menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Rich Nguyen Pro

Lãi suất kép - Sức mạnh không ngờ của đầu tư khôn ngoan trong BĐS

Khi được Tác giả Tony Robbins của cuốn "Money: Master the Game" hỏi về bí kíp làm giàu, tỷ phú Buffett đã trả lời rằng nhờ 3 yếu tố. Thứ nhất, nước Mỹ có những cơ hội tuyệt vời. Thứ 2, nhờ gene tốt khiến ông có thể sống lâu. Thứ ba, đó là LÃI SUẤT KÉP.

Bên cạnh đó Albert Einstein cũng từng nói "Lãi suất kép là kỳ quan thứ 8 của thế Giới. Ai hiểu được nó từ đó sẽ kiếm được tiền, còn những ai không hiểu… sẽ phải trả giá cho nó".

Vậy Lãi suất kép là gì mà Einstein gọi là 'kỳ quan thứ 8 của thế giới', giúp Warren Buffett và nhiều người khác trở nên giàu có?

Lãi suất kép (Compounding Interest hay còn gọi là lãi kép) được hiểu đơn giản là tái đầu tư lãi. Nghĩa là sau khi sinh lời, lãi đó được dồn vào tiền vốn để tiếp tục cho một chu kỳ đầu tư tiếp theo và tất nhiên vốn gửi càng nhiều thì lãi lại càng cao hơn ở những giai đoạn sau.

Hiểu đơn giản, lãi kép là sau khi lấy lãi về, dồn vào tiền vốn, tiếp tục đưa tất cả số tiền đó tái tiết kiệm hoặc tái đầu tư, rồi thu lãi nhiều hơn ở chu kỳ sau.

Lãi kép vài năm đầu, bạn có thể không thấy khác biệt. Song nếu bạn kiên nhẫn và có kỷ luật, sẽ thấy sức mạnh vô biên của lãi kép sau 20-30 năm. Mấu chốt của lãi kép chính là bắt đầu càng sớm càng lợi! Hãy bắt đầu sớm ngay từ bây giờ, dù bạn bao nhiêu tuổi, bạn cũng nên bắt đầu đầu tư ngay. Bởi chỉ cần một số tiền nhỏ và kiên trì đầu tư, thì lãi kép sẽ hiệu quả như một phép màu giúp nhân số tiền tiết kiệm của bạn lên nhiều lần cùng thời gian.

Ví dụ trong đầu tư: Giả sử mức lợi nhuận đầu tư an toàn của bạn là 20%/ năm (nghĩa là ví dụ bạn đầu tư 20 đồng thì sẽ thu về thêm được 4 đồng).

Năm nay bạn 28 tuổi, bạn đầu tư 20 triệu/ năm (tiết kiệm ~2 triệu / tháng) lãi được 4 triệu.

Năm tiếp theo 29 tuổi bạn giữ nguyên gốc và lãi đầu tư năm 28 tuổi: 24 triệu cộng với số vốn đầu tư năm 29 tuổi: 20 triệu tổng là 44 triệu lại tiếp tục đầu tư và lãi thêm được 8,8 triệu.

Rồi cứ tiếp tục công thức đó cho những năm tiếp theo thì sau 10 năm, khi bạn 38 tuổi, Với mỗi năm góp đầu tư 20 triệu thì bạn thực đầu tư 200 triệu, nhưng nhận về ~623 triệu, chưa kể con số này có thể nhiều hơn nếu như bạn có kiến thức đầu tư để tạo ra mức lợi nhuận cao hơn!

Hãy giữ nguyên tắc đầu tư đều đặn và cố gắng không dùng đến số tiền đã gửi vào bởi lãi kép chỉ có tác dụng khi bạn để cho khoản tiền đầu tư của mình có cơ hội sinh sôi. Như bạn thấy, chỉ cần tiết kiệm dù chỉ 2 triệu/tháng cũng có thể sinh ra số tiền lớn tới hơn 600 triệu sau 10 năm.

Có thể lúc đầu sẽ không thấy rõ được kết quả nhưng hãy cứ kiên trì vì tác dụng của lãi kép chỉ thấy được với các khoản đầu tư dài hạn.

Sau những phân tích ở trên, bạn đã thấy vô cùng ấn tượng về sức mạnh của lãi suất kép. Tuy nhiên, chắc hẳn không ít bạn sẽ tự nhủ: "Năm tới mình sẽ bắt đầu đầu tư!".

Đừng nên trì hoãn thêm nữa bởi đây là một sai lầm nghiêm trọng trong việc đầu tư. Cái giá của việc trì hoãn sẽ không hề nhỏ bởi dù chỉ một năm trì hoãn cũng tạo nên sự khác biệt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Rich Nguyen Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

37 Yêu thích
25 Bình luận 104 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại