menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bình Minh

Lãi suất thấp tạo đà tăng trưởng cho bất động sản

COVID-19 có phải cơ hội để “gom” bất động sản?

Theo khảo sát của phòng phân tích của Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco Research) mặt bằng lãi suất vẫn đang được duy trì thấp nhất trong những năm gần đây với lãi suất cho vay mua nhà đang quanh mức 8% - 9%.

Với việc dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, Agriseco Research kỳ vọng các chính sách nới lỏng tiền tệ, tài khóa vẫn sẽ được duy trì trong giai đoạn tới để hỗ trợ nền kinh tế. Dự báo lãi suất sẽ tiếp tục ở mức thấp và có thể giảm nhẹ, là nhân tố quan trọng giúp thị trường bất động sản sôi động. Về dài hạn, kênh bất động sản luôn chứng tỏ là kênh đầu tư hấp dẫn với tỉ suất sinh lời khá tốt so với các kênh khác.

Dữ liệu Batdongsan.com.vn cũng chỉ ra, mức độ quan tâm tới bất động sản luôn tăng mạnh sau mỗi đợt COVID-19. Cụ thể, sau đợt dịch đợt 1, mức độ quan tâm tới thị trường tăng 306%, sau đợt 2 tăng 62% và sau đợt 3 tăng mạnh tới 378%.

Lãi suất thấp tạo đà tăng trưởng cho bất động sản
Kênh đầu tư cổ phiếu và bất động sản có tỉ suất sinh lời cao nhất khi so với các kênh đầu tư khác.

Về phần mình, thay vì “án binh bất động”, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã “tung chiêu kích cầu” để hỗ trợ người mua nhà. Đơn cử mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (mã AGG) đã triển khai chương trình “Mua nhà được Cashback”, áp dụng cho dự án Westgate (Bình Chánh).

Với chương trình ưu đãi “Mua nhà được Cashback”, khách hàng đăng ký sản phẩm thành công sẽ được hoàn ngay 100 triệu đồng vào tài khoản. Theo An Gia, chính sách mới ban hành sẽ giúp khách hàng, nhà đầu tư dễ dàng huy động tài chính, điều chuyển dòng tiền trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Cùng với ưu đãi hoàn tiền 100 triệu đồng, khách mua căn hộ Westgate còn được hưởng chính sách về thanh toán và các gói chiết khấu. Tính toán nhanh trên một căn 2 phòng ngủ, 2 toilet có mức giá khoảng 2 tỉ đồng, người mua có thể thu lợi khoảng 300 triệu đồng ngay tại thời điểm giao dịch.

Ở khía cạnh đầu tư, Agriseco Research đánh giá triển vọng chung của ngành bất động sản sẽ được duy trì tích cực trong trung và dài hạn dựa trên bất động sản vẫn là kênh đầu tư phù hợp với khẩu vị của đại đa số nhà đầu tư Việt Nam, do vậy các doanh nghiệp có quỹ đất dự án lớn, khả năng triển khai dự án tốt sẽ tăng trưởng tốt trong dài hạn. Ngoài ra, yếu tố vĩ mô tạo điều kiện thuận lợi cho ngành khi phát triển cơ sở hạ tầng là mục tiêu chủ yếu của giai đoạn 2021 - 2025 tầm nhìn tới năm 2030.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại