menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Thủy

Lãi suất giảm nhưng cách kênh đầu tư khác cũng không hấp dẫn?

Trong bối cảnh lãi suất huy động ngân hàng liên tiếp giảm sâu và kéo dài, các kênh khác cũng không thực sự hấp dẫn.

Chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, trong thời điểm hiện tại, nhìn chung quanh cũng không có kênh đầu tư nào hấp dẫn. Chẳng hạn chỉ số chứng khoán có thời điểm lên đến hơn 1.200 điểm, tuy nhiên hiện nay xuống gần 1.100 điểm và có nhiều biến động trong giai đoạn này.

“Thành ra chứng khoán không phải là kênh để đầu tư lúc này. Nhìn qua kênh bất động sản thì đây cũng không phải là kênh đầu tư sinh lời hiện nay vì thị trường chưa có sức tiêu thụ. Còn kênh vàng thì lúc lên, lúc xuống và rủi ro lớn vì chênh lệch khá cao so với thế giới. Kênh ngoại tệ có khả năng tăng, nhưng không có sự bảo đảm và người dân không được đầu tư”, chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu phân tích.

Đồng quan điểm, ông Đặng Trần Phục - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần AZfin Việt Nam - cho rằng, thông thường lãi suất và chứng khoán được đánh giá là ngược chiều nhau khi lãi suất tăng, chứng khoán giảm và ngược lại. Nhưng hiện tại, lãi suất đã giảm nhưng chứng khoán cũng không có nhiều đột biến. Thậm chí, chứng khoán còn biến động mạnh hơn cả lãi suất.

Cũng theo ông Phục, diễn biến vĩ mô còn nhiều yếu tố khó lường, cùng bài học từ nhịp giảm sâu của thị trường nửa cuối năm 2022 với nhiều điểm tương đồng bối cảnh hiện nay, khiến nhà đầu tư không còn đầu tư tất cả vào một kênh có mức độ rủi ro cao như chứng khoán.

Còn chuyên gia Lê Đăng Doanh cũng cho rằng, trong bối cảnh này, người có tiền không nên quá liều lĩnh đầu tư vào thị trường chứng khoán, bất động sản hay vàng, mà kênh đầu tư ổn định lâu dài nhất vẫn là gửi tiết kiệm ngân hàng.

“Gửi ngân hàng thời điểm hiện tại không cho lãi suất cao, không cho lợi nhuận lớn, nhưng nhìn xung quanh các kênh đầu tư khác, không kênh nào có hiệu quả như gửi tiết kiệm. Đặc biệt, gửi tiết kiệm cũng là kênh có hệ số an toàn cao nhất”, ông Doanh nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại