phát DỰ KIẾN).

Một đột phá giảm lãi suất thực được thúc đẩy bởi lợi suất danh nghĩa giảm sẽ là xu hướng tăng giá cho vàng. Nó cũng có thể là xu hướng tăng giá đối với đồng đô la Mỹ so với các loại tiền tệ chính khác trong khi lại giảm giá đối với hầu hết các loại hàng hóa và chứng khoán. Điều này là do nó có khả năng sẽ là kết quả của sự suy yếu nghiêm trọng về kinh tế. Một đột phá giảm lãi suất thực được thúc đẩy bởi kỳ vọng lạm phát gia tăng sẽ là xu hướng tăng giá đối với vàng nhưng sẽ có tác động tích cực hơn đối với các hàng hóa theo chu kỳ (ví dụ: kim loại công nghiệp) và cổ phiếu. Nó sẽ là giảm giá đối với đồng đô la Mỹ.

Chúng tôi kỳ vọng rằng tại một thời điểm nào đó trong vòng bốn tháng tới, lợi suất TIPS 10 năm sẽ phá vỡ bền vững xuống dưới đáy của phạm vi, chủ yếu là do lãi suất danh nghĩa giảm. Nó có thể xảy ra ngay trong tháng này, nhưng tháng 7-8 là khung thời gian có nhiều khả năng xảy ra hơn. Nó chủ yếu phụ thuộc vào tốc độ suy thoái của nền kinh tế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả